ลูกทรพีฆ่าพ่อต่อหน้าแม่

ลูกทรพีสติไม่สมประกอบ คลุ้มคลั่ง ใช้ไม้กระหน่ำทุบตีบิดา จนกะโหลกยุบ เสียชีวิตต่อหน้าแม่ เหตุไม่พอใจที่ถูกดุด่า หลังไม่ยอมกินยามาหลายวัน ...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2552 ร.ต.ท.ประยุทธ คำบอนพิทักษ์ ร้องเวร สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งเกิดเหตุลูกทรพีปิตุฆาตพ่อในไส้  ที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 16 บ้านคำเตย ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม จึงไปตรวจที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายนอนจมกองเลือดอยู่ ทราบชื่อผู้ตาย คือ นายแพง โนนวล อายุ 77 ปี สภาพศพถูกทุบตีด้วยของแข็งบริเวณใบหน้า กะโหลกยุบ จนดูลักษณะใบหน้าไม่ออก ใกล้กันพบไม้สี่เหลี่ยม ขนาดกว้างประมาณ 2 นิ้ว ความยาวประมาณ 1.20 เมตร และมีรอยเปื้อนเลือดตกอยู่

ส่วนผู้ลงมือคือ นายณพวรรณ์ โนนวล อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายผู้ตาย โดยชาวบ้านได้ควบคุมตัวไว้รอตำรวจ จึงตรวจสอบบันทึกเป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดี จากการสอบสวน นางครสี โตตโยธี อายุ 48 ปี ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ ให้การว่า ตนเป็นภรรยาของ นายแพง โนนวล อายุ 77 ปี ผู้ตาย ส่วนคนลงมือฆ่าคือ นายณพวรรณ์ โนนวล อายุ 30 ปี บุตรชาย ซึ่งมีอาการป่วยทางประสาทมาแต่กำเนิด กินยาโรงพยาบาลจิตเวชมาตลอด และเคยส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ไม่หายขาด และกลับมากินยาเองที่บ้าน แต่ไม่เคยมีเรื่องทำร้ายใคร มีแค่ทะเลาะในครอบครัวธรรมดาไม่รุนแรง

โดยก่อนเกิดเหตุ นายแพง โนนวล อายุ 77 ปี ผู้ตายซึ่งเป็นพ่อของ นายณพวรรณ์ โนนวล ได้เกิดปากเสียงทะเลาะกัน เนื่องจากลูกชายที่ป่วยอาการทางประสาท ไม่กินยามาหลายวัน ทางพ่อจึงดุด่า จนบุตรชายไม่พอใจมีปากเสียงกัน ก่อนจับไม้ที่วางอยู่บริเวณข้างบ้านมากระหน่ำทุบตีพ่อแบบขาดสติ เป็นเหตุให้ผู้เป็นพ่อได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตคาที่ต่อหน้าแม่

ขณะแม่ได้เข้าห้ามแต่ไม่ฟัง จนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนวิ่งไปเรียกเพื่อนบ้านมาช่วย แต่ไม่ทันกลับมาเสียชีวิตแล้ว  หลังจากเกิดเหตุชาวบ้านจึงได้ควบคุมตัว นายณพวรรณ์ โนนวล บุตรชายที่ลงมือฆ่าพ่อไว้รอตำรวจมาถึง โดยไม่มีแสดงอาการหวาดกลัว ตกใจ หรือเสียใจแต่อย่างใด ซึ่งทางตำรวจได้ได้สอบถามสาเหตุ แต่ นายณพวรรณ์ โนนวล ไม่ยอมพูดคุย พร้อมปฏิเสธไม่ทราบสาเหตุรู้แต่ว่ารู้สึกโกรธที่พ่อดุด่า จึงตัดสินใจใช้ไม้ทุบตี เบื้องต้นทางตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์