เหตุเกิดเพราะ ทอม-ดี้

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 25 ก.ย.


ร.ต.ท.สุนทร กะมะโน ร้อยเวร สภ.อ.เมือง จ.ตราด รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่รปภ.อ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนล่าง อ.เมืองตราด ว่ามีหญิงสาวกลุ่มหนึ่งจำนวนกว่า 10 คน นั่งจับกลุ่มอยู่ที่ลานคอนกรีตข้างประตูอ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนล่าง และทะเลาะวิวาทกัน เป็นเหตุให้มีผู้พลัดตกลงไปในน้ำหน้าประตูเขื่อนจำนวน 2 คน เพื่อนๆ ช่วยขึ้นมาได้ 1 คน ส่วนอีกคนลอยหายไปกับกระแสน้ำ

ต่อมา ร.ต.ท.สุนทรจึงประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยตราด


เพื่อขอกำลังมาช่วยเหลือผู้จมน้ำ โดยนำเรือท้องแบน 2 ลำ และเจ้าหน้าที่กว่า 50 คน มาช่วยค้นหา ขณะที่บนฝั่งพบ น.ส.วริยา อาจวารินทร์ อายุ 18 ปี นอนร้องไห้ และพยายามจะลงไปช่วยเพื่อนอีกคนที่จมน้ำ บรรดาเพื่อนๆ หญิงสาวด้วยกันอายุประมาณ 17-19 ปี ต้องช่วยกันยื้อเอาไว้ สำหรับหญิงสาวที่หายไปกับสายน้ำทราบชื่อ น.ส.ศิริพรรณ สุเนตร อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/1 หมู่ 2 ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด

จากการสอบสวน น.ส.วันวิสา หงษ์วิเศษ อายุ 18 ปี หนึ่งในกลุ่มหญิงสาวให้การว่า


ก่อนเกิดเหตุพร้อมด้วยเพื่อนๆกว่า 10 คน ไปนั่งจับกลุ่มพูดคุยอยู่ที่หน้าวิทยาลัยเทคนิคตราด ก่อนจะชักชวนกันมาที่ประตูเขื่อน จับกลุ่มพูดคุยกันเหมือนเป็นปกติ ระหว่างนั้น น.ส.ศิริพรรณ กับน.ส.วริยา ซึ่งเป็นแฟนกัน โดยน.ส.ศิริพรรณ เป็นทอม ส่วน น.ส.วริยา เป็นดี้ ทะเลาะและมีปากเสียงกัน ก่อนจะกอดรัดฟัดเหวี่ยงจนพลัดตกลงไปในน้ำด้วยกันทั้งคู่ เพื่อนๆ กระโดดลงไปช่วยดึง น.ส.วริยา ขึ้นมาได้ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือ น.ส.ศิริพรรณ ได้ ลอยหายไปกับกระแสน้ำต่อหน้าต่อตา แต่ไม่มีใครกล้ากระโดดลงไปช่วย เพราะกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชลประทาน จ.ตราด นำกุญแจมาปิดประตูเขื่อน เพื่อกักไม่ให้น้ำไหลผ่านประตูเขื่อน


ก่อนนำเรือท้องแบน 3 ลำ เร่งค้นหาร่าง น.ส.ศิริพรรณ ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง ก็ยังหาไม่พบ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงยุติการค้นหา และต่อมาเวลา 07.00 น. วันที่ 26 ก.ย. เจ้าหน้าที่จึงเริ่มค้นหาอีกครั้ง กระทั่งเวลา 10.00 น. จึงพบศพน.ส.ศิริพรรณ ติดอยู่กับประตูน้ำหลังวัดโยธานิมิต หรือวัดโบสถ์ ในสภาพคว่ำหน้า สวมเสื้อยืด และนุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ

จากนั้นเวลา 11.00 น.


ร.ต.ท.สุนทร และแพทย์เวร ร.พ.ตราด เดินทางมาชันสูตรพลิกศพ พบตามร่างกายไม่มีร่องรอยหรือบาดแผลใดๆ เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ และมีน้ำเต็มปอด จึงมอบศพให้ญาติไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนในทางคดีนี้ ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ตั้งข้อหากับใคร แต่จะต้องสอบสวนอย่างละเอียดว่าเพราะเป็นอุบัติเหตุหรือไม่

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์