ไล่ฆ่าตัดตอนทีมยิงเจ้าพ่อ ดับ1ศพเจ็บ3 โยงเล็กสตูล

"ยิงรถพรุ่น อาวุธสงครามถล่ม"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.30 น. วานนี้ (15 ก.ย.) ร.ต.ท.ถาวร บุญทอง ร้อยเวร สภ.อ.ควนกาหลง จ.สตูล รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บบนถนนสายสามแยกควนกาหลง-ปากทางสวนเทศ บริเวณหน้าตลาดนัดบ้านผัง 34 หมู่ 2 ต.อุไดเจริญ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสิทธิ์ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.อ.ควนกาหลง พ.ต.ท.ปรีชา อุบล รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.จรูญ จันทร์ดวง สวป. และ ร.ต.ต.ศุภรักษ์ นิลนิยม หน.ฉก.ภ.จ.สตูล และเจ้าหน้าที่วิทยาการสตูล

ที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพโตโยต้า ไทเกอร์ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บธ 1515 นครศรีธรรมราช จอดคร่อมเส้นแเบ่งกลางถนน กระจกบังลมหน้า กระจกหลัง กระจกประตูรถทั้ง 2 ด้านและตัวถัง ถูกยิงเป็นรูพรุนรวม 43 รู ภายในรถพบศพชายเสียชีวิตอยู่ที่เบาะแค็บหลังด้านซ้าย ทราบชื่อนายจรัญ หรือโด้ย นาคสุวรรณ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/2 หมู่ 5 ต.บางด้วง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ผู้ตายสวมเสื้อยืดคอปกสีขาว กางเกงยีน มีแผลถูกกระสุนปืนตามลำตัว ใบหน้า ศีรษะ แขนและขาจนพรุนทั้งตัว ในรถพบรอยเลือดเต็มไปหมด และพบปลอกกระสุนเอ็ม 16 ตกกระจายเกลื่อนถนน 30 ปลอก ปลอกกระสุน 11 มม. 6 ปลอก และหัวกระสุนขนาด 11 มม. 1 หัว


"ถล่มยิงจนยางหน้าระเบิด"


ขณะเดียวกันทราบจากพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ว่ายังมีเหยื่อกระสุนถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน มีพลเมืองดีนำส่งไปรักษาที่ รพ.ควนกาหลงไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปสอบสวนทราบชื่อนายจำนงค์ หรือไก่ รัตนพันธ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/1 หมู่ 7 ต.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นายประเทือง หรือเทือง ปลั่งเจาะ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 4 ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง และนายมานพ หรือโส ขุนเศษ อายุ 35 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 99/1 หมู่ 7 ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน ทั้งหมดถูกยิงตามลำตัวหลายแห่ง โดยเฉพาะนายมานพมีอาการหนักที่สุด ไม่สามารถให้การได้

สอบสวนเบื้องต้นได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน และนายสมศักดิ์ แซ่เลี้ยว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 10 ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล เพื่อนอีกคนที่นั่งรถคันดังกล่าวมาด้วยกันและรอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด ได้เดินทางกลับจากงานศพที่วัดผัง 3 ต.อุไดเจริญ อ.ควนกาหลง โดยมีนายจำนงเป็นคนขับ นายสมศักดิ์นั่งคู่มาเบาะหน้า ส่วนผู้ตาย นายประเทือง และนายมานพนั่งแค็บด้านหลัง ระหว่างทางมีคนร้าย 3-4 คน ใช้รถปิกอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์ทอง ขับไล่ตามมาห่างๆ ถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งกลุ่มมือปืนได้เร่งเครื่องประกบใช้ปืนเอ็ม 16 และอาวุธปืน 11 มม. ยิงถล่มเสียงดังสนั่นหวั่นไหวจนยางหน้าระเบิดสิ้นฤทธิ์ คนร้ายไม่เปิดโอกาสได้เลี้ยวรถกลับมาใช้ปืนเอ็ม 16 กระหน่ำยิงใส่อีกชุด แต่ช่วงเกิดเหตุนายสมศักดิ์ ไหวตัวก้มลงหมอบกับพื้นรถและรีบเปิดประตูหนีออกมาก่อนที่มือปืนจะยิงซ้ำทำให้รอดตายมาได้


"คาดเป็นการฆ่าล้างแค้น"


