ชาวบ้านยังผวาถนนทรุดที่พัทยา ขณะ อิทธิพล ยืนยันจะไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ชลบุรี 29 พ.ย.- ชาวบ้านบริเวณถนนสุขุมวิท เมืองพัทยา ยังผวาจะเกิดถนนทรุดขึ้นอีก จี้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งตรวจสอบ ขณะที่นายกเมืองพัทยา ยืนยันจะมีการตรวจสอบพื้นผิวถนนและไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้นมาอีก

จากกรณีถนนสุขุมวิทบริเวณแยกไฟแดงโรงไม้ขีด (หนองเกตุใหญ่) ฝั่งขาเข้าพัทยา หมู่ 2 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ทรุดตัวจนเป็นหลุมขนาดใหญ่

และมีประชาชนที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่หน่วยงานที่รับผิดชอบได้แก้ไขจนถนนใช้การได้ตามปกติ
อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวบอกว่า วิตกกังวลว่าจะมีถนนทรุดตัวอีกหลายจุด ซึ่ง น.ส.พิชยา สิทธิปกรณ์ อายุ 40 ปี ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว บอกว่า ไม่ทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร ส่วนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องมีการวางแผนล่วงหน้า ไม่ใช่เกิดเหตุแล้วจะมาแก้ไขและตามซ่อมกันและเกรงว่าอาจจะมีพื้นที่ลักษณะเดียวกันอีกเป็นจำนวนมากบนถนนสุขุมวิท 

ขณะที่นายสมบัติ พรตศรี อายุ 35 ปี เจ้าของกิจการซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ในตอนเช้าหลุมที่ทรุดตัวยังเห็นเป็นหลุมเล็กๆ

อยู่  จู่ ๆ ก็มีรถจักรยานยนต์ตกลงไปจนคนขับได้รับบาดเจ็บ
หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามายังที่เกิดเหตุพร้อมกั้นบริเวณพื้นที่ซึ่งเป็นหลุมขนาดใหญ่ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก  จึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจตราถนนเป็นประจำด้วย
 
ด้านนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า โครงการขยายท่อและรองรับโรงผลิตน้ำปะปาใหม่ของเมืองพัทยา อยู่ระหว่างวางท่อตามถนนสุขุมวิท 

ซึ่งจะมีการเชื่อมต่อท่อระหว่างฝั่งตะวันตกกับตะวันออก  จึงต้องมีการเจาะพื้นใต้ดินเพื่อสอดท่อใต้ดิน จากการสำรวจพื้นที่ดังกล่าวพบว่าเป็นตาน้ำมีน้ำไหลออกมาจำนวนมาก ประกอบกับพื้นทรายมีการกดทับของตัวถนนจึงมีการทรุดตัวลงมา ซึ่งเมืองพัทยาได้ประสานไปยังการประปาพัทยา และเจ้าของโครงการแล้ว ซึ่งได้ให้บริษัทที่รับเหมาและเมืองพัทยาร่วมซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว  ส่วนคนเจ็บทางบริษัทรับเหมาได้ดูแลค่าใช้จ่ายทุกอย่าง 

ส่วนความปลอดภัยบนพื้นถนนนั้นทางเมืองพัทยายืนยันว่าได้มีการทำอย่างได้มาตรฐาน

ขณะเดียวกันเมืองพัทยา มีเครื่องมือตรวจวัดความหนาแน่นของพื้นดิน ที่สามารถตรวจวัดได้ถึง 8 เมตร และถ้าบริเวณใดมีการเชื่อมต่อการวางท่อทางน้ำดังกล่าว  ทางเมืองพัทยาจะใช้เครื่องมือเพื่อตรวจวัดถึงมาตรฐาน เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการเกิดทรุดตัวของผิวพื้นถนนอีกด้วย  
สำหรับจุดเชื่อมต่อที่ดำเนินการนั้น จากการตรวจสอบตามแผนผังมี 3 จุดคือ  จุดบริเวณแยกชัยพฤกษ์ จุดบริเวณแยกพัทยากลาง ซึ่งทั้งสองแยกยังไม่ได้ดำเนินการก่อสร้าง และจุดบริเวณแยกไฟแดงโรงไม้ขีดที่เกิดเหตุถนนทรุดตัวที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ ทำให้แยกพัทยากลางและชัยพฤกษ์ ที่จะดำเนินการต่อไปจะต้องมีการสำรวจชั้นดินเสียก่อนเพื่อความปลอดภัย  จึงขอแจ้งและประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  ไม่ต้องกังวลและตระหนกตกใจกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เนื่องจากเป็นการเกิดเหตุจากการก่อสร้างไม่ใช่เกิดจากธรรมชาติแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ย.) เวลาประมาณ 10.00 น. เมืองพัทยาและผู้เกี่ยวข้องจะนำเครื่องตรวจวัดความหนาแน่นของชั้นดิน มาตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุและบนถนนสุขุมวิททั้งสายเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์