จับหนุ่มบาห์เรนค้าสาวข้ามชาติ

เวลา 01.00 น. วันที่ 11 พ.ย. พ.ต.ต.นนท์วาณัฐกริช กลิ่นพงศ์ สว.บก.ปคม. พร้อมตำรวจ บก.ปคม.

เข้าจับกุมนายโมฮัมหมัด ยูซุฟ นาสเซอริซ่า อายุ 27 ปี สัญชาติบาห์เรน ขบวนการแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ ที่โรงแรมมารีน พลาซ่า ถนนพระตำหนัก หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บาง ละมุง จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลอาญาใต้ ลงวันที่ 10 พ.ย. 52 ข้อหาร่วมกันเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฎหมายทำการค้ามนุษย์ และเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจาร ซึ่งชายหรือหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และหน่วงหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำการด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพด้านร่างกาย

พ.ต.ต.นนท์วาณัฐกริช เปิดเผยว่า น.ส.ติ๋ม (นามสมมติ) ผู้เสียหาย อายุ 30 ปี เข้าแจ้งร้องเรียนกับทางเจ้าหน้าที่ว่าถูกลวงพาไปบังคับขายตัวที่ประเทศบาห์เรน
โดยถูกขังเอาไว้ภายในห้องไม่ยอมให้ออกไปไหน และยังถูกทุบตีบังคับให้ค้าประเวณี จึงสอบสวนผู้เสียหายอย่างละเอียด จนทราบว่า นายโมฮัมหมัด ยูซุฟ นาสเซอริซ่า ผู้ต้องหารายนี้พร้อมกับเพื่อนร่วมขบวนการเป็นหญิงไทยอีก 2 คน ล่อลวงผู้เสียหายอ้างว่าจะพาไปทำงานที่ประเทศบาห์เรน ก่อนจะนำไปบังคับขายตัว

พ.ต.ท.นนท์วาณัฐกริช เปิดเผยอีกว่า หลังสอบสวนและรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดแล้วจึงออกหมายจับทันที

ก่อนส่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามสืบหาข่าวจนทราบว่าพักอยู่ที่โรงแรมมารีน พลาซ่า พัทยาใต้ จึงนำกำลังพร้อมหมายจับเข้าจับกุมตัวเอาไว้ โดยน.ส.ติ๋ม ผู้เสียหายชี้ตัวยืนยัน ส่วนหญิงไทยหรือแม่เล้า อีก 2 คน ยังอยู่ระหว่างติดตามจับกุม และเชื่อว่าแก๊งค้ามนุษย์รายนี้น่าจะเตรียมตัวพากันมาก่อเหตุลวงหญิงสาวในเมืองพัทยาพาไปบังคับขายตัวอีก จากการตรวจสอบยังพบว่าขบวนการแก๊งค้ามนุษย์รายนี้นั้นเป็นขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติรายใหญ่ที่เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

จากการสอบสวนนายโมฮัมหมัด ยูซุฟ นาสเซอริซ่า เบื้องต้นยอมรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันตรงตามกับหมายจับ

แต่ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ก่อเหตุ หรือมีส่วนรู้เห็นแต่อย่างไร แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ เนื่องจากมีหลักฐานแน่ชัด อีกทั้งผู้เสียหายยังชี้ตัวยืนยัน หลังสอบสวนแล้วควบคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และดำเนินคดีตามกฎหมาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์