เสือแทะหมูป่า ทิ้งซากคาสวน

"เสือ" เขาใหญ่ ออกอาละวาดล่าหมูป่า ในสวนน้อยหน่าที่ปากช่อง ขย้ำกัดกินเหลือแต่ซี่โครงและขา กระเพาะ ลำไส้หมูตกเรี่ยราด

มีร่องรอยการต่อสู้จนป่าราบเป็นวงกว้าง เผยบริเวณนี้มีหมูป่าลงมาหาอาหารกินเป็นประจำ ก่อนหน้าก็มีช้างป่าออกมากินต้นกล้วย-ขนุนของชาวบ้าน คาดเป็นเสือขนาดใหญ่อย่างน้อย 2 ตัว ออกมาจากผืนป่ามาเจอหมู เลยช่วยกันขย้ำกัดกินก่อนเผ่นหนีเข้าป่าลึก
   
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายธรรมรงค์ ชัยชนะสงคราม อายุ 47 ปี


อยู่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 14 บ้านชลประทาน ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่าคนงานที่เข้าไปเก็บน้อย หน่าในสวน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 500 เมตร พบร่องรอยเสือขย้ำหมูป่าตายอยู่ในสวนน้อยหน่า สภาพถูกชำแหละ คล้ายถูกสัตว์ที่ใหญ่กว่ากัดกิน จนเหลือแต่ซี่โครงและขา
   
หลังจากได้รับแจ้ง ผู้สื่อข่าวจึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายวิโรจน์ ศรีสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลสีมามงคล นายสฤษดิ์ ศรีสังข์ กำนันตำบลกลางดง นายเด็ด จงใจกลาง

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 และชาวบ้านที่ทราบเรื่อง เมื่อถึงกลางสวนน้อยหน่าทุกคนถึงกับผงะ เมื่อพบซากหมูป่าขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 120-150 กิโลกรัม นอนตายอยู่กลางสวนน้อยหน่า ส่งกลิ่นเหม็นคาวตลบอบอวล สภาพหมูป่าถูกชำแหละจนเห็นซี่โครง คล้ายถูกสัตว์ที่ใหญ่กว่ากัดกินเนื้อ เหลือแต่ซี่โครงและขา ใกล้เคียงกันยังพบกระเพาะหมูตกอยู่ และในป่าริมเชิงเขา ห่างจากจุดที่หมูป่านอนตายประมาณ 50 เมตร มีร่องรอยการต่อสู้จนป่าราบเป็นวงกว้าง และรอยเท้าขนาดใหญ่คล้ายรอยเท้าเสือ โดยมีเศษชิ้นเนื้อ และลำไส้ของหมูป่าตกอยู่ด้วย
   
เบื้องต้นชาวบ้านสันนิษฐานว่า บริเวณนี้มักจะมีหมูป่าลงมาหาอาหารกินในสวนน้อยหน่าในช่วงดึกเป็นประจำ

โดยเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาช้างป่าก็ออกมากินต้นกล้วย และต้นขนุนของชาวบ้าน ได้รับความเสียหายจำนวนมาก จึงเป็นไปได้ว่ามีเสือขนาดใหญ่ อย่างน้อย 2 ตัว ออกมาจากผืนป่าที่มีอาณาบริเวณต่อเนื่องกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ช่วยกันกัด ฉีกกินเนื้อหมูป่า แล้วหนีเข้าป่าลึกไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์