สั่งเร่งเยียวยาจิตใจเลขาฯสาวเหยื่อหมอแจ็ค”

คมชัดลึก :รมว.พม.สั่งจนท.นักสังคมสงเคราะห์เร่งเยียวยาดูแลสภาพจิตใจเลขาฯสาว เหยื่อ“หมอแจ็ค" ระบุ ดูจากสภาพร่างกาย ไม่น่าเกิดจากการกระทำเพียงครั้งเดียว


นายอิสระ ยังกล่าวถึงกรณี นางอัญชลิตา เรืองโรจน์ เลขานุการ ที่ถูกนพ.พรเดชา สุขารมณ์ หรือ“แจ๊ค สุขารมณ์ ” หุ้นส่วน บริษัท เอนวี เอสเตติก

ทำร้ายร่างกายว่า กระทรวงพัฒนาสังคมฯจะจัดส่งเจ้าหน้าที่ นักสังคมสงเคราะห์เข้าไปช่วยดูแลทางด้านจิตใจ เพราะการเกิดเหตุนั้นไม่ได้เกิดจากการกระทำความรุนแรงในครอบครัว เป็นการใช้ความรุนแรงในที่ทำงานกับผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งกรณีแบบนี้ไม่เข้าข่ายพ.ร.บ.ป้องกันการกระทำความรุนแรงในครอบครัวแต่มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา


“ผมคิดว่าผู้ทำและผู้ถูกกระทำ ไม่น่าปล่อยให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น จะมีการกระทำความผิดจริงหรือไม่ แต่ก็ไม่ใช่การที่มาใช้วิธีที่รุนแรงต่อกันถึงขั้นที่ใช้ความรุนแรงในการทุบตีอย่างมาก และกรณีนี้คงไม่ใช่กระทำเพียงครั้งเดียว ” รมว.พัฒนาสังคมกล่าว


เมื่อถามว่า การรณรงค์แบบนี้มีมาหลายครั้ง การกระทำความรุนแรงต่อเด็กและสตรีลดลงบ้างหรือไม่ นายอิสระ กล่าวว่าจากตัวเลข ที่ดู ตนว่าน่าจะลดลง


เพราะเหตุการณ์ทำนองนี้มักไม่ค่อยจะเป็นข่าว แต่หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็จะสามรถแจ้งได้ที่ศูนย์ประชาบดี ที่ผ่านมาก็มีการประสานงานไปยังเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศว่ากรณีที่เกิดปัญหาทางสังคมต่างๆให้แจ้งมากระทรวงผ่านศูนย์ประชาบดี 1300 เพราะกระทรวงเองนั้นมีทั้งศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ศูนย์เยียวยา หากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคดีความ ก็จะมีการประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจากที่ติดตามพบว่าตัวเลขของปัญหาลดลงแต่จะไปเพิ่มในเรื่องของยาเสพติด 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทันทีที่นายอิสระ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเสร็จ ก็ได้เรียกเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในเรื่องการดูแลสุขภาพจิตใจ มาพร้อมสั่งการให้ส่ง นักสังคมสงเคราะห์ เข้าไปดูแลสภาพจิตใจ เหยื่อรายดังกล่าวทันทีภายในวันนี้( 10 พ.ย.)  พร้อมเปิดสายด่วน 1300 โทรแจ้งเหตุถูกกระทำรุนแรง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์