หลังคาโรงเรียนถล่มขณะนร.แข่งเปตอง สาหัส 3 เจ็บเล็กน้อย 8

เมื่อเวลาประมาณ 12.00น. วันที่ 25 พ.ย. ร.ต.อ.ปรีชา คำทองเขียว พงส.(สบ.2) สภ.เมืองร้อยเอ็ด

รับแจ้งมีเหตุลมหมุนกระโชกแรงฉับพลัน พัดอาคารอเนกประสงค์สามัญ 215 โรงเรียนวัดโนนสำราญ หมู่ 6 ต.เมืองทอง  พังทั้งหลังทับนักเรียนซึ่งกำลังชมการแข่งขันกีฬาเปตองบาดเจ็บ ติดอยู่ใต้อาคารเป็นจำนวนมาก จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบอาคารอเนกประสงค์สามัญ 215 ซึ่งสร้างมาตั้งแต่ปี 2521 อายุกว่า 32 ปีแล้ว เสาไม้ต่อจากตอม่อคอนกรีต 20 ต้น หักทุกต้น โครงหลังคาไม้และหลังคามุงกระเบื้องหักยุบลงมาทั้งหลัง ทับเด็กนักเรียนที่มายืนชมการแข่งขันเปตองซึ่งหนีไม่ทัน จำนวน 11 คน ท่ามกลางความตกตะลึงของครู และชาวบ้านที่มาชมการแข่งขันที่ต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน พอได้สติต่างช่วยกันนำร่างนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ดโดยด่วน

จากการสอบสวน นายยงพันธ์ พันธ์ดงยาง ครูโรงเรียนบ้านนาโพธิ์(สหพันธ์พิทยาภรณ์) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. เป็นต้นมา

โรงเรียนวัดโนนสำราญเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขันกีฬาเครือข่าย 9 โรงเรียน โดยใช้อาคารอเนกประสงค์ 215 จัดเป็นสถานที่แข่งขันกีฬาเทเบิ้ลเทนนิส ส่วนด้านข้างแข่งขันเปตอง วันนี้มีแข่งขันเปตอง จึงมีผู้ชมน้อยกว่าวันที่ผ่านมา โดยอยู่ที่ทิศใต้ของอาคาร ซึ่งมีกองเชียร์และผู้ชมส่วนหนึ่งอยู่ในอาคารกว่า 50 คน ปรากฏว่าเกิดลมหมุนกระโชกแรงฉับพลัน และเสียงดังลั่นของอาคาร ก่อนที่จะพังครืนลงทั้งหลัง ตนได้บอกเด็กวิ่งหนีเอาตัวรอดแต่ก็มีเด็กจำนวน 11 คนหนีไม่ทันถูกไม้และหลังคากระเบื้องทับที่ศรีษะ ลำตัว ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด บางคนถูกตาปูเสียบที่ศรีษะ ถูกกระเบื้องมุงหลังคาเสียบศรีษะและตามตัว ถูกคานไม้และเสาอาคารทับลำตัว ซึ่งทุกคนพอได้สติได้ช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ดและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บทั้ง 11 คน ประกอบด้วย

นักเรียนร.ร.โสภณประชาสรรค์ จำนวน 8 คน ได้แก่ ด.ญ.วรรณิภา บุญทา ชั้นป.6 บาดเจ็บสาหัส, ด.ญ.เจนจิรา ศรีถาวร ชั้นป.5 บาดเจ็บสาหัส, ด.ช.ธนพล ธุรกิจ ชั้น ม.1 บาดเจ็บสาหัส, ด.ญ.พิไลพร พลภักดี ชั้นป.6, ด.ญ.สุภาพร ยอดสง่า ชั้นป.5, ด.ญ.มัณฑนา พันตา ชั้น ป.5, ด.ญ.อภิสรา อามัสสา ชั้นป.5,และ ด.ญ.น้ำฝน ฉิ่มอิ่ม ชั้นป.6  ร.ร.บ้านนาโพธิ์ 1 คน คือ น.ส.เรวดี สวัสดิ์แวงควง ชั้น ม.3/2, ร.ร.เมืองทอง 1 คน คือ ด.ญ.วาสนา ทศภานนท์ ชั้นม.1 และมีนักเรียนที่จบไปแล้วอีก 1 คน คือ น.ส.รัตนพร อนุตรี ซึ่งมาชมกีฬาในครั้งนี้  เบื้องต้นแพทย์ได้รักษาบาดแผล ส่งเข้าห้องเอกซเรย์ และให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลไว้ก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์