ต่อมานายจรูญ นาคสุวรรณ หรือผู้ใหญ่เรียว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พี่ชายนายจรัญ ผู้ตาย ได้เดินทางมารับศพน้องชาย พร้อมกับเปิดเผยว่า นายจรัญกับพวกมักเดินทางไปๆมาๆระหว่าง จ.สตูล กับ จ.ตรัง เนื่องจากทั้งหมดชอบเล่นพนันโปปั่น มักตระเวนไปเล่นพนันตามที่ต่างๆ ล่าสุดก็เพิ่งไปเล่นที่งานศพแห่งหนึ่งใน จ.สตูล กระทั่งเดินทางกลับถูกคนร้ายไล่ยิงดังกล่าว อย่างไรก็ตาม น้องชายตนไม่เคยมีเรื่องกับใคร สาเหตุคาดคนร้ายน่าจะพุ่งเป้ายิงคนอื่นที่อยู่ในรถ ทำให้ผู้ตายพลอยถูกลูกหลงไปด้วย

พ.ต.อ.ประสิทธิ์ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.อ.ควนกาหลง กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ถูกยิงบางคนมีประวัติเป็นมือปืนรับจ้างในพื้นที่ภาค 9 โดย เฉพาะใน จ.สตูล พัทลุง ตรัง และสงขลา เคยก่อเหตุมาอย่างโชกโชน คาดว่าสาเหตุอาจเป็นการฆ่าล้างแค้น หรืออาจถูกฆ่าปิดปาก หรือถูกฆ่าตัดตอนจากผู้จ้างวาน ที่ จ.พัทลุง เมื่อช่วงสายวันเดียวกัน นายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผวจ.พัทลุง ได้เรียกประชุม พล.ต.ต.ชัยรัตน์ วรรณโชติ ผบก.ภ.จ.พัทลุง

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ชูขำ รอง ผบก. ภ.จ.พัทลุง นายตำรวจหัวหน้าโรงพัก และนายอำเภอทุกแห่ง เป็นการด่วน หลังได้รับข้อมูลว่าคดีกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มนายจรัญเสียชีวิตและพรรคพวกบาดเจ็บ 3 คน ที่ จ.สตูล ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาน่าจะเกี่ยวข้องกับคดียิงนายอภิชิต อังศุธรางกูล หรือเล็ก สตูล เจ้าของสัมปทานรังนกรายใหญ่ของภาคใต้ ได้รับบาดเจ็บบนถนนสายบางแก้ว-หาดไข่เต่า อ.บางแก้ว จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา


"ฆ่าตัดตอนเพื่อไม่ให้โยงถึงอีกคดี"


พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ชูขำ รอง ผบก.ภ.จ.พัทลุง เปิดเผยภายหลังประชุมว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนทราบกลุ่มคนร้ายที่ยิงนายอภิชิตแล้ว หลังมีการติดตามรถปิกอัพที่กลุ่มคนร้ายใช้พบว่าตรงกับรถปิกอัพของนายจรัญ กับพวก ที่ถูกแก๊งมือปืนยิงถล่มในท้องที่ สภ.อ.ควนกาหลง จ.สตูล ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อและสีตรงกัน อาจเป็นไปได้ว่าคดีที่นายจรัญถูกยิงเสียชีวิตนั้นเป็นการถูกฆ่าตัดตอนเพื่อไม่ให้โยงใยถึงผู้อยู่เบื้องหลังการจ้างวานยิงนายอภิชิต

เนื่องจากกลุ่มของนายจรัญทำงานผิดพลาด อย่างไรก็ตามสำหรับนายจรัญ เป็น 1 ในคนร้ายที่ตำรวจพัทลุงเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวมาตั้งแต่เกิดเหตุยิงนายอภิชิตแล้ว เพราะสงสัยว่าอาจมีส่วนรู้เห็น อีกทั้งฝ่ายของนายจรัญก็อยู่ตรงข้ามกับนายอภิชิต โดยก่อนหน้านี้นายจรัญเคยถูกจับคดีพกพาอาวุธปืน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้พนักงานสอบสวนได้ส่งปลอกกระสุนปืนและหัวกระสุนที่ตรวจพบไปพิสูจน์ที่กองวิทยาการ จ.นครศรีธรรมราชแล้ว เพื่อนำไปเปรียบเทียบ คดีเก่า เพราะเชื่อว่าคนร้ายเคยนำมาใช้ก่อเหตุใน จ.พัทลุงและสตูล

ด้านนายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผวจ.พัทลุง กล่าวว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและนายอำเภอหามาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและมือปืนรับจ้างในพื้นที่ จ.พัทลุง เนื่องจากเฉพาะในช่วงเดือน ก.ย.นี้ มีคดี กลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงครามก่อเหตุแล้ว 4 คดี และอาวุธชนิดอื่นๆอีก 5 คดี มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ศพ และบาดเจ็บอีก 7 คน จึงได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจเข้มบนถนนทุกสาย พร้อมทั้งจัดชุดทำงานระดับอำเภอและจังหวัดเป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็วในการร่วมสกัดจับคนร้าย


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์