จับค้ายาไอซ์ ลูกกำนันดัง

รวบผู้ช่วยผญบ. ลูกชายกำนันดัง และหลานนายกเล็กเขาไม้แก้ว ตร.ชลบุรีบุกจู่โจมค้นบ้านเจอยาไอซ์ อาวุธปืนนานาชนิดทั้งลูกซอง ปืนยาว ปืนสั้น

สารภาพยังอยู่ระหว่างประ กันตัวสู้คดียาไอซ์ ที่ผ่านมาใช้บารมีพ่อและนายกเขาไม้แก้วลอบค้ายา ไม่มีใครกล้ายุ่งเกี่ยว ตร.มั่นใจการจับครั้งนี้จะทำให้เขาไม้แก้วสงบเสียที เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. พล.ต.ต.ธเนตร พิณ เมืองงาม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้รับร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่ามีลูกชายผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ค้ายาเสพติด จึงสั่งการพ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง รอง ผบก. ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.ประกอบ แสงพริ้ง สวญ. สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง และพ.ต.ต.ภาคสุวัฒน์ ชมถนอม สว.สส. สืบสวนสอบสวน จนทราบเบาะแส

จากนั้นขออนุมัติหมายศาลจังหวัดพัทยา เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 51/13 ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ของนายศิริวัฒน์ กีทีปกูล อายุ 25 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

หมู่ 1 ลูกชายกำนันชื่อดังแห่งเขาไม้แก้ว และยังมีศักดิ์เป็นหลานนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาไม้แก้ว จากการตรวจค้นพบยาไอซ์ น้ำหนัก 0.2 กรัม พร้อมด้วยปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ปืนยาวขนาด .22 ติดกล้อง 1 กระบอก ปืนพก 11 ม.ม. 1 กระ บอก เครื่องกระสุนปืนลูกซอง 23 นัด กระ สุนปืน .22 จำนวน 50 นัด กระสุนปืน 11 ม.ม. 6 นัด แม็กกาซีน 11 ม.ม. แม็กกาซีนปืน .22 จำนวน 2 อัน และปลอกกระสุนปืนขนาดต่างๆ อีก 359 ปลอก จึงควบคุมตัวนายศิริวัฒน์และของกลางมาสอบสวนดำเนินคดีที่สภ.ห้วยใหญ่

พ.ต.ต.ภาคสุวัฒน์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายศิริวัฒน์รับสารภาพ ว่า เมื่อปี 2551 เคยถูกตำรวจสภ.บางละมุงจับกุมข้อหาค้ายาไอซ์มาแล้ว อยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดี

จากนั้นอาศัยบารมีพ่อซึ่งเป็นกำนันเขาไม้แก้ว และยังเป็นหลานนายกเทศมนตรีเขาไม้แก้ว ลักลอบค้ายาไอซ์ และยาบ้าเพื่อหาเงินมาสู้คดี โดยรับยาบ้ามาจากเอเยนต์ครั้งละประมาณ 1,000 เม็ด จำหน่ายให้พวกเด็กวัยรุ่นเมืองพัทยา และตามสถานบันเทิง 4-5 วันหมดไปรับมาขายใหม่ ทำมาประมาณปีเศษแล้ว

พ.ต.ต.ภาคสุวัฒน์เผยอีกว่า นอกจากนี้ นายศิริวัฒน์ยังชอบสะสมอาวุธปืน อ้างว่าเพื่อ ใช้ป้องกันตัว และยังมีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพลไม่มีใครกล้าตอแยด้วย

จากการจับ กุมครั้งนี้คงทำให้เขาไม้แก้วสงบลงเสียที ทั้ง นี้จะขยายผลไปยังขบวนการเครือข่ายยาเสพติดอีก 2-3 คนด้วย และส่งอาวุธปืนของกลาง ไปตรวจสอบที่กองวิทยาการเขต 13 จ.ชลบุรี เพื่อพิสูจน์ว่าเกี่ยวข้องกับคดีใด หรือไม่ ขณะที่พล.ต.ต.ธเนตรกล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีนโยบายกวาดล้างปราบปราม ยาเสพติดและผู้มีอิทธิพลอย่างเข้มงวด ตำรวจชลบุรีดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นชุมชนแหล่งแพร่ระบาดของยาเสพติดและผู้มีอิทธิพลมาตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุ่มเททำงานกันอย่างหนักจนจับกุมผู้ต้องหาและของกลางจำนวนมาก โดยกำชับผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ต้องหวั่นเกรงต่ออิทธิพลใดๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์