นาทียิงถล่มคู่อริ แก๊งเด็กแว้นระห่ำ รัวฆ่าเสี่ยบางพลี

นาทียิงถล่มคู่อริ แก๊งเด็กแว้นระห่ำ รัวฆ่าเสี่ย"บางพลี"







ขึ้นชื่อว่าเด็กซิ่งเด็กแว้นนอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนนแล้ว พฤติกรรมการมั่วสุมของวัยรุ่นแก๊งซิ่งมอเตอร์ไซค์ยังลุกลามบานปลายกลายเป็นกลุ่มอันธพาลไล่ฆ่าไล่ทำร้ายคนเอาได้ง่ายๆ

เป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องเร่งแก้ไข!!

ไม่นานมานี้เกิดเหตุเด็กแว้นยกพวกยิงถล่มบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ย่านบางพลี เพราะมีปัญหากับลูกชายเจ้าของบริษัท โดยซิ่งมอเตอร์ไซค์เกือบ 50 คัน อาวุธปืนครบมือทั้งปืนลูกซองสั้น ปืน .22 และ .38 ยิงถล่มใส่บริษัทโดยไม่สนใจว่าใครอยู่ในนั้น ผลคือเหยื่อกระสุนตาย 1 บาดเจ็บสาหัสไปตามๆ กัน

คดีนี้ตำรวจเมืองปากน้ำพลิกแผ่นดินล่าแก๊งคนร้ายทันที เนื่องจากเป็นการกระทำอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย และที่สำคัญขณะเกิดเหตุก็มีตำรวจในเครื่องแบบเข้าไประงับเหตุด้วย

แต่คนร้ายก็ยังเปิดฉากยิงใส่คนในบริษัทจนตาย



ย้อนไปดูเหตุร้ายครั้งนี้เกิดขึ้นตอนตี 3 วันที่ 8 พ.ย. วันนั้นตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งมีเหตุแก๊งมอเตอร์ไซค์ซิ่งใช้ปืนยิงกราดเข้าไปในบริษัท ทองสุริวงศ์ คอนสตั๊คชั่น จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 143/482 ซ.โรงเรียนสาธิตบางนา ถ.เทพารักษ์ ม.16 ต.บางปลา มีคนเจ็บและเสียชีวิตหลายราย พ.ต.ท.เฉลิมเกียรติ รุ่งมณี สารวัตรเวร จึงรายงานพล.ต.ต.ชิษณุพงษ์ ยุกตะทัต ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ชัยณรงค์ สมเพราะ ผกก. รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 2 คูหา ดัดแปลงเป็นออฟฟิศรับเหมาก่อสร้าง ที่ดูไม่ต่างไปจากสนามรบ เพราะถูกยิงพรุนไปด้วยกระสุนปืนนานาชนิด นอกจากนี้ กระสุนยังพลาดไปถูกฝาบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกันอีกหลายนัด หน้าบริษัทมีเศษแก้วเกลื่อนกระจาย ห่างบริษัทไปประมาณ 15 เมตร ตำรวจพบปลอกกระสุนขนาด .22 จำนวน 9 ปลอก ปลอกกระสุนลูกซอง เบอร์ 9 อีก 17 ปลอก และปลอกกระสุนขนาด .38 อีกจำนวนหนึ่ง ตกเกลื่อนพื้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกลำเลียงส่งร.พ.จุฬารัตน์ 3 ไปก่อนหน้านั้น ประกอบด้วย นายอัฎฐวัฒน์ ด่านกิจยิ่งยง อายุ 49 ปี เจ้าของบริษัท และกรรมการชมรมชาวปักษ์ใต้บางพลี ถูกยิงเข้าที่กกหูซ้าย ทะลุขวา เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล นายบรรลือศักดิ์ ทัฬหกิจ อายุ 32 ปี วิศวกรบริษัท ถูกยิงที่หน้าท้อง 1 นัด อาการสาหัส นายวราวุธ เหมือนขจร อายุ 23 ปี ถูกยิงที่คอด้านซ้ายจำนวน 1 นัด และนายธนพัฒน์ เกิดผลลาภ อายุ 17 ปี ถูกฟันเข้าที่กลางหลัง







