จีนตั้งทีมสกัดคู่รักน.ศ.กอดจูบ

เมื่อ 9 พ.ย. ไชน่าเดลี่รายงานว่า มหาวิทยาลัยนานจิง ฟอเรสทรี จัดตั้งหน่วยตรวจตราความประพฤติของนักศึกษา

เรียกว่า "แคมปัส พิกเก็ต" ติดปลอกแขนสีแดง ทำหน้าที่ลาดตระเวนดูบรรดาคู่รักในรั้วมหาวิทยาลัย พร้อมตักเตือนได้ทันที หากพบว่า คู่รักแสดงอาการไม่เหมาะสม เช่น กอดจูบกันในที่สาธารณะ มาตรการดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในชุมชนอินเตอร์เน็ตของจีน พร้อมกับประเด็นเรื่องเพศศึกษา ซึ่งยังไม่เป็นที่เปิดเผยในสังคม เช่น มีคู่รักวัยรุ่นหลายคู่รู้ว่า ควรใส่ถุงยางอนามัยเวลามีเพศสัมพันธ์ แต่ไม่รู้ว่าจะใส่อย่างไร ต้องอาศัยการไปค้นหาข้อมูลในวรรณกรรมเก่าๆ

บทความในเว็บไซต์ชาวเซี่ยงไฮ้ วิจารณ์มาตรการของกลุ่มยุวชนคอมมิวนิสต์ที่มหาวิทยาลัยนานจิง 

แม้จะทำไปด้วยเหตุผลด้านรักษาวัฒนธรรมอันดีงาม แต่ผลที่เกิดขึ้น ก็ทำให้อับอายกันทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายคู่รัก และฝ่ายอาสาสมัครที่มาเป็นหน่วยแคมปัส พิกเก็ต ซึ่งทำหน้าที่เหมือน กลุ่มเรดการ์ดในอดีต ทั้งไม่ส่งผลดีต่อเพศศึกษาโดยรวม

วันเดียวกัน กวางโจวเดลี่รายงานว่า กลุ่มหนุ่มโสดอายุ 28-45 ปีในเมืองเสิ่นเจิ้น ทางตอนใต้ของจีน ยอมจ่ายเงินคนละ 36,800 หยวน หรือราว 1.8 แสนบาทเพื่อหาภรรยาในการแข่งขันจับคู่

และจะได้พบกับหญิงสาว 15 คนที่คัดเลือกจากผู้สมัคร 2,000 คนด้วยรูปร่างหน้าตาและการศึกษา นายจาง กัวหยู ผู้จัดการแข่งขันหาคู่ กล่าวว่า หนุ่มๆ ที่มาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นกลุ่มผู้ชายทำงานที่งานยุ่งมาก จนไม่มีเวลาไปหาคู่แบบวิถีทางในอดีต ส่วนฝ่ายหญิงเองก็เป็นกลุ่มนักศึกษาสาว บัณฑิต และเจ้าของธุรกิจที่อยากหาหนุ่มที่จะเป็นสามีในอนาคต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์