ฆ่าทุบเฒ่าหัวเซียนพนันเมืองรถม้า

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 2 พ.ย.พนักงานวิทยุ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง รับแจ้งว่า มีคนถูกฆ่าในป่าละเมาะ เขตบ้านนาแก้ว หมู่ 4 ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น นำโดยพ.ต.อ.สุวัฒน์ สิทธิพรหม ผกก.สภ.เกาะคา พ.ต.ท.เฉลียว เครือนพรัตน์ รองผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.สรุพล กันยะโรจน์ สวป. ร.ต.อ.อนุสรณ์ สิงห์คาร พนักงานสอบสวนสภ.เกาะคา พร้อมชุดสืบสวน สภ.เกาะคา ตำรวจกองวิทยาการเขต 31 ลำปาง แพทย์เวร โรงพยาบาลอำเภอเกาะคา เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำบลนาแก้ว เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุห่างจากถนนเข้าไปในป่าละเมาะข้างทางประมาณ 50 เมตร ก่อนจะพบศพนายคำปัน อินชัย อายุ 71 ปี นอนเสียชีวิตสภาพคว่ำหน้า ในชุดเสื้อเชิ้ตลายสก๊อต มีเสื้อแจ๊คเก็ตสีน้ำเงินสวมทับข้างนอก สวมกางเกงขายาว

จากการชันสูตรพลิกศพ พบว่านายคำปัน ถูกตีด้วยของแข็งที่ศรีษะ เพียงแห่งเดียว มีเลือดไหลอาบเต็มหน้า ส่วนที่อื่นไม่บาดแผล แต่พบว่ากระเป๋าสตางค์และทรัพย์สินอื่นๆของผู้ตายหายไป จากการตรวจสอบรอบๆที่เกิดเหตุ ไม่พบหลักฐานหรือร่องรอยการต่อสู้ พบแต่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีเขียว ทะเบียน ฉ-8259 ลำปาง ของผู้ตาย จอดอยู่ข้างกระท่อม ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 15 เมตร เบื้องต้นทราบว่าคนเลี้ยงวัว ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านดังกล่าว ได้ต้อนวัวไปเลี้ยงในป่าและมาเจอศพ จึงรีบไปแจ้งให้เจ้าหน้าทราบ

จากการสอบสวนทราบว่า นายคำปัน นั้นเป็นเซียนพนัน และจะเป็นที่รู้จักในวงการพนันทั่วไป และมักจะตระเวนเล่นการพนันทุกวัน ก่อนเกิดเหตุเมื่อประมาณ 20.00 น.คืนวันที่ 1 พ.ย.มีคนพบนายคำปัน ที่บ้านเพื่อนในตำบลนาแก้วเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะถูกฆ่าในป่าละเมาะดังกล่าว
 
จากสันนิษฐานของตำรวจคาดว่า น่าจะถูกคนร้ายซึ่งแค้นอย่างมาก ฆ่าชิงทรัพย์ โดยการใช้ของแข็งทุบศรีษะจนเสียคาและ ผู้ตายมักจะพกเงินติดตัวจำนวนมาก หรือไม่ก็แค้นส่วนตัว เนื่องผู้ตายเป็นนักพนันและอาจหักหลังเรื่องการพนัน แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้ จริงและติดตามคนร้ายมาเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์