ช็อคกันทั้งร้านกาแฟ คนร้ายกรากระสุนใส่4ตร.วอชิงตันดับ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานโดยอ้าง ถ้อยแถลงของ เอ็ด ทรอยเยอร์ โฆษกสำนักงานนายอำเภอเขตเพียร์ซ รัฐวอชิงตันของสหรัฐ ว่า เมื่อเวลา 08.15 น.วันที่  29 พ.ย.  ตามเวลาท้องถิ่นว่า มือปืนคนหนึ่งได้เดินเข้าไป ร้านกาแฟ "เดอะ ฟอร์ซ่า คอฟฟี่ช็อพ" ซึ่งตั้งอยู่ในศูนย์ค้าปลีกขนาดเล็กแห่งหนึ่ง บนถนนสายที่อยู่ใกล้กับฐานทัพอากาศแม็คคอร์ด ในเมืองทาโคม่า ทางใต้ของนครซีแอตเทิล   และใช้ปืนพกยิงตำรวจสังกัดสำนักงานตำรวจเลควู้ดที่กำลังนั่งทำงานอยู่เสียชีวิตไป 4 ราย  เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน   

ทรอยเยอร์กล่าวด้วยว่า ตำรวจกำลังตามล่าผู้ต้องสงสัยคนหนึ่ง เป็นชายผิวดำวัยระหว่าง 20-30 ปี  แต่งกายซอมซ่อ ที่พยานระบุว่า ได้เดินเข้าไปในร้านพร้อมปืนพกและกระหน่ำยิงตำรวจหลายนัด ก่อนหลบหนีไป ขณะที่ตำรวจกำลังสอบปากคำบาริสตาร์สองคนในร้านกับลูกค้าอีกสองสามคนที่อยู่ในร้านช่วงเกิดเหตุอยู่ ซึ่งบางคนมีอาการช็อค และบางคนมีอาการซึมเศร้า

รายงานระบุว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดด้วยว่า เหตุร้ายครั้งนี้เกี่ยวข้อง หรือเป็นกรณีลอกเลียนแบบหรือไม่ กับเหตุร้ายเมื่อเดือนที่แล้ว ที่ทิมอธี เบรนตัน ตำรวจซีแอตเทิลถูกยิงสังหารในคืนฮาโลวีน วันที่ 31 ต.ค.  ขณะนั่งอยู่บนเรือลำหนึ่งกับบริตต์ สวีนนี่ ตำรวจฝึกงานซึ่งโดนกระสุนถากต้นคอ ชายผู้ต้องสงสัยชื่อคริสโตเฟอร์ มอนฟอร์ตวัย 41 ปีถูกจับและมีอาการทรงตัวอยู่ในโรงพยาบาล เขามีประวัติเคยใช้ระเบิดเพลิงโจมตีรถตำรวจ 4 คันในเดือนตุลาคม อันเป็นส่วนหนึ่งของการประกาศสงครามแบบข้ามาคนเดียวในการต่อต้านผู้รักษาากฏหมายด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์