พงศพัศ ปลื้ม2ดต. คดีอาม่า

"พงศพัศ" มอบรูปหล่อหลวงปู่ทวดให้ 2 นายดาบที่จับพ.ต.ต.คดีรุมตื้บ อาม่าบนโรงพักเพชรเกษม

ประกาศให้กำลังใจเต็มที่พร้อมผลักดันให้สอบเป็นนายตำรวจสัญญาบัตร โวยพ.ต.ต.กลับคำ ตอนแรกบอกจะออกมาแถลงขอโทษ แต่กลับเป็นปฏิเสธไม่ได้ทำ ย้ำรรท.ผบ.ตร.กำชับให้ดำเนินการทั้งวินัย-อาญา สตช.รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้อาม่าทั้งหมด ขณะที่ลูกเขยอาม่าแฉซ้ำนาทีโดน พ.ต.ต.ชกหน้าแล้วให้วัยรุ่นนับสิบคนรุมแม่ยาย

จากเหตุการณ์นางธนิดา ศรีสุวรรณ อายุ 60 ปี และนายยุทธนา กลิ่นขจร ลูกเขย แจ้งความว่าถูกพ.ต.ต.อรรถวุฒิ กิจคาม สวป.สภ.เจริญ ศิลป์ จ.สกลนคร

ช่วยราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกลุ่มชายฉกรรจ์ทำร้ายร่างกายบนสน.เพชรเกษม ระหว่างมาไกล่เกลี่ยคดีบุก รุกบ้านเลขที่ 11/69 หมู่บ้านนาราสิริ ถ.กาญจนา ภิเษก แขวงและเขตบางแค กทม. ซึ่งส.ต.ท. ภาณุพันธ์ กิตติชัยเดช ตำรวจ 191 เช่าจากลูกสะใภ้นางธนิดา หลังเกิดเหตุด.ต.วีระ ภูฤทธิ์ และ ด.ต.สายัน ศรีสุวรรณ เห็นเหตุการณ์เข้าจับกุม พ.ต.ต.อรรถวุฒิไว้ได้ ขณะนี้นางธนิดานอนพักรักษาตัวอยู่ภายในห้องศัลยกรรมรวม ร.พ.เจริญ กรุงประชารักษ์ ล่าสุดส.ต.ท.ภาณุพันธ์ดอดเข้ามอบตัวและขอประกันตัวออกไปทันที ส่วน พ.ต.ต.อรรถวุฒิยืนยันว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. ที่ สน. เพชรเกษม พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะโฆษกตร.

พร้อมด้วยพล.ต.ต. อนันต์ ศรีหิรัญ รองผบช.น. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมพร้อมทั้งให้กำลังใจด.ต.วีระ ภูฤทธิ์ และ ด.ต.สายัน ศรีสุวรรณ โดยมีพ.ต.อ.อนุชา อ่วมเจริญ ผกก.เพชรเกษม พ.ต.ท.สมเกียรติ เริง หิรัญ รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 60 นาย ให้การต้อนรับ

พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าว ช่วงที่ผ่านมามีเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อองค์กรตำรวจ เพียงเพราะมีตำรวจ 2 นาย

ที่มียศ ระดับชั้นสัญญาบัตรเป็นผู้กระทำผิด ถึงขนาดทำร้ายร่างกายประชาชนจนสาหัส พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร.รู้สึกเป็นห่วงอย่างมาก จึงได้สั่งการให้สืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมทั้งดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้อตามกฎ หมาย รวมถึงเข้าไปช่วยเยียวยานางธนิดาอย่างเต็มที่ "ส่วนตัวสารวัตร ซึ่งเป็นผู้กระทำผิดนั้น เราได้ส่งตัวกลับต้นสังกัดเดิมที่จ.สกลนคร ทันที พร้อมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง เรื่องเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่เพื่อมาช่วยราชการถูกต้องหรือไม่อย่างไร นอกจากนี้ยังได้สั่งให้สอบเรื่องเกี่ยวกับวินัย เกี่ยวกับพฤติกรรมดังกล่าว หากผลการสอบสิ้นสุดอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น หากต้องพักราชการหรือถอดยศออกจากราชการก็ให้เป็นไปตามกระบวนการ เราจะไม่มีการละเว้นในเรื่องดังกล่าวอย่างแน่นอน เพราะคดีนี้ประชาชนทั่วประเทศให้ความสนใจ" พล.ต.ท.พงศพัศกล่าว

พล.ต.ท.พงศพัศกล่าวว่า ส่วนเหตุการณ์การแถลงข่าวเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา เดิมทีตนต้องการแถลงข่าวถึงข้อเท็จจริงดังกล่าว

รวมถึงความคืบหน้าในการดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี แต่ผู้ต้องหาคือ พ.ต.ต. อรรถวุฒิบอกตนว่าจะแถลงข่าวขอโทษ แต่เมื่อถึงช่วงแถลงข่าว พ.ต.ต.อรรถวุฒิไม่กล่าวขอ โทษ แต่กลับเป็นการชี้แจงแก้ตัวว่าไม่ได้กระทำผิด ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์องค์กรตำรวจอย่างแท้จริง ส่วนเรื่องผิดถูกต้องไปต่อสู้กันตามกระบวนการยุติธรรม
โฆษกตร. กล่าวอีกว่า การมาสน.เพชรเกษมครั้งนี้ เพื่อมาให้กำลังใจ และชมเชยตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ทั้งที่เป็นตำรวจชั้นผู้น้อย

