รวบ2หนุ่มแก๊งเงินกู้โหดหลังขู่อุ้มลูกหนี้

คมชัดลึก :สาวพัทยา แจ้งตำรวจท่องเที่ยวพัทยา จับ 2 หนุ่มแก๊งเงินกู้โหด เครือข่ายแก๊ง"ฮายาดัง ราชันย์ดำ" หลังขู่อุ้มฆ่าลูกหนี้


โดยจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง เงินสด 4,400 บาท, เอกสารหนังสือรายชื่อลูกค้าเงินกู้นอกระบบหมุนเวียนรายวันในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุงและใกล้เคียง กว่า 100 ราย

บัญชีเงินเงินฝากธนาคารไทยพานิชย์ 1 เล่ม มีเงินหมุนเวียนต่อวันหลักแสนบาท นามบัตรสำหรับแจกลูกค้า พร้อมเอกสารทำสัญญาเงินกู้นอกระบบอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจับกุมตัวได้ที่ลานหน้าทางเข้าห้องน้ำ ห้างฟู๊ดแลนด์ พัทยากลาง ถ.พัทยากลางสายสอง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับร้องเรียนจาก น.ส.ดวงสมร แสวงหาทรัพย์ อายุ 27 ปี

อยู่บ้านเลข 101 ม.5 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้เสียหายเจ้าของร้านเสริมสวยและอินเทอร์เนตในเมืองพัทยา ว่าถูกแก๊งนายทุนเงินกู้นอกระบบ ชื่อแก๊งธนากร ทุนหวุนเวียน หรือแก๊ง ราชันย์ดำ ซึ่งผู้เสียหายได้กู้เงินมา 100,000 บาท เพื่อทำกิจการ แต่แก๊งเงินกู้กลุ่มนี้ได้ให้ทำสัญญากู้เป็นเวลา 3 เดือน และต้องจ่ายเงินดอกลอยรายวัน ร้อยละ 30 บาทต่อเดือน ซึ่งต้องทุกข์ทนจ่ายเงินดอกรายวันเป็น 4,400 บาท


โดยแก๊งเงินกู้กลุ่มนี้ได้ข่มขู่และพยายามจะยึดทรัพย์สินส่วนตัวอื่นๆ หากไม่มีเงินจ่ายดอกลอยรายวันดังกล่าว

กระทั่งได้ครบสัญญากู้เป็นเวลา 3 เดือน แล้วเงินต้นที่กู้มานั้นไม่ได้ลดลงตามสัญญา และถูกแก๊งเงินกู้กลุ่มนี้ข่มขู่ให้จ่ายเงินที่กู้ไป 100,000 บาท คืนแต่ถ้าไม่จ่ายตามนั้นจะทำร้ายพร้อมกับให้นำเพื่อนมาค้ำประกันโดยทำสัญญากู้เงินเพิ่มเป็นวงเงินอีก 100,000 บาท รวมแล้วผู้เสียหายรายนี้เป็นหนี้เพิ่มโดยเกินความจำเป็นถึง 200,000 บาท และต้องจ่ายเงินดอกลอยรายวันเพิ่มอีกร้อยละ 30 บาท/ต่อวัน เพราะกู้เงินตามสัญญากู้เป็นเดือน ถือว่าเป็นแก๊งเงินกู้ดอกโหดมาก


ผู้เสียหายหรือลูกหนี้รายนี้ไม่สามารถหาเงินได้ตามนั้น ต้องทุกข์ทนหาเงินจ่ายดอกลอยรายวันอีกทุกวันโดยเงินต้นไม่ได้ลดลง


เมื่อไม่จ่ายก็กลัวถูกทำร้ายหรืออุ้มฆ่า จึงร้องเรียนให้เจ้าหน้าทีตำรวจจับกุมตัวแก๊งเงินกู้กลุ่มนี้ได้ดังกล่าว เบื้องต้นสืบสวนพบว่าแก๊งเงินกู้กลุ่มนี้มีอิทธิพลสูงใน จังหวัดจันทบุรี มีเครือข่ายใหญ่ ขยายอาณาเขตมาในเมืองพัทยา แก๊งนี้เป็นกลุ่มใหญ่ มีฉายาชื้อแก๊ง ราชันย์ดำ หรือชื่ออื่นๆอีก อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวว่าผู้ต้องหาแก๊งเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยสุดโหด นี้ว่า ปล่อยเงินกู้และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ดำเนินการส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์