รวบทันควันคาตู้เอทีเอ็มขณะงัดหน้าวัด

ตำรวจบุกรวบทันควันโจรงัดตู้เอทีเอ็ม รวด 2 ตู้ หน้าวัดดังกลางเมืองคอนพร้อมอุปกรณ์งัดแงะ สารภาพ ต้องการเงินใช้หนี้ยาเสพติด ...

เมื่อเวลาประมาณ 04.40 น. วันนี้ (25 ต.ค.) กำลังตำรวจนำโดย ร.ต.ท.สมพร ภูมิภัทร รอง สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้จับกุมตัวคนร้ายงัดตู้เอทีเอ็มที่หน้าร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ชื่อร้าน “ศรีนคร สาขา 2” ตั้งอยู่ ตรงข้ามวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง ผู้ต้องหาคือ นายเฟาซาน หรือ ซัน สินภาษา อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 ม.3 ต.แหลมสน อ.ละงู จ.สตูล พร้อมของกลางอุปกรณ์งัดแงะ และ เศษตู้เอทีเอ็มจำนวนหนึ่ง


จากการตรวจสอบพบว่า ตู้เอทีเอ็ม ทั้ง 2 ตู้ เป็นของธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งตั้งอยู่ติดกันที่หน้าร้านดังกล่าว

มีร่องรอยถูกงัดแงะจนได้รับความเสียหายทั้งสองตู้ ฝาครอบตู้ถูกงัดจนแตกหลุดออกมา นอกจากนั้น ยังพบว่านายเฟาซาน คนร้ายยังถอดปลั๊กไฟออกทั้ง 2 ตู้ และยังพบ รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าสีดำ ทะเบียน คขร-838 นครศรีธรรมราช ของคนร้ายจอดอยู่ในซอยใกล้ที่เกิดเหตุ ข้างตู้เอทีเอ็มดังกล่าว เจ้าหน้าจึงยึดไว้เป็นของกลาง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเฟาซาน ผู้ต้องหาไปสอบปากคำ ได้ให้การรับสารภาพว่า

เดินทางมาจาก จ.สตูล มาอาศัยอยู่บ้านญาติคนหนึ่งพักอาศัย และทำงานรับจ้างติดตั้งเครื่องเสียงอยู่ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช สาเหตุที่ต้องงัดตู้เอทีเอ็ม เพราะต้องการเงินไปใช้หนี้เรื่องยาเสพติด (ยาซอแรม) โดยถูกเอเยนต์ยาเสพติดเจ้าหนี้โทรศัพท์มาทวงเงินหลายครั้ง บอกว่า ถ้าไม่ได้จะทำร้ายญาติพี่น้องของตนที่ จ.สตูล ทำให้เครียดมากเพราะเงินมีไม่พอ

ก่อนเกิดเหตุได้เตรียมอุปกรณ์งัดแงะไว้พร้อม แล้วขับ รถ จยย. ตระเวนไปตามถนนไปเจอตู้เอทีเอ็มที่หน้าร้านศรีนครสาขา 2 ตรงข้ามหน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

จึงได้เข้าไปงัดแงะ โดยงัดตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยก่อน แต่งัดได้เฉพาะฝาครอบตู้ส่วนตัวตู้งัดไม่ออก จึงไปงัดตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย ปรากฏว่าขณะกำลังงัดแงะก็มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาล็อกตัวจับกุมได้คาหนังคาเขา

ร.ต.ท.สมพร หัวหน้าชุดจับกุม เปิดเผยว่า การที่มีคนร้ายงัดตู้เอทีเอ็มครั้งนี้ สัญญาณเตือนภัยไปดังขึ้นที่สำงานใหญ่ของธนาคารทั้ง 2 แห่งที่กรุงเทพฯ

หลังจากนั้นทางกรุงเทพฯ ก็โทรศัพท์มาแจ้งตำรวจ สภ.เมือง จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบว่าคนร้ายกำลังงัดตู้เอทีเอ็มอยู่จริง จึงสามารถจับกุมตัวได้คาหนังคาเขาพร้อมของกลาง ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์