รวบยกแก๊งโจรกรรมรถรายใหญ่ภาคกลาง

วันนี้ (3 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชินทัต มีศุข ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รอง ผบก.

แถลงผลการจับกุมแก๊งโจรกรรมลักรถยนต์รายใหญ่ ประกอบด้วยผู้ต้องหา 5 ราย คือ 1.นายจตุพล คำจันทา อายุ 23 ปี 2.นายธีรภัทร์ หมอยาดี อายุ 33 ปี 3.น.ส พิชญา วุ่นสั่งทำ อายุ 28 ปี 4.นายเชิดชาย วิเศษแก้ว อายุ 37 ปี และ 5.นายศุภณัฐ หุลเวช อายุ 42 ปี พร้อมของกลางรถยนต์เก๋ง 2 คัน และรถกระบะ 1 คัน พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการโจรกรรม แผ่นป้ายทะเบียนปลอมจำนวนมาก และทรัพย์สินมีค่าที่ส่วนใหญ่ติดมากับรถที่โจรกรรมมาได้ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .32 1 กระบอก

โดยในการแถลงข่าวครั้งนี้ผู้ต้องหารายที่ 1-3 ได้มีการนำตัวฝากขังไว้ที่เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จึงนำมาแถลงข่าวเฉพาะผู้ต้องหารายที่ 4-5 และของกลางเท่านั้น ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ได้โจรกรรมรถมาจากท้องที่ สภ.อุทัย ท้องที่ สน.โคกคราม กทม. ใน จ.บุรีรัมย์ และ จ.นครราชสีมา

พ.ต.อ.กรเอก กล่าวว่า แก๊งดังกล่าวได้ก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์อย่างโชกโชนในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา และจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

โดยในปี 52 นี้ก่อเหตุมามากว่า 20 คัน โดยเน้นก่อเหตุโจรกรรมรถเก๋งโตโยต้าวีออส และรถกระบะวีโก้ เพราะตลาดมีความต้องการสูง โดยผู้ต้องหารายที่ 1-3 จะลงมือก่อเหตุ และนำให้ผู้ต้องหารายที่ 4-5 ดัดแปลงแผ่นป้ายทะเบียน เลขตัวเครื่อง เลขตัวถัง และจัดทำสมุดคู่มือประจำรถปลอม และขายต่อแบบทั้งคันให้ลูกค้าในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งลูกค้าประชาชนทั่วไปที่หลงเชื่อซื้อรถไม่ถูกต้อง หรือซื้อขายให้เต็นท์รถมือสอง โดยจะทำการสอบสวนขยายผลต่อไปอีก เพราะเชื่อว่า คนร้ายยังปิดบังอำพรางข้อมูลขบวนการโจรกรรมรถ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์