เผยภาพสเก็ตช์คนร้าย ยิงดับสุนัทที เนื่องจำนงค์

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ต.ปิยะชาติ เนื่องจำนงค์ อดีต รองผบช.น. พร้อมกับลูกชายและลูกสาว

เดินทางมารับศพ นางสุนัทที เนื่องจำนงค์ อายุ 51 ปี ภรรยา ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตที่สถาบันนิติเวช โดยพล.ต.ต.ปิยะชาติยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้า เสียใจเก็บตัวอยู่ในห้องประกอบพิธีศพ โดยไม่ต้องการพูดคุยกับผู้สื่อข่าว
ด้านพล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผช.ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า แพทย์ได้เปิดเผยผลการชันสูตรศพของนางสุนัทที ว่า พบหัวกระสุนซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในคดี จำนวน 2 หัว ฝังอยู่ในตัวศพ ที่บริเวณไหปลาร้าด้านซ้ายและผังอยู่ตรงหน้าอก ซึ่งแพทย์สามารถผ่าออกมาได้ อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ซึ่งจะให้ พฐ.ไปตรวจหาหลักฐานประกอบการดำเนินคดี ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตคือ กระสุนจำนวน1 นัดผ่านทะลุขั้วหัวใจทำให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ  โดยคนร้ายลั่นกระสุนปืนในระยะกระชั้นชิดทางด้านขวาของผู้ตายทั้งหมด และกระสุนพุ่งทะลุกระจกถูกผู้ตาย 3นัด


พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวต่อว่า คดีนี้ พล.ต.อ.ปทีป  ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. สั่งการทันที่ทีทราบเหตุการณ์โดยให้ พล.ต.อ.ภานุพงษ์  สิงหรา ณ อยุธยา รรท.ที่ปรึกษา สบ 10

ซึ่งดูแลการทำงานของ บช.น.และบช.ก. ให้ติดตามการทำงานของคดีนี้อย่างใกล้ชิด และให้พงส. รายงานให้ทราบเป็นระยะ นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี ก็กำชับต้องจับคนร้ายให้ได้ เพราะเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ สะเทือนขวัญ พฤติกรรมของคนร้ายมีลักษณะเป็นมือปืนรับจ้าง และผู้ตายก็เป็นสตรี


โฆษก ตร. กล่าวต่อว่า จากการที่ได้พูดคุยกับพล.ต.ต.ปิยะชาติ สามีของผู้ตายก็ยังยืนยันถึงสาเหตุเดิม คือเรื่องธุรกิจ

ซึ่งทางพล.ต.ต.ปิยะชาติก็ให้การกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว แต่ทั้งนี้ จะมีสาเหตุใดเพิ่มเติมก็คงให้พงส. ทำงานก่อน การเปิดเผยอะไรไปตอนนี้อาจส่งผลกระทบต่อรูปคดีได้  สำหรับพล.ต.ต.ปิยะชาติก็สามารถร้องขอกับพนักงานสอบสวนให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคุ้มครองความปลอดภัย เนื่องจาก มีข่าวว่า คนร้ายตั้งใจจะลงมือกับตัวพล.ต.ต.ปิยะชาติเอง แต่เปลี่ยนเป้าหมาย


วันเดียวกัน เมื่อเวลา 14.00 น. ที่บช.น.พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รรท.ที่ปรึกษา (สบ10) กล่าวว่า 

พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. เป็นห่วงได้สั่งการให้ตนประสาน บช.ก. และบช.น. ในการติดตามคนร้าย เท่าที่ประชุมวันนี้เป็นการสรุปพยาน หลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยได้ประชุมและบ่งงานกันทำ เชื่อว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ ขอเวลาตำรวจทำงานสักระยะหนึ่ง ในส่วนของที่เกิดเหตุได้ภาพสเกตซ์ และหลักฐานอาวุธปืน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นขนาด .38 โดยในส่วนของสาเหตุก็เริ่มชัดเจนขึ้น และตัดส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป เชื่อว่าจะสามารถติดตามตัวคนร้ายได้


เมื่อถามว่าสาเหตุสำคัญในการสังหารคือเรื่องอะไร พล.ต.ท.ภาณุพงศ์กล่าวว่า เดี๋ยวจับกุมได้ โดยมุ่งประเด็นไปที่ธุรกิจที่ทำ เชื่อมั่นว่าจับกุมคนร้ายได้และจะทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง


ด้านพล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) กล่าวว่า เราคงไม่ใช่ซินแสหรือหมอดูว่าจะจับได้เมื่อใด พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ ก็เร่งรัดเต็มที่ กำลังตรวจสอบพยานหลักฐาน ส่วนซุ้มมือปืนต่างๆกำลังตรวจสอบอยู่ จากนั้นพล.ต.ท.สัณฐาน ได้เผยแพร่ภาพสเกตช์คนร้ายทั้งสองคน ซึ่งเป็นลักษณะสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้าส่วนอื่น เหลือเพียงตาและสันจมูกเท่านั้น



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์