กดนํ้าดื่มกิน ถึงอาเจียน หามคนงาน 200ส่งรพ.

"ปวดท้องอาเจียนรุนแรงนับร้อย"


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ก.ย. พ.ต.ท.ปัญญา ไอยราคม พนักงานสอบสวน สภ.ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนงานของบริษัททีเอ็มกาเมนท์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 1265 หมู่ 1 ถนนเทพารักษ์ กม.7 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ เกิดอาการปวดท้องและอาเจียนอย่างรุนแรงนับร้อยคน หลังทราบเรื่องจึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยุต ธนะทวีรัชต์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ยงยุทธ เดชะรัฐ ผกก.สภ.ต.สำโรงเหนือ และ พ.ต.ท.อัคร เจียมพิริยะกุล รอง ผกก.สส. รุดไปตรวจสอบ

บริษัทดังกล่าวเป็นโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้า เป็นอาคารสูง 6 ชั้น ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ เมื่อไปถึงพบพนักงานช่วยกันลำเลียงคนงานที่ป่วยส่งโรงพยาบาลหลายแห่งใน จ.สมุทรปราการ ประมาณ 200 คน ส่วนใหญ่เป็นคนงานหญิง แพทย์ได้ตรวจรักษาอาการพบทั้งหมดมีอาการปวดท้อง อาเจียน และลิ้นชา โดยในรายที่อาการไม่หนักมากนักเจ้าหน้าที่อนุญาตให้กลับบ้านได้ เหลือเพียง 48 คน ที่อาการน่าเป็นห่วงต้องนอนพักที่โรงพยาบาลต่างๆ แยกเป็นโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 4 จำนวน 13 คน โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 จำนวน 2 คน โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 จำนวน 12 คน โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 5 จำนวน 4 คน โรงพยาบาลสำโรง 1 คน โรงพยาบาลเมืองสมุทร-ปากน้ำ 2 คน และโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียลสมุทรปราการ 14 คน แพทย์ ได้ล้างท้องพร้อมให้ยาเคลือบกระเพาะและน้ำเกลือก่อนเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

"แจ้งเตือนไม่ทัน อาเจียนร่วม 200 คน"


สอบสวนนางบุปผา ฟักทอง อายุ 39 ปี หัวหน้าฝ่ายบุคคลบริษัททีเอ็มกาเมนท์ จำกัด ให้การถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดเหตุพนักงานทั้งหมดได้พักเบรกทำงานในช่วงเช้าออกมาดื่มน้ำที่เครื่องทำน้ำเย็นที่ทางโรงงานจัดตั้งไว้ในอาคารแต่ละชั้น ปรากฏว่าหลังดื่มเข้าไปคนงานก็เริ่มปวดท้องและอาเจียน บริษัทจึงประกาศตามเสียงตามสายของโรงงานห้ามพนักงานดื่มน้ำ แต่ไม่ทันเพราะหลายคนต่างก็ดื่มน้ำไปแล้ว และทยอยมีอาการมากขึ้น รวมแล้วประมาณ 200 คน จากทั้งหมดประมาณ 500 คน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบก่อนช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลอย่างโกลาหล

ต่อมาเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ นำโดยนายธีระพัฒน์ พลายงาม เภสัชกร ได้เดินทางไปตรวจสอบและเก็บตัวอย่างน้ำดื่มที่โรงงานดังกล่าวพบว่ามีการติดตั้งเครื่องกรองน้ำและแท็งก์น้ำขนาดใหญ่ไว้บนชั้นดาดฟ้าก่อนต่อท่อไปยังเครื่องทำน้ำเย็นแต่ละชั้นไว้สำหรับให้พนักงานดื่ม ทั้งนี้

"ต้องส่งตรวจรู้ผลใน 1-2 สัปดาห์"


เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวอย่างน้ำไปตรวจพิสูจน์เพื่อหาสารปนเปื้อนที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ คาดว่าจะรู้ผลประมาณ 1-2 สัปดาห์

ด้าน พ.ต.อ.ยงยุทธ เดชะรัฐ ผกก.สภ.ต.สำโรงเหนือ เปิดเผยภายหลังว่า ยังไม่ทราบสาเหตุอาการป่วยของพนักงาน แต่เชื่อว่ามาจากการดื่มน้ำที่มีสารปนเปื้อนเข้าไป แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นสารชนิดใด คงต้องรอให้มีการตรวจผลพิสูจน์ตัวอย่างน้ำออกมาเสียก่อน อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้วพร้อมทั้งจะเรียกตัวผู้บริหารบริษัทดังกล่าวมาสอบสวนต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์