เด็กที่ถูกช้างใช้งาแทงพ้นขีดอันตราย

คมชัดลึก :"น้อง พอตเตอร์" ถูกพังน้ำฝนใช้งวงรัด งาแทงอก อาการโคม่า พ้นขีดอันตรายแล้ว


ทางคณะแพทย์ เปิดเผยว่า กรณีของน้องพอตเตอร์ ถือว่าโชคดีที่งาของช้างไม่ทิ่งแทงถูกอวัยวะสำคัญภายในร่างกายซึ่งขณะนี้อาการได้พ้นขีดอันตรายแล้ว

แต่ยังต้องนอนพักรักษาตัวอีกระยะหนึ่งเพื่อดูว่าแผลมีอาการติดเชื้อหรือไม่ หากมีทางแพทย์ก็จะให้ยาฆ่าเชื้อ และทำการรักษาต่อไป
ก่อนหน้านั้นเวลา 20.00 น.วานนี้ (19ต.ค.) พ.ต.ท.ธนเดช ดวงตาปิยะชัย พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ว่า มีเด็กถูกช้างทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกส่งไปรักษาตัว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.ท.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส รอง ผกก.ปป.


เมื่อไปถึงห้องผ่าตัดพบแพทย์กำลังช่วยชีวิตด.ช.กฤตานนท์ ภาโนมัย หรือน้องพอตเตอร์ อายุ 3 ขวบเศษ สภาพถูกแทงด้วยของแหลมมีบาดแผลฉกรรจ์ที่กลางหน้าอกเฉียดหัวใจ ก้นทั้งสองข้างและอวัยวะเพศ

อาการโคม่า โดยมีนายธีรศักดิ์ ภาโนมัย อายุ 42 ปี ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยกองสี จ.อุดรธานี และนางสุมัทนา ภาโนมัย อายุ 42 ปี ผู้เป็นพ่อและแม่ของน้องพอตเตอร์ และญาติเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด
นายธีรศักดิ์ เล่าว่า พาครอบครัวและญาติเดินจาก จ.อุดรธานี มาเที่ยวพัทยา ก่อนเกิดเหตุเวลา 17.00 น.วันเดียวกัน ไปเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาค ที่หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ระหว่างเดินชมรอบๆ ตลาด กระทั่งมาถึงบริเวณทางข้ามสะพานด้านหลังตลาด เจอช้างชื่อ "พังน้ำฝน" วัย 5 ปี กำลังเต้นโชว์นักท่องเที่ยว โดยไม่มีท่าทีอาการผิดปกติแต่อย่างใด


"น้องพอตเตอร์เข้าไปใกล้พังน้ำฝน เพื่อเอาแตงโมให้มันกิน จู่ๆ ช้างเกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้งวงรัดลำตัวน้องพอตเตอร์ แล้วเหวี่ยงเข้าหาตัว กระแทกกับงาหลายครั้ง โดยควานช้างพยายามใช้ตะขอสับมันหลายครั้ง จนงาข้างหนึ่งของมันหัก แต่ก็ไม่ยอมหยุด ยังเหวี่ยงร่างแล้วใช้งากระหน่ำแทง ประมาณ 2 นาที จึงปล่อยน้องพอตเตอร์ร่วงกระแทกพื้น ผมจึงรีบพาลูกไปโรงพยาบาล" นายธีรศักดิ์เล่านาทีชีวิตของลูกชาย


ด้านนายทองอุ่น ทรัพย์มาก อายุ 43 ปี ควาญช้าง เล่าว่า หลังเกิดเหตุขังช้างไว้ที่หลังตลาดน้ำ 4 ภาค ส่วนสาเหตุที่พังน้ำฝนคลุ้มคลั่งนั้น ตนไม่ทราบ


อย่างไรก็ตาม มีพยานเห็นเหตุการณ์ยืนยันว่ามีเด็กชาย 2 คน ใช้ไม้แหย่ก้นช้าง ในจังหวะที่น้องพอตเตอร์ยื่นแตงโมให้ช้าง ช้างจึงตกใจและทำร้าย
ส่วน พ.ต.ท.ศุภชัชจ์ กล่าวว่า ควาญช้างซึ่งเป็นชาว จ.บุรีรัมย์ ได้นำพังน้ำฝนมาขอเช่าพื้นที่ที่ตลาดน้ำ 4 ภาค เพื่อเปิดแสดง 5-6 เดือนแล้ว ส่วนสาเหตุอาการคลุ้มคลั่งต้องรอสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ตั้งข้อกล่าวหาควาญช้างและเจ้าของสถานที่กระทำการโดยประ มาท
 
ขณะที่ น.ส.วะริดา แซ่อึ้ง อายุ 34 ปี กรรมการผู้จัดการตลาดน้ำ 4 ภาค กล่าวยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางตลาดน้ำ 4 ภาค ขอแสดงความรับผิดชอบ และให้การช่วยเหลือเหยื่ออย่างเต็มที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์