บึ้มบ้านพักคนงานโร่งโม่หินตราด ผัวเมียร่างเละ

น้องเมียเผยทะเลาะบ่อย คาดพี่เขยจุดชนวนเองหวังตัดปัญหา

     เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 19 พ.ย. พ.ต.ท.เสรี สมไพบูลย์ สารวัตรเวร สภ.บ่อไร่ จ.ตราด รับแจ้งเหตุระเบิดที่บ้านพักคนงานโรงโม่หิน ส.ศิลาทองสำราญสุข บ้านคลองยอ  หมู่ 8 ต.บ่อพลอย  อ.บ่อไร่ จ.ตราด ของนายสุรศักดิ์ อิงประสาร มีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปที่เกิดเหตุบริเวณบ้านพักสภาพพังเสียหายยับเยิน ภายในบ้านพบศพนายเพ็ญ บุญธรรม อายุ 42 ปี หัวหน้าชุดระเบิดหินของโรงโม่หิน และนางสายใจ บุญธรรม ภรรยา เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว สภาพศพร่างกายถูกฉีกขาดด้วยแรงระเบิดออกไปคนละทิศทาง ในที่เกิดเหตุพบลูกแมว สีดำ 1 ตัว ไม่ได้เสียชีวิต นั่งเฝ้าอยู่บนกองศพและร้องเรียกเหมียว ๆ ตลอดเวลา 

     นายสำภาร บุญคง อายุ 36 ปี คู่เขยกับนายเพ็ญ ให้การว่า นายเพ็ญเป็นหัวหน้าชุดระเบิดหินของโรงโม่หิน โดยแต่ละวันนายเพ็ญจะไปเบิกระเบิดซีโฟร์ที่คลังเก็บวัตถุระเบิด เพื่อนำไประเบิดหินวันละ 50 แท่ง หากใช้ไม่หมดจะต้องนำไปส่งคืน วันนี้คาดว่านายเพ็ญไม่ได้นำระเบิดไปที่เหลือ ซึ่งคาดว่าจะมีประมาณ 2-3 แท่ง ไปเก็บ แต่ไปไว้ที่บ้านพักแทน ส่วนการระเบิดคาดว่าน่าจะเป็นการจงใจของนายเพ็ญเอง เพราะระเบิดซีโฟร์ต้องมีการจุดชนวนเท่านั้น เชื่อว่าสองสามีภรรยาน่าจะมีปากเสียงกันจนไม่สามารถเจรจากันได้ เพราะที่ผ่านมาทั้ง 2 คนมีเหตุทะเลาะกันบ่อย และวันเกิดเหตุอาจจะทะเลาะกันรุนแรงมากกระทั่งนายเพ็ญตัดสินใจจุดชนวนระเบิดขึ้นเพื่อฆ่าตัวตัวหรือตัดปัญหาที่เกิดขึ้น

     ด้านนางปานจันทร์ พรมมา น้องสาวของนางสายใจ ให้การว่า เมื่อช่วงเย็นพบว่าทั้ง 2 คน ทำงานอยู่ด้วยกัน แต่นางสายใจเล่าให้ฟังว่ามีเรื่องทะเลาะกับสามี  แต่ไม่ได้บอกว่าเรื่องอะไร  ซึ่งทั้ง 2 คนก็ทำงานกันเป็นปกติ ที่ผ่านมาก็มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อย ๆ  แต่ไม่ได้รุนแรงถึงขนาดลงมือกัน และทุกวันลูกสาวและลูกชายของทั้งคู่จะอยู่ที่บ้านพักหลังนี้กับพ่อแม่ แต่วันนี้ทั้ง 2 คนไปอยู่กับญาติที่ ต.บ่อพลอย ไม่ได้ขึ้นมาอยู่กับพ่อแม่  เนื่องจาก 2 คนทะเลาะกันบ่อย  อีกทั้งนายเพ็ญ มีอาการเครียด  และแพทย์ระบุว่า มีอาการทางสมองอ่อน ๆ  ซึ่งน่าจะเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ขึ้น

     พ.ต.ท.เสรี  สมไพบูลย์  กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุถึงความเสียหายและจำนวนผู้เสียชีวิตว่ามีจำนวน 2 คนหรือมากกว่านั้น  ต้องรอให้ทางตำรวจตระเวนชายแดน ชุดที่มีความเชี่ยวชาญด้านระเบิดซีโฟร์มาตรวจสอบในพื้นที่ เพื่อค้นหาชิ้นส่วนหรือระเบิดซีโฟร์ ที่อาจจะหลงเหลืออยู่และยังไม่ได้ใช้งาน เนื่องจากผู้ตายเป็นหัวหน้าชุดระเบิดหินและเก็บระเบิดไว้ในบ้านพักหรือไม่อย่างไร  ซึ่งคนงานในโรงโม่หินได้เล่าให้ฟังว่ามีเสียงระเบิดติดต่อกัน 2 ครั้ง  และมีเสียงดังมาก จึงจำเป็นต้องตรวจและพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง สำหรับความเสียหาย ต้องสอบถามจากนายสุรศักดิ์ อิงประสาร เจ้าของโรงโม่หินรวมทั้งการควบคุมดูแล การเก็บวัตถุระเบิดว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน และมีการตรวจสอบจำนวนและควบคุมการใช้อย่างไรเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีต่อไป

     ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เสียงระเบิดดังไปไกลถึง ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ จ.ตราด ที่อยู่ห่างไปไกลถึง 50 กิโลเมตร  ชาวบ้านต่างพากันแตกตื่นคิดว่าทหารเขมรบุกเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์