รถไฟชนกันตกราง2โบกี้ที่ชุมพร

"ด้านข้างพัง แต่ไม่มีใครเป็นอะไร"


เมื่อเวลา 01.55 น. วันที่ 25 ก.ย. พ.ต.ท.สุรินทร์ ชุมวรฐายี สารวัตรเวร สภ.อ.เมือง จ.ชุมพร รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟชนกันที่สถานีรถไฟบ้านแสงแดด ต.ตากแดด อ.เมือง ชุมพร หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นรินทร์ บุษยวิทย์ ผกก.สภ.อ.เมือง ชุมพร

และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบรถด่วนขบวนที่ 83 กรุงเทพฯ-ตรัง จอดอยู่บนรางที่ 2 เยื้องหน้าสถานีรถไฟ โดยหัวขบวนชนกับโบกี้ผู้โดยสารท้ายขบวนของรถด่วนขบวนที่ 36 ยะลา-กรุงเทพฯ ทำให้โบกี้ผู้โดยสารตกราง 2 โบกี้ สภาพด้านข้างพังเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดบาดเจ็บและเสียชีวิต

"พุ่งชน โบกี้ตกราง"


จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ขบวนรถด่วนกรุงเทพฯ-ตรัง จอดรอสับหลีกทางอยู่บริเวณรางรถไฟรางที่ 2 หน้าสถานีรถไฟบ้านแสงแดด ปรากฏว่าขบวนรถด่วนยะลา-กรุงเทพฯ ซึ่งวิ่งหลีกเข้ารางที่ 1 หน้าชานชาลา แต่พนักงานขับรถขบวนรถด่วนยะลา-กรุงเทพฯ ยื่นมือออกมารับห่วงบอกระยะทางที่แขวนอยู่บนหลักหน้าสถานีรถไฟบ้านแสงแดดไม่ได้

ทำให้ขบวนรถวิ่งเลยหน้าสถานีรถไฟไปประมาณ 500 เมตร ทางพนักงานขับรถต้องจอดขบวนรถ และถอยกลับมารับห่วงบอกเวลาที่อยู่หน้าสถานีรถไฟ เป็นจังหวะเดียวกับที่ขบวนรถด่วนกรุงเทพฯ-ตรัง ที่จอดอยู่บนรางที่ 2 กำลังเร่งเครื่องเคลื่อนขบวนออกพอดี จึงพุ่งชนโบกี้ผู้โดยสารที่อยู่ท้ายขบวนของรถด่วนยะลา-กรุงเทพฯ แรงกระแทกทำให้โบกี้ตกราง 2 โบกี้

"รอรถเครนยกโบกี้ออก"


ต่อมาเจ้าหน้าที่การรถไฟเข้าเคลียร์เส้นทาง กระทั่งช่วงเช้าสามารถเปิดเส้นทางในรางที่ 2 ให้รถไฟทุกขบวนสามารถเลี่ยงไปใช้วิ่งผ่านไปมาได้ ส่วนรางที่ 1 ที่มีโบกี้ตกอยู่ 2 โบกี้ ต้องรอรถเครนขนาดใหญ่ไปยก

คาดว่าจะสามารถเปิดเส้นทางได้ตามปกติภายใน 2-3 วัน เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้โดยสารของทั้ง 2 ขบวน ประมาณ 600 คน ต้องขนถ่ายไปยังรถไฟขบวนอื่นเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ก.ย.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์