ไม่รู้จักกันก็ตายได้ โจ๋นครปฐมยิงคนมั่ว หนุ่มใหญ่สังเวยปืน

คนเราสมัยนี้คิดจะฆ่ากันก็ฆ่ากันได้ง่ายๆ

เหมือนกับเหตุร้ายที่เกิดกับ นายสมยง หงส์จันทา หนุ่มใหญ่ วัย 39 ที่ต้องเอาชีวิตมาทิ้งไว้ในเมืองนครปฐมอย่างไม่ทันรู้เนื้อรู้ตัว ถูกยิงตายทั้งๆ ที่ไม่ได้ไปมีเรื่องมีราวกับใครที่ไหน

แต่แล้วมัจจุราชก็มาพรากชีวิตไปจนได้!!?

คราวเคราะห์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่นายสมยง ขับรถผ่านจ.นครปฐม มุ่งหน้ากลับบ้านที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างทางเกิดหิวจึงพาลูกเมียที่นั่งรถมาด้วยกัน แวะกินอาหารแถวร้านค้าใกล้ห้างฯ บิ๊กซี นครปฐม พอกินเสร็จก็ขับรถออกมา ผ่านแถวสี่แยกทุ่งพระเมรุ ถนนเพชรเกษมขาออก ซึ่งเป็นถนนใหญ่ แล้วจู่ๆ ก็มีมือปืนวัยรุ่นขับมอเตอร์ไซค์ตามประกบชักปืนออกมาเหนี่ยวไกกระสุนพุ่งเจาะเข้าจุดตาย

นัดเดียวกลายเป็นศพอยู่ตรงนั้น!?!

งานนี้สร้างความเศร้าใจให้กับลูกเมียผู้ตายยิ่งนัก เพราะทุกคนยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหากับใคร ตอนนั่งกินก๋วยเตี๋ยวก็ไม่ได้มีเรื่องอะไร มากันเป็นครอบครัว รถก็ขับช้า ไม่ได้ปาดหน้าใคร และก็ไม่รู้ว่าคนร้ายทำไปเพื่ออะไร ยิงด้วยความสะใจแล้วก็ขับรถหนีหาย

ช่างอุกอาจท้าทายกฎหมาย

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นวันที่ 31 ต.ค. ตำรวจนครปฐมรับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณบนถนนเพชรเกษมขาออก หลักก.ม.ที่ 56-550 ใกล้สี่แยกทุ่งพระเมรุ ต.ห้วยจระเข้ อ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.บุญพา ปาระแมเจ้า สารวัตรเวร สภ.เมืองนครปฐม จึงรายงานพ.ต.อ.วิเชียร ตันตะวิริยะ รอง ผบก.ภ.จว. นครปฐม (รรท.ผบก.ภ.จว.นครปฐม) พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก. พ.ต.ท.ชัยรัตน์ บัวขม รอง ผกก.ปป. พ.ต.ท.พงศธร ศรีเปลี่ยนจันทร์ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.จรัญ ยวงนุ่น สว.สส. พร้อมประสานแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมรุดไปที่เกิดเหตุ






ที่นั่นพบรถเก๋งนิสสัน ซันนี่ 1300 สีเทา ทะเบียน 4ธ-7629 กทม. จอดเบียด ชิดขวาติดเกาะกลางถนนในทางคู่ขนานในสภาพถูกยิงเข้าที่กระจกด้านคนขับ เป็นรูโบ๋ ที่เบาะคนขับพบร่างนายสมยง มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 23/179 ซอยหมู่บ้านทางรถไฟฝั่งตะวันตก ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 ซูเปอร์ เข้าที่ก้านคอด้านขวา กระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่ทะลวงเข้าลำตัวไปตุงอยู่สีข้าง ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ซูเปอร์ ตกอยู่ 1 ปลอก คนร้ายไม่ได้แตะต้องทรัพย์สินอะไร ยิงเสร็จแล้วก็หลบหนีไป นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบ นางละออง อ้นเพชร อายุ 51 ปี และด.ญ. ปรารถนา หงส์จันทา อายุ 13 ปี ภรรยาและลูกสาวของผู้ตาย ยืนรอให้การอยู่ด้วยความตกใจ





