รวบวิศวกรบินไทยหนีคดีเช็คเด้ง


        เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 16 พ.ย. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.เมธา วงศ์อนันต์นนท์ สว.กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุมนายบุญรอด ลิ้มเจริญ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/1 หมู่ 9 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ จ.1935/2552 ข้อหาออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมายโดยมีเจตนาที่จะไม่ใช้เงินตามเช็คนั้น ออกเช็คให้ใช้เงินจำนวนสูงกว่าที่มีอยู่ในบัญชีอันพึงให้ใช้เงินได้ขณะออกเช็คและธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินตามเช็คนั้น ตาม พ.ร.บ.เช็ค ได้ที่บริเวณหน้าอาคารท่าอากาศยานกรุงเทพ (ดอนเมือง) ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม.

     ทั้งนี้ทราบว่าผู้ต้องหานั้นทำงานเป็นวิศวกร ช่างเครื่องของบริษัทการบินไทย จำกัด  (มหาชน) และยังเป็นเจ้าของร้าน “บาส”  ซึ่งทำธุรกิจจำหน่ายกล้องดิจิตอที่นำเข้าจากต่างประเทศ ในอดีตมีสาขาอยู่ตามห้างสรรพสินค้าชื่อดังทั่วประเทศ แต่ระยะหลังได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ จึงประสบปัญหาเรื่องการเงิน ทำให้มีหนี้สินกว่า 30 ล้านบาท  และมีคดีความผิดเกี่ยวกับเช็คติดตัวอยู่หลายคดี ก่อนที่จะหลบหนีไป ต่อมาชุดจับกุมของ กก.2 บก.ป.สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้มาทำธุระที่บริเวณท่าอากาศยานกรุงเทพ (ดอนเมือง) จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้

     สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ช่วงเริ่มแรกร้านตนกิจการดี จึงนำเงินกำไรไปซื้อสินค้าและอุปกรณ์เครื่องอัดภาพ มีราคาสูงถึง 20 ล้านบาท เพื่อที่จะขยายกิจการต่อไป มาในช่วง 2 ปีหลัง เริ่มประสบปัญหาหนี้สินมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่ผ่านมาก็พยายามหมุนเงิน ไม่คิดที่จะจ่ายเช็คเด้ง  แต่ก็จนปัญญาจึงต้องหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวนของ สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีต่อไป  

     ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาแล้วพบอีกว่ายังมีหมายจับตามความผิด พ.ร.บ.เช็ค อีก 3 หมาย ในท้องที่ สน.เตาปูน อีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์