มหาดไทยเร่งเครื่องกวาดล้างยาเสพติดหลังพบระบาดมากปีนี้


กระทรวงมหาดไทยเดินหน้ากวาดล้างยาเสพติด หลังพบการแพร่ระบาดปี 52 เพิ่มขึ้น ทั้งผู้ค้า ผู้เสพ ตั้งเป้าพื้นที่สีขาวปลอดยาเสพติดในพื้นที่แพร่ระบาด ร้อยละ 10 ต่อเดือน

 
พร้อมมอบอุปกรณ์ตรวจจับสารเสพติด รุ่นล่าสุด ตรวจได้ไกลถึง
200 เมตร โดยไม่ต้องสัมผัส ให้ผู้ว่าฯ ทั่วประเทศนำไปใช้ในปฏิบัติการครั้งนี้นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดปฏิบัติการ  “มหาดไทย Clean & Seal ทำความดีเพื่อแผ่นดิน กวาดล้างให้สิ้นยาเสพติดพร้อมมอบนโยบายตอนหนึ่งว่า ตามแผนงานนี้ต้องการกวาดล้างยาเสพติดให้หมดไปจากประเทศไทย และสร้างรั้วให้เข้มแข็ง ไม่ให้ยาเสพติดเล็ดลอดเข้าพื้นที่ได้ เน้นดำเนินการแบบบูรณาการและในอนาคต ต้องแก้ไขปรับปรุงกฎหมายให้มีอัตราโทษสูงขึ้น 

หลังดำเนินการไปแล้ว 6 เดือนก็จะมีการประเมินผล หากพื้นที่ใดประสบความสำเร็จ ก็จะประกาศปักธงให้เป็นหมู่บ้านสีขาว ชุมชนสีขาวต่อไปนายชวรัตน์ กล่าวทั้งนี้ ปฏิบัติการ  “มหาดไทย Clean & Seal ทำความดีเพื่อแผ่นดิน กวาดล้างให้สิ้นยาเสพติดจะเดินหน้ากวาดล้างยาเสพติดครั้งใหญ่ หลังพบอัตราการแพร่ระบาด ในปี 2552 เพิ่มมากขึ้น ทั้งผู้ค้า และผู้เสพ ที่สำคัญผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ กว่าร้อยละ 70 เป็นรายใหม่ การดำเนินการครั้งนี้จะมีการตั้งเป้าตรวจค้นและกวาดล้าง รวมทั้ง ป้องกันพื้นที่เป้าหมายทั้งในระดับชุมชน อำเภอ และจังหวัด ให้เป็นพื้นที่สีขาว ปลอดยาเสพติด ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 10 ต่อเดือน ของจำนวนหมู่บ้าน ชุมชน ที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด
  
นอกจากนี้ กระทรวงมหาดไทยยังได้มอบอุปกรณ์ตรวจจับสารเสพติด รุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งสามารถตรวจสารเสพติดได้ในระยะไกลถึง 200 เมตร
โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีการสัมผัส มีขนาดกะทัดรัดพกพาได้จำนวน 789 เครื่อง ให้กับผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ เพื่อนำไปใช้สนับสนุนการปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ ตามโครงการ มหาดไทย Clean & Seal ทำความดีเพื่อแผ่นดิน กวาดล้างให้สิ้นยาเสพติดด้วย  

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์