จับไม้พะยูงเถื่อนค่ากว่า 3 ล้านลอบขนผ่านชายแดนส่งพ่อค้าเขมร

สระแก้ว 11 พ.ย.-เช้าวันนี้ พ.ต.อ.สุบิน บุญเล็ก ผกก.สภ.โคกสูง จ.สระแก้ว นำกำลังออกตรวจพื้นที่มาถึงบริเวณถนนบ้านอ่างศิลา – หนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง

พบรถบรรทุกสิบล้อต้องสงสัย ทะเบียน 80-4797 สุรินทร์  ด้านหลังคลุมผ้าใบมิดชิด ขับมุ่งหน้าเข้าชายแดนกัมพูชา มีนายนล  แก้วรัตน์  อายุ 53 ปี ชาว อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เป็นผู้ขับขี่ และนายน้อย ขยันดี อายุ 41 ปี  ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นั่งหน้ารถมาคู่กัน  จากการตรวจค้นกระบะท้ายรถ พบไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่จำนวน 65 ท่อน รวมปริมาตรประมาณ 10 ลูกบาศก์เมตร และตรวจสอบไม่พบหลักฐานการอนุญาตเคลื่อนย้ายไม้แต่อย่างใด จึงตรวจยึดและควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ไปสอบสวนที่ สภ.โคกสูง ซึ่งนายนล รับสารภาพว่ารับจ้างนายทุนขับรถบรรทุกไม้ดังกล่าวมาจาก จ.บุรีรัมย์ ในราคา 900 บาท เพื่อนำไปส่งที่ชายแดนเขมรด้าน อ.โคกสูง แต่ไม่รู้ว่าเป็นไม้ของใคร ส่วนนายทุนซึ่งส่งลูกน้องขับรถตามประกบมาด้วย ได้ขับรถหลบหนีไปได้


พ.ต.อ.สุบิน เปิดเผยว่า ไม้พะยูงกำลังเป็นที่ต้องการของพ่อค้าชาวเขมร เนื่องจากขณะนี้ในเขมรขาดแคลนไม้พะยูง พ่อค้าเขมรจึงสั่งลอบขนจากฝั่งไทย สำหรับไม้พะยูงมีราคาสูงถึง ลบ.เมตรละ 5 แสนบาท ของกลางที่ยึดได้ครั้งนี้น่าจะมีมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์