แตกตื่นเขมรบุกหลังซีโฟร์บึ้มฉีกร่าง 2 ผัวเมียกระจายรอบบ้านพักคนงานโรงโม่หิน

เมื่อเวลาประมาณ 01.00  น.  วันที่ 19  พฤศจิกายน 2552  ที่บ้านพักคนงานโรงโม่หิน ส.ศิลาทองสำราญสุข บ้านคลองยอ  

หมู่ 8 ต.บ่อพลอย  อ.บ่อไร่ จ.ตราด  มีนายสุรศักดิ์  อิงประสาร  เกิดเหตุระเบิดขึ้น ซึ่งนายเพ็ญ  บุญธรรม  อายุ 42  ปี  หัวหน้าชุดระเบิดหินของโรงโม่หิน  และนางสายใจ  บุญธรรม  ภรรยา ทำให้ทั้ง 2 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยสภาพบ้านพักที่เป็นห้องนอนได้รับความเสียหายทั้งหมด
รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น โทรทัศน์  ตู้เย็น  เครื่องเสียง และทรัพย์สินอื่น ๆ ที่อยู่ในห้องนอน ได้รับความเสียหายทั้งหมด  ขณะที่มีลูกแมวสีดำ 1 ตัวไม่ได้เสียชีวิตนั่งเฝ้าอยู่บนกองศพและร้องเรียกเหมียว ๆ  ตลอดเวลา 


หลังจากเกิดเหตุคนงานที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเข้าไปที่บ้านพักคนงานพบว่าทั้ง 2 คนเสียชีวิตแล้ว

จึงได้แจ้งให้  พ.ต.ท.เสรี  สมไพบูลย์ สารวัตรเวร  สภ.บ่อไร่ ทราบ ซึ่งได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์หญิงรุจิรา  กิตติภิญโญพาส   แพทย์เวรของ รพ.บ่อไร่
สภาพบริเวณห้องนอนแหลกทั้งหมด โดยกำแพงทั้ง 3 ด้านได้รับความเสียหาย โดยผนังห้องที่เป็นอิฐบล๊อก แตกกระจาย  ส่วนด้านบนที่เป็นหลังคาโครงเหล็ก  กระเบื้องแตกเป็นช่องขนาดใหญ่ มีคราบเลือด  และเศษมุ้งติดอยู่บนเสาอากาศทีวี  ขณะที่สภาพเตียงนอน ที่นอน  หมอน มุ้ง ขาดกระจุยกระจายไปในระยะประมาณ 20 เมตร  โดยร่างกายของทั้ง 2 คนถูกแรงระเบิดฉีกร่างออกไปคนละทิศละทาง


ศพของนายเพ็ญ   บุญธรรม  กระเด็นไปทางด้านทิศตะวันออก แรงระเบิดได้ฉีกร่างกายออกเป็น 3 ท่อน

โดยท่อนแรกเป็นขาซ้าย  และขาขวา ที่ยังยึดติดกันอยู่  ส่วนบริเวณด้านบน มีแขนและหัวไหล่  ศรีษะ ติดอยู่  และชิ้นส่วนบางส่วนกระจายออกไปเป็นจำนวนมาก  โดยท่อนศรีษะฝังอยู่ในเศษซากผนัง
ขณะที่ศพของนางสายใจ บุญธรรม  กระเด็นออกไปอีกทางทิศเหนือ  โดยสภาพร่างกายด้านซ้ายหายไปทั้งแถบ เก็บชิ้นส่วนได้เฉพาะร่างกายด้านซ้าย และศรีษะ  มันสมองกระเด็นไปติดกับต้นไม้  เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เดินเก็บชิ้นส่วนร่างกายของทั้ง 2 คนมารวมกันไว้   อย่างไรก็ตาม ชิ้นส่วนของศพทั้ง 2 คน ยังคงต้องค้นหาอีกจำนวนมากเช่น แขน และข้อมือ  รวมทั้งเศษเนื้อต่าง ๆ ที่กระจายไปตามทิศทางของแรงระเบิด  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่สามารถรวบรวมได้  เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน


นายสำภาร  บุญคง  อายุ 36  ปี ที่เป็นคู่เขยกับนายเพ็ญ  บุญธรรม  เล่าว่า  นายเพ็ญ  เป็นหัวหน้าชุดระเบิดหินของโรงโม่หินในแต่ละวันนายสำภาร จะไปเบิกระเบิดที่เป็นระเบิดซีโฟร์ที่คลังเก็บวัตถุระเบิด 

