ถุงคลุมหัวหนุ่มเบียร์-ดับปริศนาคาสมุ

หนุ่มเยอรมันตายปริศนาคาโรงแรมริมหาดละไม

เกาะสมุย เป็นศพถูกถุงคลุมหัวนุ่งกางเกงในตัวเดียว เสียชีวิตอยู่บนเตียง แต่ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้ แม่บ้านเผยเห็นนอนอยู่ 2 วัน เกิดเอะใจใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปดูพบว่าเสียชีวิตอยู่ก่อนแล้ว เผยมาเปิดห้องพักอยู่กับสาวไทยนานถึงครึ่งเดือน แต่ก่อนพบศพ สาวไทยได้หายตัวไป มีคนเห็นเดินอยู่กับหนุ่มต่างชาติคนใหม่ ตร.ยังไม่แน่ใจว่าฆ่าตัวตายเองหรือถูกฆาตกรรมอำพราง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26


ก.ย. ร.ต.ท.อภิชาติ จันทร์สำเร็จ ร้อยเวร สภ.อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเสียชีวิตภายในห้องพักของโรงแรมไทยเฮ้า อินน์ ตั้งอยู่ที่ริมถนนหาดละไม หมู่ 3 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยพ.ต.อ.ชัยยุทธ นิลวงศ์ ผกก.สภ.อ.เกาะสมุย พ.ต.ท.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ รอง.ผกก.ป. พ.ต.ท.บุญมา แก้วละเอียด สว.สส. เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ และแพทย์เวร ร.พ.เกาะสมุย รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องพักเลขที่ เอ 101


พบศพนายวอลเตอร์ แบรนด์ อายุ 33 ปี ชาวเยอรมัน นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน สภาพศพไม่สวมเสื้อและกางเกง นุ่งกางเกงใน ที่ศีรษะถูกคลุมด้วยถุงพลาสติก ตามร่างกายไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน ข้างศพพบหนังสือภาษาเยอรมัน 1 เล่ม กระป๋องเบียร์ที่เปิดแล้ว 1 กระป๋อง ขวดน้ำดื่ม 1 ขวด และบุหรี่ 1 ซอง ที่โต๊ะเครื่องแป้งพบกล่องถุงยางอนามัย และเหลือถุงยางอนามัยที่ยังไม่ได้ใช้ 1 อัน ภายในลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้งพบยาลดน้ำมูก 2 ซอง เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน และภายในห้องพบมีร่องรอยการต่อสู้

แม่บ้านของโรงแรมผู้พบศพเป็นคนแรกให้การว่า


เมื่อบ่ายวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา เคาะประตูเรียกนายวอลเตอร์ ผู้ตายเพื่อจะเข้าไปทำความสะอาดห้อง แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงดูที่หน้าต่างเห็นผู้ตายนอนหลับจึงไม่ไปรบกวน กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 26 ก.ย. มาเคาะประตูเรียกผู้ตายอีกครั้ง แต่ไม่มีเสียงตอบรับเช่นเคย เลยดูที่หน้าต่างอีกครั้ง สังเกตเห็นผู้ตายยังนอนอยู่ในลักษณะเดิม จึงนำกุญแจสำรองไขเข้าไปตรวจสอบ พบว่าเสียชีวิตแล้ว และที่ศีรษะมีถุงพลาสติกคลุมไว้ด้วย จึงรีบวิ่งมาบอกผู้จัดการโรงแรมก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนายเสน่ห์ กล่อมบุญ อายุ 39 ปี ผู้จัดการโรงแรม ให้การว่า


นายวอลเตอร์เดินทางมาเข้าพักที่โรงแรมตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยพาผู้หญิงสาวชาวไทย อายุประมาณ 25 ปี ผมยาว ผิวดำแดง และตาเหล่ มานอนค้างด้วยทุกคืน แต่เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา กลับไม่พบหญิงสาวคนดังกล่าวอยู่กับผู้ตาย และเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ตนไปซื้อของที่ห้างเทสโก้โลตัส สาขาเกาะสมุย ก็พบหญิงสาวคนดังกล่าวกำลังเดินควงคู่กับหนุ่มชาวต่างชาติคนใหม่ แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร

ต่อมาพ.ต.ท.อภิชาติ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของห้างเทสโก้โลตัส


สาขาเกาะสมุย ซึ่งบันทึกภาพหญิงสาวผู้ต้องสงสัย พร้อมกับหนุ่มชาวต่างชาติไว้แล้ว และจะติดตามตัวสาวไทยและหนุ่มชาวต่างชาติมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป เนื่องจากสภาพศพของนายวอลเตอร์ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเสียชีวิต เพราะสาเหตุใดกันแน่ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่มุ่งไปที่ 2 ประเด็น คือฆ่าตัวเอง และฆาตกรรม พร้อมทั้งส่งศพนายวอลเตอร์ ไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชต่อไป

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์