จ.ส.อ.ขับซีวิคสังเวยโค้งร้อยศพ

"ซีวิค จมคลอง"


เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 12 ก.ย. พ.ต.ท.สมาน ศรีสันต์ รองผกก.หน.สภ.ต.เวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์แหกโค้งตกลงคลองน้ำมีผู้ติดอยู่ภายในรถ บริเวณถนนสายท่าบ่อ-หนองคาย บ้านเวิน หมู่ 1 ต.เวียงคุก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเวียงคุก และแพทย์เวรร.พ.หนองคาย

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งไม่มีไฟส่องสว่างข้างทาง พบรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีแดง ทะเบียน กข 3184 หนองคาย กำลังค่อยๆ จมลงในคลองน้ำ จึงรีบลงไปช่วยเหลือแต่ไม่สามารถเปิดประตูรถได้ เนื่องจากติดเซ็นทรัลล็อก เจ้าหน้าที่จึงทุบกระจกด้านหน้าและด้านหลังตัวรถ


"เสียชีวิตคาโค้งร้อยศพ"


ก่อนพาคนขับรถซึ่งไม่ได้สติออกมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วรีบนำส่งร.พ.หนองคายแต่เสียชีวิตระหว่างทาง ตรวจสอบเอกสารหลักฐานทราบชื่อภายหลังคือ จ.ส.อ.ศุภกิจ สุวรรณรินทร์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 590 หมู่ 13 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.หนองคาย เป็นทหารสังกัดพล.ร.3 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้รถยกนำรถขึ้นจากคลองน้ำ

พ.ต.ท.สมาน ศรีสันต์ รองผกก.หน.สภ.ต.เวียงคุก เปิดเผยว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้คาดว่า จ.ส.อ.ศุภกิจ ผู้ตายน่าจะขับรถมาจากอ.ท่าบ่อ มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองหนองคายเพื่อกลับบ้านพัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งและไม่มีไฟส่องสว่างข้างทาง อาจจะไม่ชินเส้นทางจนรถเสียหลักพุ่งลงคลองน้ำและเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ บริเวณดังกล่าวชาวบ้านเรียกว่า โค้งร้อยศพ เนื่องจากมักเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ


"ไม่มีไฟสัญญาณหรือรั้วกั้น"


รองผกก.หน.สภ.ต.เวียงคุก เปิดเผยด้วยว่า ชาวบ้านละแวกนี้ไม่เคยฆ่ากันตาย มีแต่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุจากทางโค้งสายนี้ ที่ผ่านมาเคยทำเรื่องเสนอต่อผู้รับผิดชอบ ทั้งอบต.ปะโค, อบต.เวียงคุก จนถึงระดับจังหวัด ให้ช่วยติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างข้างทาง หรือราวเหล็กกั้นป้องกันอุบัติเหตุ

ซึ่งใช้งบประมาณไม่กี่แสนบาท แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเหลียวแล แม้แต่ป้ายทางโค้งที่ถูกรถชนก็ยังไม่มีการซ่อมแซมมานานหลายปีแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลแก้ไขช่วยเหลือชาวบ้านที่จะต้องสัญจรผ่านถนนสายนี้ในเวลากลางคืนให้ได้มีความสะดวกและปลอดภัยมากขึ้นด้วย


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์