ทั้ง 2 คนยังทำใจไม่ได้กับการจากไปในครั้งนี้

นางละอองเล่าว่า ตนและสามีทำงานให้กับนายจ้างชาวสวิตเซอร์แลนด์อยู่ที่ อ.หัวหิน ก่อนเกิดเหตุสามีพาตนกับลูกไปส่งน้องเขยที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่ตอนเย็น ขากลับผ่านมาที่จ.นครปฐม สามีจอดแวะกินก๋วยเตี๋ยวริมถนนฝั่งตรงข้ามห้างฯ บิ๊กซี นครปฐม หลังจากกินเสร็จก็ขับรถออกมาถึงสี่แยกทุ่งพระเมรุ เมื่อรถผ่านไฟเขียวมาได้ประมาณ 200 เมตร มีเด็กวัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์ ฮอนด้า คลิก สีขาว ตามประกบ ผู้ชายเป็นคนขับมีผู้หญิงซ้อนท้าย ระหว่างนั้นคนขับได้ชักปืนออกมาจ่อยิงสามีแบบมือเดียว 2 นัด เสียงปืนดังสนั่น จากนั้นก็ขับรถหลบหนีไป ตอนนั้นสามีหันมาบอกว่าถูกยิง แล้วรถก็ค่อยๆ ชะลอความเร็วจอดข้างทางก่อนที่สามีจะสิ้นใจตาย

"พวกเราไม่เคยมีเรื่องหรือมีศัตรูที่ไหน ที่นครปฐมก็ไม่รู้จักใคร เพียงแต่ขับรถผ่านมาเท่านั้น ตอนกินข้าวก็ไม่มีอะไร แต่พอขับรถออกมาก็ถูกยิง ขอให้ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีด้วย ไม่ใช่คิดจะฆ่าใครก็ฆ่ากันได้ง่ายๆ แบบนี้" นางละออง กล่าวทั้งน้ำตา

เหตุการณ์นี้เป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน คนร้ายยิงมั่วอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 สั่งการให้ พ.ต.อ.วิเชียร ตามล่าคนร้ายให้ได้ เรียกประชุมชุดคลี่คลาย ประกอบด้วย พ.ต.อ.ภาสกร พ.ต.ท.ชัยรัตน์ พ.ต.ท.พงศธร พ.ต.ท.ปรีดา อิ่มเจริญ รอง ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.ท.ปรีชา ทิมหอง สว.สส.ภ.จว.นครปฐม และพ.ต.ท.จรัญ ตามล่าคนร้าย

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นวัยรุ่นแก๊งกวนเมืองชักปืนยิงมั่วมากกว่าประสงค์สิ่งอื่นใด จึงไล่สอบพยานจนพบว่าก่อนเกิดเหตุไม่กี่นาที ที่หน้าร้าน "ดีดี.คาราโอเกะ" ตั้งอยู่ที่ตลาดตั้งเซียฮวด ใกล้กับแยกทุ่งพระเมรุ ก็มีเหตุคนร้ายชักอาวุธปืนขนาด .38 ซูเปอร์ ยิงขึ้นฟ้าเช่นกัน พบปลอกกระสุน ขนาดเดียวกัน คนร้ายคือนายอรรถพร โพธิ์เทศ หรือ "แอม บางแขม" อายุ 24 ปี ขาโจ๋ในย่านนั้น ซึ่งนายอรรถพร มีปากเสียงกับแฟนสาวที่แอบมาเที่ยวคาราโอเกะ จึงชักปืนยิงขึ้นฟ้าระบายอารมณ์ หลังจากยิงเสร็จนายอรรถพร ได้พาแฟนสาวซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ขับหลบหนีไปทางแยกไฟแดงทุ่งพระเมรุ และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ผู้ตายขับรถมาถึงสี่แยกพอดี นายอรรถพรซึ่งมีอารมณ์โมโหอยู่จึงชักปืนยิงใส่รถของผู้ตายอย่างไร้เหตุผลก่อนที่จะขับรถหลบหนี

พนักงานสอบสวนขออนุมัติออกหมายจับกุมนายอรรถพร ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ ล่าตัวมาดำเนินคดี

สมัยนี้ฆ่ากันได้ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์