ปืนจี้นศ.สาว ชิงฮอนด้าแจ๊ซ

โจรอ้วนผอมอาละวาดอีก จี้ชิงรถเก๋งแจ๊ซป้ายแดงนักศึกษาสาว กลางลานจอดรถห้างดังพัทยาหลังนำเครื่องคอมพ์ไปซ่อม กำลังจะเดินทางกลับ คนร้ายปรี่เข้ามาหา ใช้ปืนจี้บังคับเหยื่อขึ้นรถเอาไปปล่อยทิ้งกลางทาง ระหว่างอยู่ในรถโทร.หาลูกพี่ เรียก "เจ๊" ตร.เชื่อน่าจะมีเบื้องหลังมากกว่าแค่ชิงทรัพย์ธรรมดา

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 24 ต.ค. น.ส.พัชรี นามราชา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 12 ต.ป่วนพุ อ.หนองหิน จ.เลย นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในกทม.

ผู้เสียหาย พร้อมเพื่อนสาวเดินทางเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.อนันต์ ธรรมชัยกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาว่าถูกคนร้ายก่อเหตุใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ที่บริเวณลานจอดรถของห้างตึกคอม พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละ มุง จ.ชลบุรี สอบสวนเบื้องต้น น.ส.พัชรี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมเพื่อนนำคอมพิวเตอร์มาส่งซ่อมที่ร้านบนห้างตึกคอม โดยจอดรถรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ซ สีบรอนซ์-ดำ หมายเลข ทะเบียน ธ-1838 กทม.ป้ายแดง ซึ่งจอดไว้ที่ลานจอดรถ ชั้นที่ 3 ของห้าง กระทั่งเวลาที่เกิดเหตุ ตนและเพื่อนกำลังจะกลับที่พัก ขณะเปิดประตูรถ มีชายฉกรรจ์ 2 คน คนแรกรูปร่างผอม สูง ส่วนอีกหนึ่งคนรูปร่างอ้วน มีรอยสักเต็มตัวเดินตรงมาหาอย่างรวดเร็วแล้วชักปืนไม่ทราบขนาดออกมาจากเอวคนละกระบอกจี้บังคับตนและเพื่อน ก่อนจะแย่งเอากุญแจรถและโทรศัพท์มือถือของตนไป แล้วบังคับพาขึ้นรถ โดยคนร้าย 1 คนเป็นคนขับรถ ส่วนคนร้ายอีก 1 คน ถือปืนจี้บังคับตนและเพื่อนไว้

น.ส.พัชรี ให้การต่อว่า คนร้ายพาตนทั้งคู่ขับรถมุ่งหน้าเข้าไปภายในซอยสยามคันทรี่ คลับ ระหว่างทาง คนร้ายใช้โทรศัพท์มือถือของตนที่ชิงไปโทร.หาหัวหน้าหรือลูกพี่ที่คนร้ายเรียกว่า เจ๊

แต่ตนไม่สามารถจับใจความได้ หลังจากคุยจบแล้ว คนร้ายถอดซิมโทรศัพท์ส่งคืนให้ ส่วนตัวโทรศัพท์มือถือ คนร้ายเอาไปด้วย เมื่อมาถึงบริเวณหน้าทางเข้าค่ายมวยศิษย์ยอดธง ซึ่งสองข้างทางเป็นป่าหญ้า ค่อนข้างมืด คนร้ายจึงบังคับให้ลงจากรถแล้วปล่อยตนกับเพื่อนทิ้งไว้ ก่อนที่คนร้ายจะขับรถยนต์ของตนหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไม่สามารถเก็บหลักฐานอะไรเพิ่มเติมได้ เนื่องจากตรงจุดที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้ และไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุ

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะมีเบื้องหน้าเบื้องหลังมากกว่านี้

ด้านพ.ต.ท.อนันต์ ธรรมชัยกุล พนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุแล้ว รายงานพ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย ผกก.สภ.เมืองพัทยาทราบ พร้อมทั้งสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนออกติดตามคนร้าย เพื่อนำรถที่ถูกชิงไปกลับคืนมา จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่าคนร้ายนำรถไปซ่อนไว้ที่ใด ส่วนรูปคดีนั้นพุ่งประเด็นไปที่คนร้ายน่าจะมีเลศนัยแอบแฝงอยู่ เนื่องจากคนร้ายบังคับเจ้าของรถขึ้นรถไปด้วย แล้วปล่อยไว้ระหว่างทาง เป็นเรื่องที่ผิดวิสัยของคนร้ายที่ต้องการประสงค์ต่อทรัพย์ อย่างไรก็ตามจะสอบสวนผู้เสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งเร่งสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์