โจรบุกเดี่ยวจี้ร้านทองกวาดไป16บาท

คมชัดลึก :โจรบุกเดี่ยวจี้ร้านทอง"อึ้งเฮงหลี เยาวราช"ข้างแม็คโครบางกะปิ กวาดทองไปกว่า 16 บาท มูลค่ากว่า 2 แสนบาท ก่อนซิ่งจยย.หนีลอยนวล พนักงานสาว เผย ใช้เวลาลงมือเพียง 2 นาที หลังตำรวจมาตรวจตู้แดงไม่นาน


ที่เกิดเหตุร้านทองดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าแม๊คโคร เจ้าหน้าที่พบพนักงานสาวของร้านทองจำนวน 3 คน


ประกอบด้วย น.ส.ปัทมา เลไทสง อายุ 28 ปี น.ส.ธิดา มาประโคน อายุ 26 ปี และน.ส.กัลยา สัญกลาง อายุ 27 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวในอาการตื่นตกใจ โดย น.ส.ปัทมา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนทั้ง 3 คนกำลังทำความสะอาดร้านทองตั้งแต่เวลา 09.00 น. เพื่อเตรียมเปิดร้านเวลา 10.00 น. จากนั้นเวลาประมาณ 09.55 น. ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาเซ็นต์ตู้แดงในร้านทอง


น.ส.ปัทมา กล่าวอีกว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเซ็นต์ตู้แดงออกไปไม่นาน ก็มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน

ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟิโน่ สีแดงขาวคาดน้ำตาล ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน แต่งกายสวมเสื้อยืดสีเทาลายขวางสีแดง สวมทับด้วยเสื้อแจ๊คเก็ตสีกรมท่าแขนยาว สวมกางเกงขายาวสีกรมท่า สวมรองเท้าผ้าใบยี่ห้อพู่ม่าสีดำคาดขาว สวมหมวกกันน๊อคครึ่งใบไม่มีกระจกบังหน้าสีดำยี่ห้ออินเด็ก   และใช้ผ้าเช็ดหน้าสีขาวลายดอกปิดบังใบหน้าไว้ เดินเข้ามาในร้านขณะที่พวกตนทำความสะอาดอยู่ แล้วคนร้ายชักอาวุธปืนออกมาจากเอวสังเกตเห็นปืนเป็นสีบรอนซ์เงิน


"คนร้ายตะโกนขู่ว่าเอาทองมาให้กู จังหวะนั้นพวกหนูอยู่ในอาการตื่นตกใจและกลัว ทำอะไรไม่ถูกได้แต่ยืนนิ่ง หาที่หลบเพราะกลัวถูกยิง จากนั้นคนร้ายเดินเข้ามาในเค้าเตอร์กวาดเอาทองในถาดจำนวน 3 ถาด แล้วยัดใส่กระเป๋าเสื้อแจ็คเก็ต วิ่งหลบหนีไปอย่ารวดเร็ว โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่เกิน 2 นาที จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้คว้าทองรูปพรรณน้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 20 เส้น สองสลึง จำนวน 10 เส้น และสามสลึง จำนวน 6 เส้น รวมทองทั้งหมด 16 บาท 3 สลึง มูลค่า 285,625 บาท"น.ส.ปัทมา กล่าวด้วยอาการตื่นตกใจ


ด้าน พ.ต.ท.นิโรจน์ กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุก็รีบประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจในพื้นที่และสายตรวจพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อสกัดจับคนร้าย

โดยแจ้งรูปพรรณสันฐานของคนร้ายและยานพาหนะ ซึ่งทราบเพียงว่าคนร้ายหลบหนีไปทางถนนลาดพร้าวขาเข้าแต่ขณะนี้ยังไม่มีวี่แวว เนื่องจากถนนมีแยกซอยหลายแยกคนร้ายน่าจะดูลาดเลามาอย่างดี เนื่องจากมาก่อเหตุหลังเจ้าหน้าที่สายตรวจมาตรวจตู้แดงได้ไม่นาน และน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของร้านว่าเปิดปิดเวลาไหน


พ.ต.ท.นิโรจน์ กล่าวอีกว่า ขณะเกิดเหตุทางร้านไม่ได้ระมัดระวังตัว เพราะกำลังทำความสะอาดไม่ได้มีการล๊อคประตูหน้าร้าน


โดยเจ้าหน้าที่จะได้นำกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ไปตรวจสอบพบว่าคนร้ายรูปร่างท้วม สูงประมาณ 165 ซม. สังเกตการแต่งตายและรองเท้าชัดเจน ซึ่งจะประสานฝ่ายสืบสวนประกอบกับหลักฐานรอยนิ้วมือแฝง เพื่อเป็นข้อมูลติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ร้านทองดังกล่าวเคยถูกคนร้ายก่อเหตุจี้ชิงชิงทองลักษณะเดียวกันมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งไม่รู้เป็นคนร้ายรายเดียวกันหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์