อนาถสาวใหญ่เมืองจันท์เดินเร่ขายไต

วานนี้(22 ต.ค.)ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งว่ามีหญิงวัยกลางคนยืนบนถนนเร่ขายไตบริเวณ ถนนพลับพลาไชย แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

ใกล้กับ สน.พลับพลาไชย รีบไปตรวจสอบพบนางปทุม  เจียมจิรประเสริฐ อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 9/1-2  ต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ยืนร้องไห้อยู่หน้าโรงพัก หลังสงบสติอารมณ์ได้ นางปทุม กล่าวว่า สาเหตุที่มายืนขายไต เนื่องจากตกงานไม่มีเงินรักษามะเร็งมดลูก โดยก่อนหน้านี้ตนเปิดร้านเสริมสวยอยู่ที่ จ.ตราด สามีทำงานธนาคารแห่งหนึ่ง อยู่กินมีลูกด้วยกัน 3 คน ต่อมาตนจับได้ว่าสามีนอกใจมีหญิงอื่น แถมบังคับให้ไปอำเภอเพื่อหย่า แต่ตนไม่ยอมเพราะสงสารลูก จึงถูกสามีเตะเข้าที่บ้องหูขณะนั่งอย่างแรง ตอนตั้งท้องลูกคนที่ 4 ได้ 3 เดือนจนแท้งลูก แก้วหูซ้ายทะลุจนหนวกสนิท แขนขวาชาไม่มีแรง ตัดสินใจแยกออกไปอยู่ที่อื่น โดยนำลูกคนโตไปด้วย

ผู้ป่วยมะเร็ง กล่าวต่อว่า “ช่วงปี 50 ศาลมีคำสั่งให้หย่า ทำให้ฉันต้องขายร้ายเสริมสวยทิ้ง ช่วงหลังไปตรวจร่างกายที่ รพ.เนื่องจากปวดท้องอย่างรุนแรงพบว่าเป็นมะเร็งมดลูก

หมอบอกว่าตอนแท้งลูก ฉันไม่ได้ขูดมดลูกทำให้มีเนื้องอกที่มดลูก จนกลายเป็นมะเร็ง ซึ่งต้องผ่าตัดใช้เงินมาก ฉันไม่มีเงินให้แน่นอน หมดหนทาง จึงตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯเพื่อขายไตดังกล่าว เมื่อวานนี้ฉันเดินทางไปร้องเรียนนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช เพื่อให้ช่วยเหลือ ซึ่งท่านรับปากว่าจะช่วยฟ้องร้องในเรื่องสินสมรส ให้ แต่ต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง จนเมื่อเช้าปวดท้องมากถึงขนาดกลั้นน้ำตาไม่ไหวเลยไปรพ.แห่งหนึ่งเพื่อขายไต แต่ทางรพ.ไม่รับเพราะไม่มีนโยบาย ฉันไม่รู้จะทำอย่างไรเลยเดินประกาศขายไตอย่างที่เห็น”

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์