สีกาแจ้งจับพระครู-ใช้ไม้ไล่ทุบน่วม

หญิงชาวบ้านลำปลายมาศขึ้นโรงพัก แจ้งจับพระครูเจ้าอาวาสวัด อายุ 78 ปี และเป็นถึงรองเจ้าคณะอำเภอ ข้อหาทำร้ายร่างกาย

อ้างเห็นหลวงพ่อเดินผ่านหน้าบ้าน เลยร้องถามว่าจะไปไหน แต่จู่ๆ หลวงพ่อก็คว้าไม้มาไล่ทุบตีจนน่วม โดยไม่เคยมีเรื่องอะไรกันมาก่อน แฉชาวบ้านในละแวกเคยโดนไล่ตีเหมือนตนเองมาแล้วหลายราย แต่ไม่มีใครกล้าเอาเรื่อง พระเณรก็โดนจนต้องย้ายหนีออกจากวัด หลังแจ้งความเข้ายื่นเรื่องถึงสำนักพุทธฯ จี้เอาผิดทางวินัยสงฆ์ ส่วนคดีอาญายืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด

เหตุการณ์พระครูใช้ไม้ไล่ตีหญิงชาวบ้านครั้งนี้ เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 พ.ย.

นางอาทิตา สุขวาจา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านผักกาดหญ้า ต.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ พาน.ส.น้อย โสดรัมย์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 4 บ้านผักกาดหญ้า เข้าแจ้งความต่อพ.ต.ท.พิพร รักมงคลตระกูล สารวัตรเวร สภ.ลำปลายมาศ ให้ดำเนินคดีกับพระครูพิชิตธีรคุณ หรือหลวงพ่อธี อายุ 78 ปี เจ้าอาวาสวัดจันทราวาส ต.ลำปลายมาศ และยังเป็นรองเจ้าคณะอำเภอลำปลายมาศ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

น.ส.น้อยให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันเดียวกัน ขณะตนเองยืนอยู่หน้าบ้าน พบหลวงพ่อธีเดินผ่านมา จึงถามว่าหลวงพ่อจะไปไหน

แต่หลวงพ่อไม่ตอบ กลับเดินไปหยิบไม้ที่วางอยู่ข้างทางมาทุบตีอย่างแรง 2 ครั้ง ที่บริเวณสะโพกและกลางหลัง จนไม้หัก ก่อนจะไปหยิบไม้ไผ่มาตีที่ศีรษะอีก 1 ครั้ง จนตนเองล้มลงกองกับพื้น ก่อนร้องตะโกนให้ลูกชายที่อยู่ภายในบ้านออกมาช่วย แต่เมื่อลูกชายวิ่งออกมา หลวงพ่อธีก็รีบเดินกลับวัดไป จากนั้นลูกชายได้พาตนมาส่งโรงพยาบาล ก่อนจะปรึกษาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและเข้าแจ้งความ

น.ส.น้อย ให้การต่อว่า ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านถูกหลวงพ่อธีไล่ทุบตีทำร้ายมาแล้วหลายราย รวมทั้งพ่อของตนก็เคยโดน

แต่ที่ผ่านมาไม่มีใครกล้าเอาเรื่องเพราะเกรงกลัวหลวงพ่อ พอเรื่องมาเกิดกับตนเองก็รู้สึกเสียใจ เพราะหลวงพ่อธีเป็นถึงเจ้าอาวาส แต่กลับมาทำร้ายทุบตีชาวบ้าน เมื่อก่อนวัดจันทราวาสมีพระจำพรรษาอยู่จำนวนมาก แต่ปัจจุบันไม่มีพระรูปใดกล้าอยู่ เหลือเพียงหลวงพ่อธีรูปเดียวเท่านั้น เนื่องจากมีนิสัยโมโหร้าย มักไล่ทุบตีพระและชาวบ้านเป็นประจำโดยไม่มีสาเหตุ จนเป็นที่หวาดกลัวและเอือมระอาแก่ชาวบ้าน ทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไปภายในวัด แม้จะทำบุญก็ตาม

"หนูไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับหลวงพ่อ ทำไมต้องมาทำร้ายกันด้วย ชาวบ้านรู้ว่าหลวงพ่อมีเงินเยอะ จะทำอะไรก็ได้ หนูยืนยันจะเอาเรื่องถึงที่สุด" น.ส.น้อย กล่าว

ด้านนางอาทิตา กล่าวว่า เมื่อลูกบ้านเดือดร้อน ไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกรังแกเช่นนี้ จึงพาเข้าแจ้งความเรียกร้องความเป็นธรรม

เพราะเป็นผู้หญิงแต่มาถูกพระทำร้ายร่างกายเช่นนี้ ไม่ยุติธรรม จึงอยากให้ทางตำรวจ ทางจังหวัดและกรมการศาสนาช่วยมาตรวจสอบพฤติกรรมเจ้าอาวาสรูปนี้ด้วย พ.ต.ท.พิพร กล่าวว่า ทางตำรวจรับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะประสานทางโรงพยาบาล เพื่อขอผลการตรวจร่างกายจากการถูกทำร้าย ว่าเข้าข่ายลักษณะการทำร้ายร่างกายหรือไม่ เพื่อดำเนินการทางอาญาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเข้าแจ้งความ นางอาทิตา พร้อมด้วยชาวบ้านที่มาให้กำลังใจและร่วมเป็นพยาน พาน.ส.น้อยเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อทางสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้สอบสวนเอาผิดทางวินัยกับหลวงพ่อธีอีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์