ระทึก! ไฟไหม้คอนโดหรู นักธุรกิจญี่ปุ่น ดับคาที่

ระทึก! ไฟไหม้คอนโดหรู นักธุรกิจญี่ปุ่น ดับคาที่
ระทึก! ไฟไหม้คอนโดหรู นักธุรกิจญี่ปุ่น ดับคาที่



ระทึก!!ไฟไหม้คอนโดฯหรู กลางกรุง คลอกนักธุรกิจญี่ปุ่นวัย 68 ปีดับคาที่ เมีย ระบุ เข้ามาทำธุรกิจในไทย 20 ปี ขณะเกิดเหตุกำลังนอนหลับ ได้ยินเสียงทุบห้อง วิ่งออกไปดูสามีสั่งให้ไปตามรปภ. ขึ้นมาอีกครั้งไฟลุกโหมอย่างแรง คาดทำอาหารแก๊สระเบิด

(27ต.ค.) เวลา 02.00 น. ร.ต.ท.ธนพล เทพมณี ร้อยเวรสน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้สยามเพนเฮ้าส์ คอนโดมิเนียม เลขที่ 51 ซ.ปรีดา สุขุมวิท 8 แขวงและเขตคลองเตย กทม. มีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมประสงค์ เย็นท้วม ผกก.สน.ลุมพินี และประสานรถกระเช้า ,รถดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยบ่อนไก่,แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นอาคารสูง 11 ชั้น พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องพักเลขที่ 901 ชั้น 9 จำนวนมาก ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างพากันวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เมื่อขึ้นไปตรวจสอบบริเวณด้านบนห้องพักดังกล่าวเพื่อตรวจสอบดูความเสียหายภายในห้องพักดังกล่าวพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ สภาพไหม้เกรียมดำเป็นตอกะโก ทราบชื่อต่อมา คือ นายซาโจ้ มาซูมากิ อายุ 68 ปี ชาวญี่ปุ่น


จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงสัญญานเพลิงไหม้ดังขึ้น จึงวิ่งออกมาดู เห็นควันลอยมาจากห้องต้นเพลิงจำนวนมาก จึงรีบกลับมาขนของออกไปจากห้องพัก ระหว่างนั้นได้ยินเสียงแก๊สระเบิดดังเป็นระยะ

ด้านนางคาโยโก๊ะ อิเดมิตซิ อายุ 61 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า ตนกับสามีเข้ามาประกอบธุรกิจส่วนตัวในประเทศไทยมานานประมาณ 20 ปีแล้ว โดยเช่าห้องพักดังกล่าว ในราคาเดือนละ 40,000-50,000 บาท ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนหลับพักผ่อน เนื่องจากไม่สบาย กินยาจึงเกิดอาการง่วง ส่วนสามียังนั่งทำงานอยู่ ระหว่างนอนหลับได้ยินเสียงทุบผนังห้องอย่างแรง จึงตกใจรีบวิ่งออกมาจากห้องนอนพบสามีกำ ลังหาน้ำเพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้


"เขาบอกให้ฉันให้รีบลงไปตามรปภ.ด้านล่างให้ช่วยหาน้ำมาดับไฟ จึงรีบลงไป ก่อนรีบกลับขึ้นมาที่ห้อง แต่ปรากฏว่าไฟลุกไหม้อย่างแรง จนไม่สามารถกลับเข้าไปในห้องได้ จึงตกใจมากและได้ตะโกนร้องให้คนช่วย ก่อนเจ้าหน้าที่จะฉีดน้ำดับไฟได้ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตสามีฉันไว้ได้" นางคาโยโก๊ะ กล่าว


ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสาเหตุอาจเกิดจากผู้ตายประกอบอาหารแล้วเกิดแก๊สระเบิดทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ด้วยความตกใจผู้ตายไม่รู้ว่า น่าจะสำลักควันจนหมดสติทำให้ไม่สามารถหนี ออกมาจากห้องได้ ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ส่วนมูลค่าความเสียหายของเพลิงไหม้ในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังพิมพ์ คม ชัด ลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์