รถคว่ำทั้งตร.ผู้ต้องหายาบ้าตายเจ็บอื้อ

"แถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายารายใหญ่"


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 ก.ย. กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผบช.ภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรุจจ์ พรหโมบล ผบก.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง ผกก.สภ.อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และ พ.อ.สุพจน์ ปูรณจารี รองเสธ.กองกำลังผาเมือง ร่วมแถลงจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในเครือข่ายนายผี ได้ ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย

นายกิจติพันธ์ หรือนายผี โรจน์บุญถึง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 1 ต.หัวถนน อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร, นายสมหมาย ริดลอย อายุ 23 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 12 ต.ปางมะคำ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร, นายจตุพล พุ่มฉัตร อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 2 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร, และนางเสาวลักษณ์ ทรัพย์โฉม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/6 หมู่ 14 ต.บ้านไร่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์

"ยึดของกลางได้เพียบ"


สำหรับของกลางที่ยึดได้ประกอบด้วย ยาบ้าจำนวน 31,800 เม็ด รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า 1 คัน กระบะยี่ห้อโตโยต้า 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง เอกสารการโอนเงินจำนวนหลายรายการ พร้อมทั้งตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.ยึดทรัพย์ อีก ประกอบด้วย เงินสดจำนวน 53,000 บาท แหวนทองคำหนัก 2 สลึง 2 วง ราคา 10,000 บาท สร้อยคอทองคำ 2 เส้น หนักเส้นละ 1 บาท พระเลี่ยมทอง เงินสดฝากธนาคาร 500,000 บาท และสอบสวนในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสาภาพ

พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก สภ.อ.ไชยปราการ และกองกำลังผาเมือง จับกุมตัวนายสมหมาย และนางเสาวลักษณ์ เป็นสามีภรรยากัน พร้อมยาบ้า 31,800 เม็ด ได้ที่จุดตรวจด่านผาหงส์ อ.ไชยปราการ ต่อมาขยายผลจนทราบว่าเจ้าของยาบ้า คือ นายกิจติพันธ์ เป็นเครือข่ายรายใหญ่ ก่อนตามจับกุมนายกิจติพันธ์ และนายจตุพลได้ โดยให้การรับสารภาพว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายตี๋ เป็นชาวจีนฮ่อ อยู่บ้านสินชัย อ.ไชยปราการ แล้วว่าจ้างให้นายสมหมาย และนางเสาวลักษณ์ เดินทางไปรับยาบ้าจากนายตี๋ นำมาส่งมอบให้ที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กระทั่งถูกจับกุมได้ยกแก๊ง

"จยย.วิ่งตัดหน้า รถเสียหลักชนต้นไม้"


ต่อมาเวลา 15.30 น. ภายหลังการแถลงผลจับกุมเสร็จสิ้น พ.ต.ท.สมบัติ การะสุข พนักงานสอบสวน สภ.อ.ไชยปราการ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดและของกลาง ขึ้นรถเดินทางไปยังสภ.อ.ไชยปราการ ปรากฏว่าประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักชนต้นไม้ริมถนนหน้าสถานีอนามัยร้องคาน ถนนโชตนา หมู่ 6 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ ด.ต.สมเพชร พรมปัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.อ.ไชยปราการ และนายจตุพล หนึ่งในผู้ต้องหา นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย คือ ส.ต.อ.เอกชัย ทาชมภู ส.ต.อ.รังสรร ศรีเจริญ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสภ.อ.ไชยปราการ และนายกิจติพันธ์ ผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้า ทั้งหมดอาการสาหัส ถูกนำส่งร.พ.นครพิงค์ อ.เมืองเชียงใหม่

สอบสวนทราบว่า ขณะนำผู้ต้องหาไปดำเนินคดีที่สภ.อ.ไชยปราการ ระหว่างทางเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักและได้มีรถจักรยานยนต์วิ่งมาด้วยความเร็วสูง ตัดหน้ารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังจะเดินทางกลับไปยัง สภ.อ.ไชยปราการ อย่างกะทันหัน ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนกับต้นไม้ริมทาง เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ต้องหาบาดเจ็บจำนวนมาก


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์