เพื่อนำไประเบิดหินวันละ 50 แท่ง  แท่ง ละ1 กิโลกรัม  ซึ่งมีลักษณะเป็นก้อนกลมยาวประมาณ 6-12  นิ้ว   หากใช้ไม่หมดจะต้องนำ ไปส่งคืนที่คลังเก็บวัตถุระเบิด  ส่วนวันนี้คาดว่านายเพ็ญ  ไม่ได้นำระเบิดซีโฟร์ ในส่วนที่เหลือ ซึ่งคาดว่าจะมีประมาณ 2-3  แท่ง เก็บไว้ในบ้านพัก  ส่วนที่เกิดระเบิดขึ้นมานั้น น่าจะเป็นการจงใจให้เกิดระเบิดของตัวนายเพ็ญเอง  เพราะโดยสภาพของระเบิดซีโฟร์  หากไม่มีการจุดชนวน หรือนำมาประกอบเป็นระเบิดและจุดด้วยกระแสไฟฟ้า ที่อาจจะเป็นก้อนถ่านหรือไฟฟ้าจากแหล่งอื่น ก็จะไม่เกิดการระเบิดขึ้น   แต่เชื่อว่าทั้ง 2 คนน่าจะมีปากเสียงหรือทะเลาะกันด้วยเรื่องส่วนตัวจนไม่สามารถเจรจากันได้    เพราะที่ผ่านมาทั้ง 2 คนมีเหตุทะเลาะกันบ่อย วันนี้อาจจะมีการทะเลาะกันที่รุนแรงมากกว่าทุกครั้ง  นายเพ็ญจึงตัดสินใจจุดชนวนระเบิดขึ้นเพื่อฆ่าตัวตัวหรือตัดสินปัญหา จนเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ขึ้น


ขณะที่นางปานจันทร์  พรมมา น้องสาวของนางสายใจ ได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อช่วงเย็นพบว่าทั้ง 2 คน   ทำงานอยู่ด้วยกัน

แต่นางสายใจเล่าให้ฟังว่ามีเรื่องทะเลาะกับสามี  แต่ไม่ได้บอกว่าเรื่องอะไร  ซึ่งทั้ง 2 คนก็ทำงานกันเป็นปกติ ที่ผ่านมาก็มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อย ๆ  แต่ไม่ได้รุนแรงถึงขนาดลงมือกัน และทุกวันบุตรชาย บุตรสาว จะมาอยู่ที่บ้านพักหลังดังกล่าวกับพ่อแม่ แต่วันนี้ทั้ง 2 คนไปอยู่กับญาติที่ ต.บ่อพลอย ไม่ได้ขึ้นมาอยู่กับพ่อแม่  เนื่องจาก 2 คนทะเลาะกันบ่อย  อีกทั้งนายเพ็ญ มีอาการเครียด  และแพทย์ระบุว่า มีอาการทางสมองอ่อน ๆ  ซึ่งน่าจะเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ขึ้น


พ.ต.ท.เสรี  สมไพบูลย์  กล่าวว่า  ยังไม่สามารถระบุถึงความเสียหายและจำนวนผู้เสียชีวิตว่ามีจำนวน 2 คนหรือมากกว่านั้น 

ต้องรอให้ทางตำรวจตะเวนชายแดนชุดที่มีความเชี่ยวชาญด้านระเบิดซีโฟร์มาตรวจสอบในพื้นที่เพื่อค้นหาชิ้นส่วนหรือระเบิดซีโฟร์ที่อาจจะหลงเหลืออยู่และยังไม่ได้ใช้งาน เนื่องจากผู้ตายเป็นหัวหน้าชุดระเบิดหินและเก็บระเบิดไว้ในบ้านพักหรือไม่อย่างไร  ซึ่งคนงานในโรงโม่หินได้เล่าให้ฟังว่ามีเสียงระเบิดติดต่อกัน 2 ครั้ง  และมีเสียงดังมาก จึงจำเป็นต้องตรวจและพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง สำหรับความเสียหาย ต้องสอบถามจากนายสุรศักดิ์  อิงประสาร เจ้าของโรงโม่หินรวมทั้งการควบคุมดูแล การเก็บวัตถุระเบิดว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน และมีการตรวจสอบจำนวนและควบคุมการใช้อย่างไรเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีต่อไป


สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ เสียงระเบิดได้ยินถึง ต.ด่านชุมพล  อ.บ่อไร่ จ.ตราด ที่อยู่ห่างไปประมาณ 50 กิโลเมตร  ชาวบ้านแตกตื่นคิดว่าทหารเขมรบุกเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์