ตีนแมวงัดบ้านแกนนำเสื้อแดงฉกพระเครื่อง สูญนับล.

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 16 พ.ย. พ.ต.ต.นิสิต นิวรนุสิต พนักงานสอบสวน สภ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี

รับแจ้งจากนายพายัพ ปั้นเกตุ  อายุ 50 ปี สมาชิกพรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสิงห์บุรี ว่าที่บ้านของตนบ้านเลขที่ 42 / 1  หมู่ที่ 1  ต.สิงห์  อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี  ถูกงัดบ้าน จึงรุดไปสอบสวน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นที่นายพายัพประมูลโรงพักอำเภอบางระจันเก่า นำมาปลูกเป็นบ้าน แต่ยังปลูกเป็นทรงโรงพักเดิม คนร้ายได้เข้ามารื้อค้นที่ชั้นล่างทั้งสองห้อง แต่ไม่มีของมีค่า และได้ปีนหลังคาชั้นล่าง ไปงัดเหล็กดัดหน้าต่างชั้นสอง พังเข้าไปรื้อค้นห้องนอน ห้องพระ

    
จากการตรวจสอบพบพระบูชาสมัยเชียงแสน หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว หายไปทั้งหมด 3 องค์

และพระคล้องคอ เท่าที่จำได้ มี  สมเด็จบางขุนพรหม  หลวงพ่อแพ  หลวงพ่อพรหม  หลวงพ่อศรีวัดพระปรางค์  หลวงพ่อกวย หลวงพ่อเดิม และอีกร่วมร้อยองค์ ที่นายพายัพเก็บไว้ในไหสี่หู ตั้งแต่สมัยปู่ และที่สมัยที่เป็น ส.ส.สิงห์บุรี รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่าล้านบาท โดยคนร้ายเข้าไปนั่งเลือกพระอย่างใจเย็น โดยที่ไม่เตะต้องทรัพย์สินอย่างอื่นเลย แม้แต่ทีวี  เครื่องเล่น ดีวีดี จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบร่องรอยคนร้ายมานั่งสูบบุหรี่สายฝนอย่างใจเย็น   และขวานที่ใช้ในการงัดห้อง 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายพายัพ กล่าวว่า ช่วงนี้ตนไม่ค่อยอยู่บ้านไปเคลื่อนไหวอยู่กับกลุ่มเสื้อแดง ล่าสุดไม่ได้กลับบ้าน 5 วัน ซึ่งคาดว่าคนร้ายคงรู้ว่าช่วงนี้ตนไม่อยู่บ้านเลยอาศัยช่วงนี้เข้ามางัด

ด้านพ.ต.อ.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี รองผู้บังคับการรักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี  กล่าวว่า  คนร้ายน่าจะมีไม่น้อยกว่า 3 คน คาดว่าคงจะเป็นคนที่รู้ทางเข้าออกในบ้านนี้เป็นอย่างดี หรือไม่ก็คงเกลือเป็นหนอน เคยเข้าออกในบ้านหลังนี้เป็นอย่างดีคอยบอกทางให้ ซึ่งคนร้ายต้องใช้เวลาพอสมควรเพราะมีร่องรอยการสูบบุหรี่หลายมวน  และรู้ว่าช่วงนี้นายพายัพไม่ค่อยอยู่บ้านอาศัยจังหวะดังกล่าวเข้ามางัดบ้าน ทั้งนี้จะสั่งการให้เจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดมาตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์