ปลาหมอติดคอหนุ่มใหญ่ตายอนาถ


ปลาหมอติดคอหนุ่มใหญ่ตายอนาถเผยประมาทคาบไว้ที่ปาก
             
       อุทาหรณ์สอนใจความประมาท หนุ่มเมียสามออกเก็บปลาที่วางตาข่ายดักไว้ในคลองชลประทาน คว้าปลาหมอตัวแรกไว้ได้ ด้วยความประมาท ไม่ยอมโยนใส่ในสวิง กลับเลือกที่จะคาบไว้ในปาก ดวงเลยถึงฆาตปลาดิ้นหลุดเข้าไปในลำคอคาหลอดลม สุดปัญญาที่ภรรยาคนล่าสุดจะช่วยได้ทัน ขาดใจตายอย่างทรมานต่อหน้าต่อตา 
   
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 พ.ย. พ.ต.ท.สุรพล ผะอบทิพย์ สารวัตรเวร สภ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณคันคลองชลประทานบึงสัมพันธ์ หมู่ 6 ต.โคกช้าง จึงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พญ.นิตา เกษ ประทุม แพทย์เวร รพ.เดิมบางนางบวช และหน่วยกู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี พบศพนายพยงค์ คล้ายขำ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 4 ต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช นอนเสียชีวิตอยู่ริมคันคลอง โดยมีสวิงใส่ปลาวางอยู่ปลายเท้า จากการชันสูตรของแพทย์พบว่ามีปลาหมอยาวประมาณ 3 นิ้ว กว้าง 1 นิ้ว จำนวน 1 ตัว ติดอยู่ในลำคอบริเวณหลอดลม ทำให้ขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิตอย่างทรมาน ทางแพทย์จึงใช้คีมคีบปลาออกมา
   
จากการสอบสวน นางประคอง แย้มบู่ อายุ 50 ปี ภรรยาคนที่สามของนายพยงค์ ให้การว่า ตนและสามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ก่อนเกิดเหตุได้มาเก็บปลาที่วางตาข่ายไว้ในคลองชลประทาน ซึ่งมีปลาหมอติดอยู่ที่ตาข่ายจำนวนมาก เมื่อนายพยงค์ลงไปเก็บปลาหมอที่ติดข่ายได้ตัวแรก ตนได้โยนสวิงให้ใส่ แต่นายพยงค์บอกว่าไม่ต้อง พร้อมกับนำปลาหมอคาบไว้ที่ปาก โดยอมส่วนหัวไปจนถึงครึ่งลำตัวเอาไว้ แล้วทำการเก็บปลาหมอต่อ
   
ทันใดนั้นนายพยงค์ได้ร้องตะโกนให้ช่วย เพราะปลาหมอดิ้นหลุดเข้าไปในลำคอ
ทำเอาสามีต้องทิ้งตัวลงดิ้นทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวดและหายใจไม่ออก ตนจึงกระโดดลงไปช่วย บังเอิญมีชาวบ้านผ่านมา จึงช่วยกันรีบพยุงร่างขึ้นมาบนคันคลอง แล้วจัดการอ้าปากเพื่อจะดึงเอาปลาหมอออก แต่ไม่ทันการเพราะปลาหมอได้ดิ้นไหลลึกลงลำคอไปติดอยู่บริเวณหลอดลมใกล้กับลูกกระเดือกแล้ว ซึ่งช่วงนั้นนายพยงค์ยังหายใจรวยริน ตนจึงรีบโทรฯ แจ้งขอความช่วยเหลือไปที่ รพ.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กว่าเจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึงนายพยงค์ก็ขาดใจตายเสียแล้ว
   
ด้านนางสุมาลี มะนาวหวาน อายุ 54 ปี ภรรยาหลวงของนายพยงค์ กล่าวว่า นายพยงค์เพิ่งอยู่กินกับนางประคอง ภรรยาคนที่ 3 ได้ไม่นาน แต่ก็ยังแวะเวียนมาอยู่ที่บ้านกับตนเป็นประจำ กระทั่งต้องมาจบชีวิตด้วยความประมาทต่อหน้าต่อตานางประคอง  ส่วนทาง พ.ต.ท.สุรพล สารวัตรเวร กล่าวว่า ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต และผลชันสูตรพบว่าขาดอากาศหายใจ เพราะมีปลาหมอเข้าไปคาอยู่ที่หลอดลม จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์