ตร.โชว์ภาพสเก็ตช์มือวางบึ้มตลาดยะลา

วันนี้ (20ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุคาร์บอมบ์หน้าแผงขายเนื้อหมู ภายในตลาดสดรถไฟ ถนนพิมลชัย เขตเทศบาลนครยะลา

จนมีเจ้าหน้าที่ทหารและประชาชน ได้รับบาดเจ็บจำนวน 26 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดบรรยากาศ ที่บริเวณตลาดสดรถไฟ (ตลาดพิมลชัย) บรรดาพ่อค้าแม่ค้ายังคงนำสินค้า อาหาร ออกมาจำหน่ายกันตามปกติ แต่บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของกันบางตา ท่ามกลางมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทหาร   โดยนายกฤษฎา บุญราช ผวจ.ยะลา  ได้เดินทางไปพบปะกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งสำรวจร่องรอยความเสียหาย

นายกฤษฎา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุทางจังหวัดยะลาก็ได้เชิญบรรดาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายตำรวจ ทหาร เทศบาลนครยะลา และฝ่ายภาคประชาชน

เข้าร่วมหารือเพื่อหามาตรการที่จะนำมาใช้ภายในตลาดพิมลชัย ตลาดสดรถไฟแห่งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิดรวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ซึ่งผลการหารือได้ข้อสรุปประการแรกคือ ให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเมือง มาดูแลที่จอดรถและจัดที่จอดรถให้กับแม่ค้า นอกจากนั้นทางจังหวัดร่วมกับการรถไฟซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ จะจัดทำสติกเกอร์ติดที่รถยนต์และรถจยย.ที่เข้าออกประจำ เพื่อจะได้สามารถตรวจสอบได้หากมีรถต้องสงสัยมาจอด จังหวัดยะลาต้องขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนทุกราย ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ดูแลสังเกตรถที่ผิดปกติ


นายกฤษฎา ยังกล่าวอีกว่า สำหรับเครื่อง จีที 200 ที่พบว่าไม่สามารถตรวจสอบระเบิด ก็ต้องยอมรับว่าเครื่องมือดังกล่าวก็ใช้ได้ในระดับหนึ่ง ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง

ทั้งสภาพของคนที่ใช้เครื่องมือ หรือวัตถุระเบิดที่คนร้ายนำมาก่อเหตุ ได้ถูกห่อหุ้มด้วยวัสดุที่ทำให้เครื่องตรวจหาไม่พบ อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดก็ได้ดำเนินการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติม ตามมาตรการข้างต้นที่กล่าวมาแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผบก.ภ.จว.ยะลา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุแล้วตำรวจ ร่วมกับ ทหาร ได้ร่วมทำการสืบสวนในเรื่องของรถจยย.

ซึ่งจากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์นั้น หมายเลข น 5411 ยะลา เป็นรถของนายจรูญ ถัดศรี มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดสงขลา เป็นรถที่คนร้ายได้ขโมยมา ประการที่สอง ในเรื่องของการสอบสวนจากพยานในที่เกิดเหตุ ซึ่งพี่น้องประชาชนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ได้มีการแจ้งเบาะแสของคนร้าย ตำหนิรูปพรรณของคนร้ายได้อย่างชัดเจน จนสามารถสเกตซ์ภาพของคนร้ายได้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประชาชนนั้นได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างมาก

ภาพสเกตซ์คนร้าย เป็นชายไทยอายุประมาณ 25-30 ปี สูงประมาณ 160-165 ซม. น้ำหนักประมาณ 45-50 กก. สีผิวดำแดง หน้าตาดี ผอม

โดยขณะก่อเหตุสวมเสื้อยืดสีดำแขนยาว สวมหมวก ใส่ผ้ากันเปื้อน โดยอำพรางตัวเองว่าเป็นพ่อค้า ซึ่งภาพที่สเกตซ์มาได้ พยานทุกคนยืนยันภาพว่าเหมือนผู้ก่อเหตุ 100 % ซึ่งจะต้องขอความร่วมมือกับประชาชนที่พบเห็นบุคคลลักษณะดังกล่าว ให้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ล่าสุด พ.ต.อ.นรินทร์ บูสะมัญ ผกก.สภ.รามัน จ.ยะลา รับแจ้งเหตุยิงกันบนถนนภายในหมู่บ้าน บ้านบาตะตีงี – กอตอตือระ หมู่ที่ 2 บ้านบาตะตีงี ต .กอตอตือระ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีเขียว สภาพใหม่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่ริมทาง ห่างกันพบรอยเลือด ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ทราบชื่อ นายยามิง มะเกะ อายุ  22 ปี  ถูกยิงที่บริเวณหน้าออก 2 นัด แขนซ้าย 1 นัด  อาการสาหัส สอบสวนทราบว่าผู้บาดเจ็บขี่รถ จยย.ของตนเอง ออกจากบ้านพัก เพื่อไปดื่มน้ำชา ได้มีคนร้ายแอบอยู่ริมทาง ใช้ปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่ จนผู้บาดเจ็บดังกล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์