ไฟไหม้หอพักชั้น8 มธ.ศูนย์รังสิต

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ร.ต.ท.ประยูร ประกอบจันทร์ ร้อยเวร สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้หอพักนักศึกษาตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) ช่วงบ่ายโมง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธ์ ผกก.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่วิทยาการเขต.11 รถดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวง เทศบาลเมืองท่าโขลง เทศบาลเมืองรังสิต จำนวนกว่า 10 คัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และนายประเสริฐ ค่ายทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง นายภิภพ ปานแย้ม รองนายกเทศมนตรี


ที่เกิดเหตุชื่อหอพักหน้า ม.ธ.แมนชั่น (หอพักนักศึกษา) เลขที่ 35/22 หมู่ 8 ถ.บางขันธ์-เชียงราก ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีพบว่ามีเปลวเพลิงควันไฟกำลังโหมลุกไหม้ขึ้นที่ห้องพักชั้น 8 ของอาคารดังกล่าว

ซึ่งมีความสูง 8 ชั้นนอกจากนี้ยังมีผู้ที่อาศัยอยู่ภายในหอพักต่างขนของวิ่งหนีเอาตัวรอดอย่างโกลาหลและมีผู้ที่ติดข้างอยู่บนชั้น 8จำนวนหลายรายเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและมูลนิธิร่วมกตัญญูต้องช่วยกันนำบรรไดลิงขึ้นไปด้านบนนำตัวผู้บาดเจ็บ เป็นนักศึกษาส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติทั้งหมดจำนวน 3 ราย ทราบชื่อ 1 ราย คือนายอภิรัตน์ วงศ์โกศลสุข อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาคณะวิศวะกรรมศาสตร์ ปี 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีอาการสำลักควันอย่างรุนแรง อีก 2 รายไม่ทราบชื่ออาการไม่สาหัส


จากการสอบสวนนายอภิรัตน์ วงศ์โกศลสุข อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาคณะวิศวะกรรมศาสตร์ ปี 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ที่ติดอยู่บนอาคารให้การว่าตนได้พักอยู่ที่ห้อง 819 ชั้น 8 ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับห้องที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เลขที่ 817-818 ระหว่างที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ได้นอนหลับพักผ่อนอยู่ในห้อง และได้กลิ่นเหม็นไหม้และควันไฟออกมาทางประตูทางเข้าห้อง ตนจึงเปิดประตูไปดูก็พบเปลวไฟลูกไหม้ออกมาจากห้อง 816-817-818 อย่างรวดเร็วตนจึงวิ่งหนีตายออกไปขอความช่วยเหลือที่ระเบียงหลังห้องเพราะได้สำลักควันไฟอย่างมาก สักพักได้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ใช้บันไดลิงปีนขึ้นมาจากชั้น 7 นำตัวตนเองกับเพื่อนนักศึกษาอีก2คนลงมาอย่างปลอดภัย


ด้าน พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธ์ ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าต้นเพลิงลุกมาจากห้องใดกันแน่

แต่ที่เสียหายหนักจะเป็นห้องเลขที่ 816-817-818 ทั้งสามห้องซึ่งยังไม่ทราบว่าเกิดเหตุจากห้องใดและสาเหตุใด เนื่องจากยังไม่ได้เข้าไปตรวจสอบด้านในเพราะเกรงว่าหลังคาจะพักลงมาเกิดอันตรายคงต้องรอให้ไฟดับสนิทเสียก่อน
จากการสอบสวนนายวิศิษฐ์ วีระชาติ ผู้จัดการหอพักให้การว่าห้องที่เกิดเหตุไม่มีนักศึกษาอยู่ในห้อง เพราะวันนี้ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไม่ได้มีการสอนเนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ซึ่งทราบว่าผู้ที่มาเช่าห้องพักเลขที่ 817-818 ทั้งสองห้องชื่อนายดุสิต ล้ำเลิศกุล บ้านอยู่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นพ่อของนักศึกษาชายที่มาเช่าให้ลูกอยู่ก่อนหน้านี้หลายเดือนแล้วแต่ตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อใครได้ส่วนห้องเลขที่ 816ยังไม่ทราบว่าเป็นห้องใคร สาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งจะสอบสวนอย่างรายละเอียดอีกครั้งต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์