ถือเป็นผู้พิทักษ์สันติราชปกป้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถ ซึ่งหลังจากนี้ตนจะทำรายงานส่งไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อประกาศเกียรติคุณ ในวันตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งคู่ให้เป็นตัวอย่างให้กับตำรวจชั้นผู้น้อยทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น พล.ต.ท. พงศพัศได้มอบของขวัญ และรูปหล่อพระหลวงปู่ทวด ให้ด.ต.วีระและด.ต.สายัน

พร้อมทั้งสอบถามถึงการสอบขึ้นเป็นนายตำรวจ ซึ่งด.ต. ทั้งสองนายกำลังที่จะเข้ารับการสอบเพื่อเลื่อนชั้นเป็นนายตำรวจในปีนี้พอดี ซึ่งต้นสังกัดจำได้จัดหาเจ้าหน้าที่มาช่วยติวให้ ซึ่งพล.ต.ท.พงศพัศยังกล่าวยืนยันว่า ด.ต.วีระและด.ต.สายันมีโอกาสที่เข้าสอบผ่านการเป็นนายตำรวจในครั้งนี้ด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นพล.ต.ท. พงศพัศยังได้สอบถามถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ กับด.ต.ทั้งสองนายอย่างละเอียด พร้อมทั้งได้นำไปชี้จุดเกิดเหตุทั้งหมด ก่อนให้ด.ต.วีระและ ด.ต.สายันจำลองเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนถึงการเข้าจับกุมพ.ต.ต.อรรถวุฒิ

ต่อมาพล.ต.ท.พงศพัศได้เข้าพบนายยุทธนา ลูกเขย และนางชุติมา ธีระวิเชียรเจริญ ลูกสาวคนเล็กนางธนิดา ที่มานั่งรออยู่ภายในห้องรับแจ้งความ

โดยนายยุทธนาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ในวันดังกล่าวอีกครั้งว่า ยืนยันว่า พ.ต.ต.อรรถวุฒิเข้าด่าทอตนก่อนตรงเข้าชกใบหน้าตนหลายครั้ง จากนั้นมีกลุ่มวัยรุ่นอีกประมาณ 10 คน ฮือเข้ามาในห้องพร้อมกับรุมต่อยตนจนตนล้มลงกับพื้นในห้องรับแจ้งความ ซึ่งยืนยันว่าภาย ในห้องไม่ได้มีกลุ่มวัยรุ่นสองกลุ่มกำลังทะเลาะกันแน่นอน

"ตอนแรกคิดว่า พวกเขารุมกระทืบผมคนเดียว แต่เมื่อเหลือบไปเห็นพบว่า ยังมีกลุ่มวัยรุ่นอีกจำนวนหนึ่งกำลังเข้ารุมทำร้ายอาม่าอยู่ กระทั่ง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาช่วย ทำให้ผมและอาม่ารอดตายอย่างหวุดหวิด เมื่อทุกคนวิ่งหลบหนีไป ผมจึงเข้าไปดูอาม่า พบว่าเลือดออกเต็มบริเวณหน้า ผมรู้สึกเสียใจมาก ไม่รู้ว่าพวกนี้จิตใจทำด้วยอะไร ถึงได้กล้าทำร้ายคนแก่ที่ไม่มีทางสู้"

พล.ต.ท.พงศพัศกล่าวว่า เรื่องความปลอดภัยในช่วงเวลาปัจจุบันนี้ ยืนยันว่าตำรวจจะคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนอนาคตเราก็จะให้ความดูแลเหมือนเดิมไม่ต้องกลัว เรื่องคดีเราจะเร่งสืบสวนสอบสวน พร้อมทั้งติดตามนำผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้ทุกคน ซึ่งเราจะสอบสวนขยายผลจากผู้ต้องหาทั้งสองว่า ในวันนั้นให้ใครร่วมกระทำในเหตุการณ์นั้นบ้าง สำหรับค่ารักษา พยาบาล ตำรวจดูแลทุกอย่าง ได้ประสานกับร.พ.เจริญกรุงประชารักษ์ ให้ดูแลผู้ป่วยเต็มความสามารถ ล่าสุดทราบว่าเมื่อช่วงเช้าได้ส่งเข้าห้องผ่าตัดเพื่อรักษาบาดแผลที่บริเวณเบ้าตาซ้ายเรียบร้อยแล้ว ผู้ป่วยปลอดภัย แต่ต้องรักษาตัวอีกประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งวันที่นางธนิดาออกจากโรงพยาบาล ตนจะไปรับด้วยตนเองอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภายในห้องรับแจ้งความที่เกิดเหตุการณ์นั้น ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ แต่ไม่สามารถบันทึกเหตุการณ์ได้

โดยพ.ต.อ.อนุชาชี้แจงว่า กล้องวงจรชำรุดก่อนที่ตนจะเข้ามารับตำแหน่ง ผกก. เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา อยู่ระหว่างการทำเรื่องเพื่อขออนุมัติจัดซื้ออุปกรณ์ เพื่อมาปรับเปลี่ยนให้ใช้ได้ใหม่ ด้าน พ.ต.ท.สมเกียรติ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้สอบปากคำพยานไปหลายปากแล้ว เหลือเพียงปากสุดท้ายคือนางธนิดาที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เมื่อใดที่นางธนิดาออกจากโรงพยาบาล เราจะนำภาพสเกตช์หน้าคนร้ายไปให้ชี้ตัวทันที อย่างไรก็ตามขณะนี้เราพอจะทราบว่ามีใครบ้างที่อยู่ร่วมกระทำในเหตุการณ์ ซึ่งหลังจากนี้เราจะได้ติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์