บุกรวบเฒ่า67ปลอมเอกสาร

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 พ.ย. ที่บช.ภ.1 พล.ต.ต.คำรบ ปัญญาแก้ว รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.เพชรัตน์ ไชยแสง ผบก.สส.ภ.1

แถลงข่าวจับกุมนายสุรพล เอี่ยมวิจารณ์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/138 หมู่ 9 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม. ผู้ต้องหาตามหมายศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ 471/2545 ลงวันที่ 9 ธ.ค.52 ข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม พร้อมของกลาง ใบรับรองการตรวจสอบและทดสอบการติดตั้งส่วนควบคุมและอุปกรณ์สำหรับรถใช้ก๊าซปลอม 236 แผ่น หนังสือรับรองการติดตั้งส่วนควบคุมและเครื่องอุปกรณ์ของรถที่ใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลวเป็นเชื้อเพลิง 366 แผ่น สำเนาเอกสารทางราชการที่ถูกแก้ไขและนำไปใช้ประกอบเอกสารทางราชการ 990 แผ่น ใบคู่มือจดทะเบียนรถยนต์ 8 เล่ม ตรายางที่ใช้ในการปลอมแปลงเอกสารทางราชการ 13 อัน และเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับปลอมแปลงเอกสาร 7 รายการ

พล.ต.ต.คำรบกล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.สส.ภ.1 ทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมปลอมแปลงเอกสารราชการ

เช่น ปลอมแปลงบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาเอกสารทางราชการต่างๆ นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่าผู้ต้องหายังมีหมายจับคดีปลอมแปลงเอกสารติดตัวด้วย เจ้าหน้าที่จึงนำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าว พบของกลางเอกสารที่ถูกปลอมแปลงแล้ว พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ปลอมแปลง เช่น ตรายาง ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำเพื่อดำเนินการต่อไป

สอบสวนนายสุรพลรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นลูกจ้างอยู่ที่กองบังคับการกองทะเบียน โดยทำงานมาตั้งแต่อายุ 20 ปี มีหน้าที่ถ่ายเอกสาร และขยับหน้าที่มาเรื่อยๆ

จากนั้นเริ่มเรียนรู้การทำเอกสารปลอมจากหน่วยงานที่ทำงานอยู่ เพราะเห็นรูปแบบเอกสารตัวจริง รู้ว่าต้องทำอย่างไรถึงจะปลอมแปลงเอกสารได้ ส่วนใหญ่ลูกค้าจะนำไปใช้กับเอกสารที่เกี่ยวข้องกับกรมการขนส่งทางบก เช่น โอนทะเบียนรถ ใบสมรส ใบหย่า บัตรประชาชน ใบขับขี่ หรือหนังสือเดินทาง หลังจากนั้นตนรับจ้างทำเรื่อยมา โดยระยะหลังรถยนต์เริ่มติดตั้งแก๊ส ตนจึงแอบอ้างชื่อนายระวัง เนตรโพธิ์แก้ว ซึ่งเป็นวิศวกรสาขาเครื่องกล ตนเจอจึงถ่ายเอกสารเก็บไว้ ก่อนปลอมเอกสารให้กับร้านรับติดตั้งแก๊สรถยนต์ว่าร้านดังกล่าวผ่านการตรวจสอบจากวิศวกรแล้ว เพื่อให้เป็นที่น่าเชื่อถือของลูกค้าที่มาติดตั้งแก๊สรถยนต์ เมื่อตนอายุครบ 60 ปี มาอยู่บ้าน แต่ยังรับจ้างปลอมเอกสารเหมือนเดิม กระทั่งถูกจับกุม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์