รถนร.เชียงใหม่ชนวันเดียว2รายดับ2เจ็บเพียบ


        วันนี้ (9 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ดำรงค์ สอาดเอี่ยม สวส. สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุรถตู้นักเรียนชนกับรถอาจารย์ มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณทางโค้ง ถนนสายเชียงใหม่-ฝาง บ้านหม้อ หมู่ 6 ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย แพทย์ ที่เกิดเหตุพบรถตู้รับส่งนักเรียนสีฟ้า ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน นข 4392 เชียงใหม่ พลิกคว่ำกลางถนน สภาพรถด้านหน้าถูกชนจนยุบเข้ามาถึงเบาะนั่ง ข้างถนนพบรถกระบะยี่ห้ออีซูสุ รุ่นดีแม๊กซ์ สีบรอนท์เงิน ทะเบียน ผท-4581 เชียงใหม่ จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าพังเสียหายอย่างหนัก

        นอกจากนี้ ยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ซูซูกิสีแดง ทะเบียน กยม-484 ลำพูน ล้มคว่ำเสียหายอยู่ในบริเวณเดียววัน ทางเจ้าหน้าที่รีบเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่รถตู้โดยพบศพ นายจำลอง ปวนตัน อายุ 48 ปี คนขับ ถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตคาที่นั่ง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดมาตัดเหล็กงัดร่าง นายจำลอง ออกมาจากที่นั่งคนขับ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ ทราบชื่อ น.ส.วนิดา ชัยประเสริฐ อายุ 16 ปี น.ส.นิตยา ยะมะโน อายุ 16 ปี น.ส.ศิริลักษณ์ ยังลจิต อายุ 18 ปี น.ส.ชมพูนุช เดชมณี อายุ 15 ปี ทั้งสี่คนเป็นนักเรียนโรงเรียนพาณิชยการลานนา นั่งมาในรถตู้รับส่งนักเรียน นายอาณัติ สีเหลือง อายุ 31 ปี น.ส.กรรณิกา ต๊ะบุญเรือง ไม่ทราบอายุ เป็นคณะครูซึ่งนั่งมากับรถกระบะ น.ส.น้ำฝน ใจเย็น และ นายกุล ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งขับรถจักรยานยนต์ นายนภดล พุ่มเรือง อายุ 41 ปี อาจารย์โรงเรียนบ้านแกน้อยศึกษา อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ คนขับรถกระบะ เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมดบาดเจ็บเล็กน้อย เว้นแต่ น.ส.นิตยา ที่อาการสาหัส นอนอยู่ที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลนครพิงค์ อาการโคม่า

        จากการสอบสวนทราบว่า รถตู้คันดังกล่าวได้รับนักเรียนจาก อ.แม่แตง เพื่อไปส่งโรงเรียนในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้พยายามขับแซง ขณะนั้นเองได้มีรถกระบะที่มี อาจารย์นภดล เป็นคนขับ กำลังจะไปสอนหนังสือในโรงเรียนบ้านแกน้อยศึกษา ใน อ.เชียงดาว ที่ขับมาด้วยความเร็ว จนเกิดประสานงากันขึ้น และจากการชนกัน รถเสียหลักไปชนกับรถ จยย.ของ น.ส.น้ำฝน จนเกิดโศกนาฏกรรม มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ และบาดเจ็บอีก 8 คน


        อีกราย พ.ต.ท.อเนก ไชยวงค์ สวส. สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุรถคณะครูนักเรียนประสบอุบัติเหตุบนถนนสายเวียงแหง-เชียงดาว เหตุเกิด กม.84-85 บริเวณตู้ยามตำรวจ ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่เกิดเหตุบนถนนเลนขวา เจ้าหน้าที่พบรถกระบะสีน้ำเงิน ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ หมายเลขทะเบียน ผท 1619 ชม. สภาพหงายท้องอยู่กลางถนน ภายในพบผู้บาดเจ็บรวม 6 ราย ทั้งหมดเป็นเด็กนักเรียนชายระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนเวียงแหงวิทยาคม ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน คือ นายเมืองชัย คำบัว อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนเวียงแหงฯ หัวกระแทกหลังคารถ หมดสติคาที่ ส่วนเด็กนักเรียนอีก 5 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถึงปานกลาง ส่วนใหญ่มีแผลถลอกฟกช้ำ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงดาว

        จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายธีรเดช ฟ้าเลิศ อายุ 36 ปี ครู ซึ่งเป็นคนขับ ได้เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนครูเป็นชายอีก 1 คน และนักเรียนรวม 6 คน ออกจากโรงเรียนเวียงแหง เพื่อจะมุ่งหน้าไปร่วมงานวิชาการที่ อ.ฝาง แต่เมื่อมาถึงกลางทางตรงจุดเกิดเหตุก็มาประสบอุบัติเหตุ ซึ่งครู 2 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด อยู่ระหว่างเตรียมสอบปากคำครู ซึ่งคาดว่า อาจจะหลับใน เพราะทางที่เกิดอุบัติเหตุนั้น ไม่ได้เป็นทางคดเคี้ยวลาดชัด แต่เป็นทางตรงขึ้นเขา อาจเป็นได้ว่า คนขับหลับใน ทำให้ข้ามเลนไปทางขวา แล้วพุ่งชนต้นไม้ ทำให้รถพลิกหงายท้องมาอยู่ที่กลางถนนเลนขวาในสภาพดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์