กระบะซิ่งชนคนใส่บาตร-พระดับ

กระบะซิ่งชนคนใส่บาตร-พระดับ

ภาพประกอบอินเตอร์เน็ต

24 พย. 2552 13:58 น.

เมื่อเวลา 06.20 น.วันที่ 24 พฤศจิกายน 52 พ.ต.ท.นนน พิทักษ์กุลธร สารวัตรเวร สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนพระภิกษุและคนกำลังใส่บาตรมีผู้บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณเชิงสะพานโรงแรมซิลเวอร์ ใกล้ตลาด 99 ถ.พูนผลซอย 1 ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายเรียบคลองบางใหญ่ เมื่อเดินทางถึงพบชาวบ้านและชาวต่างชาติที่มารอใส่บาตรนั่งพนมมือไหว้พระภิกษุที่นอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้นถนน จากการตรวจสอบทราบชื่อ พระสมาน หรือ หลวงตาสมาน นะระเค อายุ 60 ปี พระลูกวัดแสนสุข อ.เมืองภูเก็ต โดยมีหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรม ช่วยปั้มหัวใจยื้อชีวิตอย่างเร่งด่วน พบร่างนายกฤษฎา นุชงิ้วงาม อายุ 23 ปี นอนแน่นิ่งจมกองเลือดอยู่ที่พื้นเช่นเดียวกัน จากนั้นหน่วยกู้ชีพได้นำหลวงตาสมานและนายกฤษฎาส่ง รพ.วชิระภูเก็ต ห่างออกไปเล็กน้อยบริเวณเสาไฟฟ้าริมถนนพบรถกระบะยี่อีซูซุสีบรอนซ์ ด้านหน้าชนติดอยู่กับเสาไฟฟ้า สภาพพังยับ แต่ไม่พบคนขับบริเวณที่เกิดเหตุแต่อย่างใด

        ตรวจสอบภายในรถพบเพียงเอกสารเกี่ยวกับการก่อสร้างและสมุดเงินฝากธนาคารระบุชื่อ นายสมพร แก้วประเสริฐ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบกับสำนักงานขนส่งจังหวัดว่าผู้ใดเป็นผู้ครอบครองรถกระบะคันดังกล่าว เพื่อจะได้เรียกตัวมาดำเนินคดีต่อไป

        ทั้งนี้จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายกฤษฎา ได้มานั่งรอใส่บาตรที่บริเวณดังกล่าว เนื่องจากวันนี้ตรงกับวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 23 ปีเต็ม นอกจากนี้ยังมีชาวบ้าน รวมทั้งชาวต่างชาติที่มีภรรยาเป็นคนไทยรอใส่บาตรอยู่อีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นหลวงตาสมานก็ได้เดินบิณฑบาตมาถึง ทันใดนั้นเองก็มีรถยนต์ขับมาจากถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ด้วยความเร็ว ประกอบกับที่บริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้ง ทำให้รถยนต์เสียหลักพุ่งชน นายกฤษฎาและหลวงตาสมาน ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

         ส่วนรถยนต์ไปสงบนิ่งกับเสาไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าหักลงมากองอยู่ที่พื้น ท่ามกลางความตระหนกตกใจให้กับผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุเป็นอย่างมาก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมเดินทางมาถึง พร้อมทั้งเร่งเข้าช่วยในการปฐมพยาบาล แต่หลวงตาสมาน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวมรณภาพขณะนำส่ง โรงพยาบาล ส่วนนายกฤษฎาเสียชีวิตที่ รพ.ในเวลาต่อมา โดยสภาพศพของทั้งสองมีบาดแผลตามร่างกายเป็นจำนวนมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์