เรือรั่วพลิกคว่ำกลางลำน้ำขอดดับ3ศพ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 ต.ค. พ.ต.ท.สืบ เงินคำคง สารวัตร สภ.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 

รับแจ้งเหตุเรือล่มกลางลำน้ำขอด  มีผู้เสียชีวิตหลายราย  จึงรุดไปที่เกิดเหตุริมฝั่งน้ำขอด ซึ่งเป็นลำน้ำสาขาย่อยหัวเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล  พบชาวบ้านหลายคนกำลังช่วยกันเร่งงมหาร่างของผู้ประสบอุบัติเหตุเบื้องต้นทราบว่ามีผู้สูญหายเบื้องต้น 3 ราย  ใกล้กันนั้นมีเรือหางยาว 1 ลำสำหรับหาปลาที่ชาวบ้านนั่งมาก่อนเกิดเหตุจอดเทียบท่าอยู่ 

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้สวมชุดประดาน้ำช่วยกันค้นหา  ผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง สามารถงมศพผู้ที่สูญหายได้เป็นศพแรก 

ต่อมาพบอีกสองศพ  ทั้งหมดเป็นชาย เสียชีวิตจากการสำลักน้ำรวม 3 ราย  ทราบชื่อ นายสันต์ ปาละกา อายุ 62 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 229 หมู่3 ต.เขื่อนผาก อ.พร้าว  นายไพรักษ์ วันดี ไม่ทราบอายุ  อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่6 ต.เขื่อนผาก อ.พร้าว  และนายอินทร ปัญญา อายุประมาณ 40 ปีเศษ เป็นชาวหมู่บ้านเดียวกัน

สอบสวนนายธีระศักดิ์ วันดี อายุ 30 ปี  คนขับเรือให้การว่า  ก่อนเกิดเหตุญาติและเพื่อนบ้านรวม 9 คน

ซึ่งทุกคนประกอบอาชีพเป็นชาวสวนได้พากันลงเรือล่องมาจากทิศตะวันออกจากบ้านห้วยทรายเพื่อมุ่งหน้าไปทำสวน  แต่หลังล่องมาได้เพียง 200 เมตร  ปรากฏว่ามีน้ำเข้าเรือมากขึ้นเรื่อย ๆ  ซึ่งน่าจะเกิดจากเรือมีรอยรั่ว  ด้วยความตกใจคนในเรือต่างพากันวิดน้ำออกแต่ไม่ทันเรือรับน้ำไว้มากจึงได้เกิดพลิกคว่ำจมลงกลางลำน้ำ  คนที่ว่ายน้ำไม่เป็นจึงช่วยตัวเองไม่ได้จึงเสียชีวิตดังกล่าว 

พ.ต.ท.สืบ เงินคำคง สารวัตร สภ.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่   กล่าวว่า  จากการตรวจสอบที่เรือพบว่าเป็นเรือเหล็ก  พบรอยรั่วบริเวณด้านหน้าลำเรือเป็นแนวยาว 

สอบปากคำผู้รอดชีวิตให้การว่านั่งมาได้ไม่นานก็รู้สึกว่ามีน้ำท่วมขึ้นมาบนลำเรืออย่างรวดเร็ว  ไม่ทันได้ตั้งตัวเรือก็จมลงต้องกระโดดน้ำหนี  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง  เบื้องต้นอาจต้องแจ้งดำเนินคดีกับคนขับในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์