ช้างพลายตกมันไล่กระทืบจยย.ชาวบ้านพังยับ

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 16 พ.ย. นายสัตวแพทย์พรภิรมย์ ฟุ้งตระกูล ปศุสัตว์อำเภอร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช

ในฐานะสัตวแพทย์อาสามูลนิธิเพื่อนช้างภาคใต้ ได้รับแจ้งจากนายมนัส ชุมทอง ปศุสัตว์อำเภอพรหมคีรี นครศรีธรรมราช ว่าเกิดเหตุช้างพลายตกมันอาละวาดทำลายรถ จยย.ของชาวบ้าน ที่ถนนทางขึ้นสวนบนเขาม่วง เขตอุทยานแห่งชาติเทือกเขาหลวง ม.1 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี ขอให้มาช่วยเหลือ หลังรับแจ้งนายสัตวแพทย์พรภิรมย์ จึงเตรียมอุปกรณ์แล้วรุดไปที่เกิดเหตุ พบว่าช้างพลายดังกล่าว ชื่อพลาย “สมโชค” อายุ 40 ปี เป็นช้างของนายสมชัย หยูทองคำ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/3 ม.1 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี นครศรีธรรมราช กำลังตกมันอาละวาดกระทืบรถ จยย.ของชาวบ้านเสียหาย 2 คัน แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงช้ลูกดอกยิงยาสลบยิงใส่ลำตัวช้างพลายสมโชคจำนวน 1 ดอก จนกระทั่งสงบลง

ต่อมาทางนายสัตวแพทย์พรภิรมย์ ได้ประสานไปยังนายสมชัย เจ้าของที่นอนป่วยรักษาตัวอยู่ที่ รพ. เพื่อให้มาล่ามโซ่เพื่อป้องกันการอาละวาดต่อไป

ส่วนช้างพลายสมโชคนั้นเจ้าของนำมารับจ้างชักลากไม้ยางพาราในหมู่บ้าน มีนิสัยดุร้ายที่เคยก่อเหตุตกมันอาละวาดไล่กระทืบชาวบ้านและทรัพย์สินของชาวบ้านเสียหายมาแล้วหลายครั้ง รวมทั้งรถยนต์เก๋งของนายสวัสดิ์ แกล้วทนงค์ อดีต ผวจ.นครศรีธรรมราช และรถยนต์กระบะของนายสัตว์พรภิรมย์ ได้รับความเสียหายมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน

โดยนายสัตวแพทย์พรภิรมย์ กล่าวว่า ช้างพลายสมโชคมีนิสัยดุร้ายเคยตกมันอาละวาดทำลายทรัพย์สินชาวบ้านมาแล้วหลายครั้ง และเป็นช้างที่ฉลาดมาก

ซึ่งขณะที่กำลังตกมันนั้นจะไม่มีใครสามารถเอามันอยู่ นอกจากนายสมชัย เจ้าของ แต่คราวนี้นายสมชัยฯ ประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บจึงนอนพักรักษาตัวที่ รพ.ไม่ได้ดูแลด้วยตนเอง โดยให้หลานมาดูแลแทน ปรากฏว่าเมื่อมีอาการตกมัน เจ้าพลายสมโชคก็ได้ถอดเสาหลักที่ผูกซ่าล่ามไว้ออก แล้วเดินไปตามถนนทางขึ้นสวนของชาวบ้าน พอเจอชาวบ้านก็ได้ไล่ตาม และทำลายรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านเสียหาย 2 คันดังกล่าว นอกจากนั้นตนคิดว่ามันจำตนได้ เพราะเมื่อมันเห็นตนก็ไม่ได้แสดงท่าทีดุร้ายแต่อย่างใด ตนจึงได้ยิงลูกดอกยาสลบแค่ 1 ดอกก็ทำให้สงบในที่สุด

ด้านนายสุรเชษฐ์ แก้วชื่น อายุ 37 ปี อาชีพทำสวน ได้กล่าวถึงนาทีระทึกว่า ขณะที่กำลังขับรถ จยย.ออกจากบ้านไปกรีดยาง

ก็ได้ประจันหน้ากับช้างพลายสมโชคที่กำลังตกมัน เมื่อเห็นตนผ่านมาก็ได้วิ่งตรงเข้ามาหาทันที ด้วยความตกใจตนจึงทิ้งรถวิ่งหนีเอาตัวรอดก่อน ส่วนรถ จยย.ถูกช้างพลายสมโชคเหยียบพังเสียหายทั้งคัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์