ปะทะเดือดปลิดชีพโจรใต้ 2 ศพ


ล้อมโจรใต้กลางสวนยางพารา ฝ่ายตรงข้ามยิงปืนใส่เปิดทางหนี ก่อนปะทะเดือด สุดท้ายไม่รอดถูกคมกระสุนปลิดชีพ 2 ศพ พบประวัติเพียบ


        เมื่อเวลา 14.30 น. ศูนย์วิทยุตำรวจยะลา ได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่เกิดเหตุปะทะกับกลุ่มคนร้ายบริเวณขนำ ภายในสวนยางพารา ในหมู่บ้านโต๊ะนิ หมู่ 4 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา หลังได้รับแจ้ง นายกฤษฏา บุญราช ผวจ.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิเพ็ชร พิพัฒน์เพ็ชรภูมิ รอง ผบก.จว.ยะลา พ.ต.อ.สุริยา ไชยโยธา รอง ผบก. พ.ท.ยุทธนาม เพ็ชรม่วง ผบ.ฉก.11 อ.เมือง จ.ยะลา นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ

        ที่เกิดเหตุเป็นเนินเขาในสวนยางพารา หลังบ้านของ นางมือเซ๊าะ ลอนิอิ อายุ 90 ปี บ้านเลขที่ 93/1 หมู่ 4 ต.ยุโป อ.เมือง พบศพ นายบุครี กะลาตัน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108/1 บ้านบ่อเจ็ดลูก หมู่ 6 ต.ยุโป สภาพศพถูกยิงที่บริเวณแขน ลำตัว และใบหน้า ข้างตัวมีอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อบาเร็ตต้า ขนาด 9 มม. หมายเลขปืน BAB 92 FS สภาพใหม่ มีร่องรอยเขม่าดินปืน ในสภาพที่ใช้งานแล้ว ห่างกันบนเนินเขาระยะทางประมาณ 10 เมตร พบศพ นายต่วนมานัส ปาแซ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/7 หมู่ 4 ต.ยุโป สภาพถูกยิงที่บริเวณแขน ลำตัว ใบหน้า และศีรษะหลายนัด ข้างตัวพบปืนเอ็ม 16 เอ 1 ตกอยู่ 1 กระบอก สภาพพร้อมใช้งาน ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 และ ขนาด 9 มม. จำนวนมาก
   
        สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ จนท.ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง สนธิกำลัง 3 ฝ่าย ได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มคนแปลกหน้าพร้อมอาวุธเข้ามาในหมู่บ้าน จึงได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นขนำหลังบ้านในสวนยาง ขณะกำลังจะเข้าตรวจค้น กลุ่มคนร้ายที่อยู่ในขนำไม่น้อยกว่า 5 คน ได้ใช้อาวุธปืนสงคราม และปืนพกสั้นยิงเข้าใส่ จนท.เพื่อเปิดทางหนี จนเกิดการปะทะกันขึ้นประมาณ 15 นาที คนร้ายที่เหลือได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป เมื่อเข้าเคลียร์พื้นที่พบศพดังกล่าว

        จากการสอบสวนอย่างละเอียด จนท.พบว่า นายบุครี กะลาตัน ผู้ตาย มีหมายจับ คดี ป.วิอาญา ของ สภ.เมืองยะลา จำนวน 5 คดี เป็นคดีลอบยิงชาวบ้าน 2 คดี และลอบวางระเบิด จนท.ทหาร ตำรวจ ในพื้นที่ อ.เมือง จำนวน 3 คดี ขณะนี้กำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้ออกติดตามไล่ล่าคนร้ายที่เหลือ โดยใช้สุนัขตำรวจนำทาง ซึ่งคาดว่า คนร้ายยังมีการบาดเจ็บอยู่ด้วย และยังอยู่ในพื้นที่ไม่ไกลจากจุดปะทะ จนท.เชื่อว่า จะสามารถติดตามมาดำเนินคดีได้ในเร็ว ๆ นี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์