ยะลาสั่งทุกอำเภอระวังน้ำท่วม-นราฯ ทะเลคลื่นลมแรง

ภูมิภาค 5 พ.ย.- จังหวัดยะลาเตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลันจากฝนตกหนัก สั่งทุกอำเภอเฝ้าระวังทุกระยะ โดยเฉพาะ 5 อำเภอ มีปริมาณฝนมาก ส่วนนราธิวาสน้ำเริ่มขังพื้นที่ลุ่ม ร้านค้าริมทะเลปิดชั่วคราว

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (5 พ.ย.) ที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลาแจ้งเตือนทุกอำเภอให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดจากผลกระทบฝนตกต่อเนื่อง

อาจเกิดน้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่า ช่วงวันที่ 4-5 พ.ย.นี้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย มีกำลังแรง ซึ่งจะทำให้ภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปมีฝนตกหนักมาก ขอให้ประชาชนเตรียมรับมือไว้ล่วงหน้า โดยเฉพาะพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือ อ.เมือง อ.เบตง อ.บันนังสตา อ.ธารโต และ อ.รามัน  สำหรับปริมาณน้ำฝนล่าสุดวัดได้มากสุดใน อ.บันนังสตา 80.6 มิลลิเมตร อ.ธารโต 80.2 มิลลิเมตร อ.ยะหา อ.เมือง อ.กรงปินัง อ.รามัน และ อ.กาบัง โดยลักษณะอากาศจะมีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 40 ของพื้นที่


ที่จังหวัดนราธิวาส ยังมีฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลให้พื้นที่ลุ่มในอำเภอเมือง อำเภอยี่งอ และอำเภอบาเจาะ ประสบปัญหาน้ำท่วมขัง และมีต้นไม้หักโค่นจากแรงลม

โดยเฉพาะริมหาดนราทัศน์  เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ร้านค้าต้องปิดกิจการชั่วคราว เนื่องจากกระแสลมแรงและมีน้ำทะเลหนุนขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม จังหวัดนราธิวาส เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อเตรียมการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ เบื้องต้นยังไม่มีการรายงานความเสียหายที่รุนแรง.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์