เหยื่อกระสุนสะบักสะบอมไปตามๆ กัน



นายนิรุต ด่านกิจยิ่งยง อายุ 20 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิต ย้อนเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุบริษัทจัดงานเลี้ยงพนักงานตั้งแต่หัวค่ำ จนกระทั่งงานเลิก แขกเริ่มทยอยกลับบ้าน ตนจึงไปส่งแขกและเพื่อนที่ปากซอย ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร ระหว่างนั้นมีกลุ่มเด็กแว้นทั้งชายและหญิงจอดรถจักรยานยนต์นั่งดื่มสุรากันบริเวณปากซอยประมาณ 20 คน เมื่อเด็กแว้นที่อยู่ในอาการมึนเมาสุราเห็นตนก็กรูเข้ามารุมชกต่อย ตนและเพื่อนวิ่งหนีออกมาได้ แต่เห็นว่าน.ส.สุนิสา ลื่นโผกลาง อายุ 19 ปี แฟนของตนเอง ถูกกลุ่มเด็กแว้นซึ่งมีทั้งผู้หญิงและผู้ชายรุมทำร้ายอยู่ จึงวิ่งกลับเข้าไปช่วย เป็นเวลาเดียวกับกลุ่มเด็กแว้นขับรถจักรยานยนต์มาสมทบอีกกว่า 30 คัน จึงเผชิญหน้ากัน ตนช่วยน.ส.สุนิสาออกมาจากวงล้อมจนได้ โดยถูกทำร้ายที่ใบหน้าและลำตัวหลายที่ ส่วนนายธนพัฒน์เพื่อนที่เข้าไปด้วยกันถูกฟันเข้าที่กลางหลังได้รับบาดเจ็บจึงช่วยกันปฐมพยาบาล







"นิรุต" เล่าต่อว่า ห้วงนั้นคู่อริไม่ยอมเลิก จอดรถกว่า 30 คันปิดปากซอยไว้ พร้อมยิงปืนขู่เป็นระยะๆ ทำให้ไม่สามารถนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลได้ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ กระทั่งมีตำรวจสายตรวจ 4 นายเดินทางมายังที่เกิดเหตุ บรรดาเด็กแว้นจึงแยกย้ายกันหลบหนีไป จึงช่วยกันลำเลียงนำเพื่อนส่งโรงพยาบาล

"ตอนนั้นตำรวจกำลังสอบปากคำคนในบ้านอยู่ จู่ๆ กลุ่มเด็กแว้นก็ย้อนกลับมา พร้อมกับกราดยิงด้วยอาวุธปืนนานาชนิดเข้าใส่ภายในบริษัท และจุดที่ตำรวจกำลังสอบปากคำอยู่นานร่วม 10 นาที ทำให้ตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุและแขกที่มาร่วมงานต้องวิ่งหนีกันชุลมุน พอสิ้นเสียงปืน คนในบ้านจึงโทร.แจ้งตำรวจและเรียกหน่วยกู้ภัยเข้ามารับคนเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่กลุ่มเด็กแว้นปิดทางไม่ยอมให้รถมูลนิธิเข้า และจะเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิ กว่ารถมูลนิธิจะฝ่าวงล้อมเข้ามาได้ก็ใช้เวลานาน เป็นการกระทำที่โหดร้ายมาก" นายนิรุตให้การ



คดีนี้ผู้ก่อเหตุลงมืออย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. สั่งตามล่าคนร้ายมาลงโทษให้ได้ เพราะเมืองปากน้ำได้ชื่อว่าเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีแก๊งมอเตอร์ไซค์ซิ่งกวนเมืองมากมาย ทำแบบนี้ก็ไม่ต่างจากการประกาศศักดาของพวกนักซิ่งที่ชักจะกำเริบไปกันใหญ่

ผู้การชิษณุพงษ์จึงมอบหมายให้พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.ต.วรรณพรต ปิ่นปกบุตร สว.สส.สภ.บางพลี ไล่บี้คนร้าย ไม่นานตำรวจก็รู้ว่าเป็นฝีมือของแก๊งนายนภดล จรกา อายุ 28 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 98/7 ม.10 ต.บางปลา อ.บางพลี ซึ่งในชั้นนี้ทราบว่าคนยิงมีด้วยกันถึง 6 คน ส่วนใหญ่พักอยู่ในสุเหร่าบางปลา หมู่ 10 ต.บางปลา อ.บางพลี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังนับร้อยนายเข้าตรวจค้นที่สุเหร่าบางปลา ยึดปืนและอาวุธซึ่งเป็นของกลางไว้ได้จำนวนหนึ่ง

การกดดันของตำรวจทำให้นายนภดล 1 ในแก๊งเด็กแว้นเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ในช่วงสายวันที่ 10 พ.ย. โดยพล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ เดินทางมาสอบปากคำด้วยตนเอง ซึ่งนายนภดลอ้างว่าวันนั้นมีเรื่องชกต่อยกัน และโดนยิงก่อนจึงเข้าบ้านไปเอาปืนมายิงสวนบ้าง ส่วนคนที่ใช้ปืนลูกซองยิงใส่เหยื่อคือ นายเลอศักดิ์ รอมาลี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.9 ต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ ซึ่งเป็นหัวโจกในแก๊งยังหลบหนีไปได้ ตำรวจขออนุมัติออกหมายจับแล้ว

ประตูคุกเปิดกว้างรออยู่!!?

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์