ฟิลิปปินส์บุกค้นบ้านผู้ต้องสงสัยสังหารหมู่

ฟิลิปปินส์ 4 ธ.ค. - กองกำลังฟิลิปปินส์บุกค้นบริเวณบ้านพักของทายาทการเมืองผู้ทรงอิทธิพลในท้องถิ่น ซึ่งต้องสงสัยว่าพัวพันเหตุฆ่าหมู่การเมืองโหดในฟิลิปปินส์ ที่มีผู้เสียชีวิต 57 คน

โฆษกกองทัพฟิลิปปินส์ เผยว่า ทหารสวมเสื้อเกราะและพกอาวุธบุกเข้าไปตรวจค้นอาวุธภายในบริเวณบ้านพักของตระกูลอัมปาตวน ที่จังหวัดมากินดาเนา

เพื่อค้นหาอาวุธที่อาจใช้ในเหตุสังหารโหดเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนแต่ยังไม่พบ ภายหลังจากที่นายอันดัล อัมปาตวน จูเนียร์ ถูกควบคุมตัวฐานต้องสงสัยว่ามีส่วนพัวพันเหตุฆ่าหมู่คู่แข่งทางการเมือง และถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม 25 กระทง ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่า เขาอาจถูกตั้งข้อหาเพิ่มเติมอีก
 
ตำรวจเผยว่า นายอัมปาตวน ซีเนียร์ ผู้ว่าการจังหวัดมากินดาเนา และคนในครอบครัวอีก 4 คน

ซึ่งมีอิทธิพลในท้องถิ่นมานานนับทศวรรษ มีกองกำลังคุ้มกันส่วนตัว และเป็นพันธมิตรกับประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารคู่แข่งทางการเมืองด้วย ซึ่งต้องรอการพิจารณาของกระทรวงยุติธรรมว่าจะตั้งข้อหาพวกเขาด้วยหรือไม่ หลังจากที่ตำรวจตั้งข้อหานายอัมปาตวน จูเนียร์ และมือปืนคุ้มกันนับ 100 คนของเขาว่าสังหารหมู่ขบวนรถครอบครัวและญาติของคู่แข่งทางการเมือง เพื่อสกัดไม่ให้ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าการจังหวัดในการเลือกตั้งปีหน้า .- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์