ตร.ขอนแก่นเร่งติดต่อลาว ล่าลูกจ้างฆ่ายกครัว4ศพ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ ที่อู่ซ่อมรถยนต์ แม็คการช่างเลขที่ 331 / 2 หมู่ 18 บ้านนครชัย 2 ต.หนองไผ่  อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น

เมื่อไปตรวจที่เกิดเหตุพบศพ นายแก้วตา ลาภนภากุล อายุ 60 ปี นายแม็ค ชาติวิชัย อายุ 31 ปี ด.ญ.ไอรญา ชาติวิชัย อายุ 9 ขวบ บุตรสาวนายแม็ค และน.ส.อรทัย ลาภนภากุล อายุ 35 ปี ภรรยานายแม็ค โดยศพของคนทั้ง 4 มีสภาพศพคล้ายกันคือถูกทุบด้วยของแข็งที่ศีรษะจนหัวกะโหลกแตก ในที่เกิดเหตุพบเหล็กแป๊ปยาว 1 เมตร เปื้อนเลือดตกอยู่ในบ้าน ด้านหลังอาคารพบค้อนตอกตะปูด้ามเหล็กเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 อัน คาดว่าเป็นอาวุธสังหาร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และจากการสอบปากคำเพื่อนบ้านและพยาน สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นลูกจ้างชาวลาว ชื่อนายคำพัน พิมพา อายุ 24 ปี ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มสุรากับนายแก้วตา และนายแม็ค และหลังเกิดเหตุ นายคำพันได้หายตัวไป พร้อมกับเงินสดจำนวนหนึ่ง รถยนต์ปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บบ – 2735 ขอนแก่น ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 พ.ย. ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.รัฐพงษ์ ยิ้มใหญ่ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น

พ.ต.อ.คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวว่า ได้ตั้งชุดเฉพาะกิจสืบสวนสอบสวนคดีนี้โดยเฉพาะ เพื่อตามล่าคนร้ายให้เร็วที่สุด จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายคำพัน เป็นราษฎรอยู่บ้านนามะเดื่อ เมืองสารคาม แขวงนครเวียงจันท์  สปป.ลาว เดินทางมาทำงานที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ โดยขออนุญาตใช้แรงงานในประเทศไทยถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อใบอนุญาตหมดอายุจึงหนีมาทำงานเป็นช่างในอู่ซ่อมรถยนต์ของผู้ตาย ประมาณ 1 เดือนกว่า ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับแล้ว โดยจะประสานไปยังกงสุลลาวใน จ.ขอนแก่น คณะกรรมการทำงานในเขตชายแดนด้าน อ.เชียงคาน และ อ.ปากชม จ.เลย เพื่อนำตัวนายคำพันมาดำเนินคดีในประเทศไทย

พ.ต.อ.รัฐพงษ์ กล่าวว่า นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบยังรถปิกอัพที่ขโมยมาจากผู้ตายพลิกคว่ำอยู่ในเขตพื้นที่ อ.นาด้วง จ.เลย เมื่อ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา

พยานยืนยันว่าคนขับคือนายคำพัน ซึ่งเดินทางมาที่ อ.วังสะพุง จ.เลย หลังจากนั้นหลบหนีไปไหนต่อไม่ทราบได้ เชื่อว่านายคำพันได้หลบหนีไปฝั่ง สปป.ลาวแล้ว อย่างไรก็ตามหากผู้ใดพบผู้ต้องหาให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จับกุมมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ทั้งนี้เชื่อว่านายคำพันลงมือเพียงคนเดียว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์