ตั้งกก.สอบหาเหตุลูกฮิปโปโปเตมัสหายไป

สั่งตั้งกรรมการสอบลูกฮิปโปโปเตมัส เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี หายตัวลึกลับ “ผู้จัดการพื้นที่พิเศษ” ลั่นหากพบผู้กระทำผิดฟันวินัย ตั้งแต่ภาคทัณฑ์ไปจนถึงไล่ออก พร้อมจัดทีมพลิกเนื้อที่ 819 ไร่ ค้นหา ระบุหาก เสียชีวิตจริงอีกไม่เกินสองวันจะเริ่มได้กลิ่น

จากกรณีลูกฮิปโปโปเตมัส อายุ 1 เดือน ในโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย หลังจากไม่สบายแล้วเจ้าหน้าที่นำตัวออกจากบ่อเลี้ยงมาดูแลรักษาในโรงพยาบาลสัตว์ ในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี แล้วตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. นายณรงค์ ตนานุวัฒน์ ผู้จัดการพื้นที่พิเศษ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดเผยว่า หลังจากลูกฮิปโปฯหายไป ขณะนี้ก็ยังไม่แน่ชัดว่าหลุดหายไปที่ไหน เพราะยังไม่เจอตัวหรือซากศพแต่อย่างใด โดยในวันพรุ่งนี้ จะมีการออกสำรวจในป่า เพื่อตามรอยเท้าพร้อมทั้งจัดทีม ออกค้นหาให้ทั่วบริเวณทั้งด้านในและนอกเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีรวมถึงการเปิดฝาท่อระบายน้ำและสำรวจตามแหล่งน้ำต่าง ๆ    ทุกจุด
   
อย่างไรก็ตาม เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมีเนื้อที่ 819 ไร่ แบ่งเป็นส่วนจัดแสดงสัตว์ประมาณ 300 ไร่ นอกนั้นเป็นพื้นที่ป่าเต็งรัง และป่าเบญจพรรณ ยากแก่การตามหา หากลูกฮิปโปฯ เสียชีวิตจริงคาดว่าอีกไม่เกินสองวันจะเริ่มได้กลิ่น
   
พร้อมกันนี้ก็จะมีการตั้งคณะกรรม การขึ้นมาสอบสวนเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และหากพบผู้กระทำความผิด ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ หรือผู้ดูแลในส่วนต่าง ๆ ก็จะดำเนินการตามขั้นตอน ตั้งแต่การภาคทัณฑ์ ไปจนถึงขั้นไล่ออก ซึ่งจะได้ข้อสรุปการสอบสวน ในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตามลูกฮิปโปฯ วัยขนาดนี้หลุดหายไปเป็นเวลาหลายวัน หากขาดน้ำอาจจะเป็นอันตรายได้ เพราะปกติแล้วฮิปโปฯ ไม่ว่าจะเล็กหรือโต ก็ต้องอยู่กับน้ำเพื่อให้เกิดความชุ่มชื้น และรักษาอุณหภูมิของร่างกายตลอดเวลา.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์