ล่า2ปีจับได้แล้วยุ่นฆ่าครูสาวผู้ดี

เมื่อ 10 พ.ย. สำนักข่าวของญี่ปุ่นทั้งเอ็นเอชเคและเกียวโด ต่างประโคมข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมน.ส.ลินด์เซย์ แอนน์ ฮอว์กเกอร์

ครูสาวชาวอังกฤษวัย 22 ปีในญี่ปุ่นที่ยืดเยื้อมานาน 2 ปี ว่า นายทัตสึยะ อิจิฮาชิ วัย 30 ปี ผู้ต้องสงสัยรายเดียวในคดีนี้ถูกจับแล้วที่นครโอซากา ไม่นานหลังจากที่ตำรวจแพร่ภาพจำลองใบหน้านายอิจิฮาชิที่ไปทำศัลยกรรมทำชั้นดวงตาและจมูก ตัดไฝและไว้หนวดเพื่ออำพรางตัว

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายอิจิฮาชิทำงานเป็นคนงานก่อสร้างในโอซาก้ามานานกว่าหนึ่งปี

ถูกจับในขณะที่กำลังจะขึ้นเรือจากโอซากาไปเกาะโอกินาวา แต่มีพยานสังเกตทัน และเห็นว่ามีพิรุธมาก ขณะที่นายอิจิฮาชิใส่หมวก แว่นตากันแดด และหน้ากากอนามัย จากนั้นตำรวจจึงเข้าจับกุมและนำตัวขึ้นรถไฟด่วนมุ่งหน้าไปกรุงโตเกียวทันที ในคดีดังกล่าว น.ส.ฮอว์กเกอร์ถูกพบศพในอ่างอาบน้ำถูกถมด้วยทรายจนมิด บนระเบียงของห้องพักในอพาร์ตเมนต์ ในนครเกียวโต เมื่อเดือนมีนาคม 2550 จากนั้นครอบครัวของเหยื่อชาวอังกฤษ เดินทางมาญี่ปุ่นหลายครั้งและให้สัมภาษณ์ด้วยความอึดอัดใจที่ตำรวจยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ตั้งแต่แรก หลังปล่อยให้คนร้ายหนีด้วยเท้าเปล่าจากอพาร์ตเมนต์ แรงกดดันของญาติเหยื่อทำให้ตำรวจต้องเพิ่มเงินรางวัลล่าตัวเกือบ 3.5 ล้านบาท

การจับกุมมีขึ้นในวันเดียวกับที่แม่ของนายอิจิฮาชิเพิ่งร่ำไห้ผ่านทางทีวี ขอให้ลูกให้มอบตัวกับตำรวจ ว่า "นี่แม่นะ ทัตสึยะ พ่อกับแม่ตัดสินใจออกพูดความรู้สึก แม้รู้ว่าลูกคงไม่ชอบ เราดีใจมากที่ได้ยินว่าลูกขยันทำงานและบอกกับเพื่อนในเขตก่อสร้างว่า อยากทำดีกับพ่อแม่ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ลูกได้โปรดไปมอบตัวกับตำรวจเกียวโตเถอะ สารภาพทุกอย่างนะ"

ด้านนายบิล ฮอว์กเกอร์ พ่อของเหยื่อกล่าวว่า "ผมช็อกจริงๆ รู้สึกว่าความทุกข์ทรมานจบสิ้นลงแล้ว ผมหวังจะเห็นอิจิฮาชิอยู่ในศาล ฝันร้ายของผมจบลงเสียที"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์